Thứ Bảy, 06/02/2021 11:27

Đạt thành tích khủng, Cathie Wood trở thành “người nổi tiếng” của giới đầu tư Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, giới nhà đầu tư nhỏ lẻ đã đặt nickname cho bà Cathie Wood là “Money Tree” (tạm dịch: “Cây tạo tiền”). Nhìn vào lượng tiền của quỹ Ark Investment Management do bà Cathie Wood quản lý, bạn sẽ thấy đó không phải là lời tâng bốc quá trớn.

* Cathie Wood: Người phụ nữ vàng trong làng đầu tư và ‘hạt đậu thần’ Tesla

Cathie Wood

Tài sản quỹ ETF dưới sự quản lý của quỹ Ark Investment Management đã vượt mốc 50 tỷ USD trong tuần này, tăng từ mức chỉ 3.6 tỷ USD cách đây 1 năm, theo dữ liệu từ Bloomberg. Chỉ trong năm 2021, nhà đầu tư đã rót gần 11 tỷ USD vào các quỹ của bà Wood.

Kỷ lục rót vốn trên cho thấy dòng tiền đang chảy vào các sản phẩm bám sát theo một chủ đề, chẳng hạn bám sát vào các lĩnh vực như nghiên cứu về gen và fintech. Tỷ suất sinh lợi khủng của bà Wood nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đầu tư chuyên nghiệp, đồng thời tính cách dễ gần của bà cũng khiến nhà đầu tư nhỏ lẻ để mắt tới.

“Đây là một cột mốc quan trọng và là dấu hiệu cho thấy mảng ETF không chỉ toàn những công ty bám sát theo các chỉ số”, Todd Rosenbluth, Giám đốc nghiên cứu ETF tại CFRA Research, cho hay. “Xét tới việc nhà đầu tư tập trung vào hoạt động đầu tư theo một chủ đề (ví dụ như ESG), Ark và các quỹ quản lý chủ động khác vẫn có cơ hội tăng trưởng”.

Tại Hàn Quốc, nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tập trung vào các sản phẩm đầu tư mang 1 chủ đề nào đó và bà Cathie Wood đã trở thành một người nổi tiếng đối với họ. Trong các bài đăng trên mạng xã hội, họ gọi bà Cathie Wood là “돈나무”, tức có nghĩa là “Money Tree” (cây tạo tiền). Thành tích thực tế đã minh chứng cho điều đó, quỹ ARK Innovation ETF (ARKK) của bà đạt hiệu suất 19% từ đầu năm 2021, nối tiếp đà tăng 149% của năm 2020.

Trên thực tế, Ark gần đây còn ra một số sản phẩm để tận dụng sự phổ biến của hoạt động đầu tư. Họ chào bán các sản phẩm như áo thun có chữ “Truth Wins Out” (sự thật sẽ chiến thắng) và mũ bóng chày với dòng chữ “Stay Innovative” (luôn luôn đổi mới). Thậm chí còn bán áo trẻ em với dòng chữ “Invest in the Future” (đầu tư vào tương lai) ở phía trước.

Sự cuồng nhiệt đã phai nhạt đi đôi chút trong tuần trước, khi cơn sốt GameStop chiếm sự chú ý của thị trường và quỹ ARKK ghi nhận 4 ngày liên tiếp chưa được rót vốn.

Các chuyên gia cảnh báo quỹ ARK Innovation ETF có thể đối mặt với những “cơn gió ngược”, vì quỹ của bà đầu tư mạnh vào các công ty công nghệ - vốn đã tăng rất mạnh giữa bối cảnh phong tỏa vì Covid-19. Khi nền kinh tế tái mở cửa và thị trường bắt đầu chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu khác, cổ phiếu công nghệ có thể lao dốc.

Dù vậy, cái tên Cathie Wood ngày càng nhận được nhiều sự chú ý và việc bà rót vốn cũng đủ để gây ảnh hưởng tới giá cổ phiếu. Việc quỹ ARK Next Generation Internet ETF đầu tư vào DraftKings đã thúc đẩy cổ phiếu này tăng vọt 8.6% trong tuần này.

“Thành tích khủng sẽ thu hút vốn vào”, Mohit Bajaj, Giám đốc phụ trách ETF tại WallachBeth Capital, cho hay. “Tất cả quỹ dưới sự quản lý của bà Cathie Wood vẫn đang sinh lời tốt và điều đó đã thôi thúc nhà đầu tư rót vốn vào các quỹ này. Nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào bà Cathie Wood”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu GameStop lại nổi sóng, tăng hơn 19% trong 1 phiên (06/02/2021)

>   Phố Wall bứt phá hơn 4% trong tuần qua, S&P 500 lại lập kỷ lục (06/02/2021)

>   Quỹ hưu trí Nhật Bản lãi gần 100 tỷ USD nhờ cú bùng nổ của chứng khoán toàn cầu (05/02/2021)

>   S&P 500 cộng 1% lên kỷ lục mới, tăng 4 phiên liên tiếp (05/02/2021)

>   S&P 500 tăng 3 phiên liên tiếp (04/02/2021)

>   Nhà đầu tư khơi nguồn cơn sốt GameStop mất hơn 18 triệu USD trong 2 phiên (03/02/2021)

>   Cơn sốt GameStop hạ nhiệt, nhóm cổ phiếu yêu thích của Reddit "bốc hơi" 167 tỷ USD vốn hóa (03/02/2021)

>   Dow Jones vọt 470 điểm, chứng kiến phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2020 (03/02/2021)

>   Trader Hàn Quốc đua nhau mua cổ phiếu Tesla và GameStop (02/02/2021)

>   Cổ phiếu GameStop "bốc hơi" gần 1/2 vốn hóa sau cú tăng đột phá 400% trong tuần trước (02/02/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật