Thứ Sáu, 23/04/2021 09:21

Ngành làm đẹp Nhật Bản ăn nên làm ra trong đại dịch nhờ... nam giới!

Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản tới bờ vực lụn bại về tài chính nhưng Takumi Tezuka, chủ một tiệm trang điểm và làm tóc cho nam giới ở Tokyo, lại có ​​lượng khách hàng ngày càng tăng lên.

Các doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60 - những người vốn ít quan tâm đến mỹ phẩm trước đại dịch - ghé tiệm làm đẹp Ikemen-Works của Tezuka ngày càng đông, với hy vọng có vẻ bề ngoài đẹp hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

Shiseido, tên tuổi lớn trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân, cho biết một trong những dòng trang điểm của họ dành cho nam giới đạt mức tăng trưởng hai con số trong thời kỳ đại dịch. Các lãnh đạo công ty này cũng đưa ra lý do tương tự: Do phải nhìn thấy gương mặt của mình liên tục trong các cuộc họp trực tuyến, nên nam giới muốn cải thiện những gì họ trông thấy.

Trước đây, hầu hết khách hàng của chúng tôi là nam giới ở độ tuổi thiếu niên và đôi mươi, nhưng nhờ xu hướng làm việc từ xa, giờ đây, chúng tôi có nhiều doanh nhân hơn”, Tezuka nói. Không như nhiều thanh niên muốn có sự “lột xác” mạnh mẽ, những nam doanh nhân lớn tuổi muốn thể hiện phiên bản tốt hơn của mình bằng cách sử dụng sản phẩm trang điểm, Tezuka cho biết thêm.

Đàn ông ở độ tuổi 40, 50 và 60 đến tiệm chúng tôi vì họ cảm thấy phải trang điểm”. Theo Tezuka, đó là vì các doanh nhân làm việc tại nhà có nhiều cơ hội nhìn thấy khuôn mặt của họ hơn trong các cuộc họp trực tuyến nên họ bắt đầu quan tâm hơn đến ngoại hình.

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã và đang mở rộng ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm nam giới ước tính tăng từ khoảng 600 tỷ yên (5.5 tỷ USD) lên 623 tỷ yên (5.7 tỷ USD) từ năm 2018-2019.

Tezuka cho biết các doanh nhân lớn tuổi có xu hướng chi nhiều tiền hơn và đến nơi làm đẹp thường xuyên hơn những người ở độ tuổi 20 và 30.

Một khách hàng tên là Yoshihiro Kamichi, 44 tuổi, gần đây đã đến tiệm của Tezuka để mua đồ trang điểm lần đầu tiên.

Kamichi chọn đồ trang điểm cho mí mắt và nhờ nhân viên đánh phấn nền lên mặt. Chuyên gia trang điểm tỉa lông mày của ông cẩn thận, tạo đường nét cho mũi và khuôn mặt bằng phấn bóng màu nâu.

"Người này là ai? Tôi ngạc nhiên vì mình trông thật khác”, Kamichi nói khi nhìn mình trong gương.

Shiseido, một trong những công ty mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới, đã phát hành bộ lọc trang điểm trực tuyến miễn phí vào tháng trước, cho phép người dùng nam trông giống như họ đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới như kem dưỡng và phấn nền.

Sau khi Shiseido phát hành bộ lọc trang điểm cho phụ nữ để sử dụng trong các cuộc họp trực tuyến như Zoom vào năm ngoái, tài khoản mạng xã hội của công ty này lập tức “ngập” trong những lời bình luận của giới doanh nhân nam, yêu cầu cần có bộ lọc cho nam giới.

Uno, thương hiệu chăm sóc dành cho nam giới của Shiseido, hiện đang mở rộng độ tuổi sử dụng mỹ phẩm, từ đôi mươi đến tứ tuần.

Tôi nghĩ rằng virus corona đã tạo điều kiện nhất định thúc giục các doanh nhân nam nhận thức rõ hơn về tình trạng da của họ. Chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng hai con số ngay cả trong bối cảnh đại dịch", Yoshiyuki Matsuo, trợ lý giám đốc thương hiệu của Uno, cho biết.

Để giúp cho nam giới có thể tiếp cận mỹ phẩm, @Cosme Tokyo đã tạo ra khu vực dành riêng cho các mặt hàng trang điểm dành cho nam giới vào năm ngoái tại cửa hàng mới mở của họ ở phía trước nhà ga Harajuku, một khu vực thời thượng của Tokyo.

Khách hàng gần đây của họ là Kenta Yamashita, 24 tuổi, một thợ làm tóc, đã sử dụng mỹ phẩm hàng ngày.

Có những người đàn ông không thể mua mỹ phẩm vì không tiện cho họ ghé vào. Tôi nghĩ thật tuyệt khi có gian hàng này dành cho chúng tôi. Nhưng tôi ước họ sẽ làm cho khu vực này lớn hơn để nam giới có thể ghé đều đặn hơn", Yamashita nói.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Dịch vụ 5 sao chỉ dành cho bệnh nhân Covid-19 giàu có ở Thái Lan (22/04/2021)

>   Vụ kiện Sabeco đòi bồi thường triệu USD: Kết luận giám định nói gì về chai bia bị lỗi ? (21/04/2021)

>   Chuỗi sự kiện lễ hội và pháo hoa dự kiến hút hàng vạn lượt khách tại Hạ Long dịp 30/04 (21/04/2021)

>   Sáu cách tạo hạnh phúc cho nhân viên (20/04/2021)

>   Ách tắc ở sân bay: ACV đảm bảo khách không trễ chuyến vì kiểm tra an ninh (20/04/2021)

>   'Nói sân bay Tân Sơn Nhất quá tải do máy bay to là khó chấp nhận' (19/04/2021)

>   Các trường ĐH thông báo tăng học phí, Bộ GD&ĐT nói gì? (19/04/2021)

>   Grab thu thêm phí lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30.4 - 1.5 (19/04/2021)

>   Lotteria Việt Nam lên tiếng về thông tin đóng cửa chuỗi cửa hàng ở Việt Nam (17/04/2021)

>   Chuỗi thức ăn nhanh Lotteria Việt Nam sắp đóng cửa? (17/04/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật