Thứ Tư, 09/12/2020 20:00

Lời khuyên của Elon Musk cho các CEO: Tập trung vào sản phẩm, bớt họp hành

“Tạo ra sản phẩm tốt hơn, tiếp nhận phản hồi tiêu cực từ khách hàng và hạn chế các bài thuyết trình bằng PowerPoints” là vài lời khuyên của tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập Công ty Tesla and SpaceX, dành cho các Giám đốc điều hành (CEO).

Tại Hội nghị CEO do Wall Street Journal tổ chức hôm thứ Ba, ông Musk đặt ra câu hỏi: “Liệu các CEO doanh nghiệp tại Mỹ đã tập trung đủ vào việc cải thiện sản phẩm chưa? Tôi nghĩ câu trả lời là chưa”.

Tuy nhiên, đó mới chính là điều quan trọng nhất, thế nên các CEO nên giảm bớt thời gian vào các vấn đề về tài chính và bỏ nhiều thời gian hơn cho “việc cố gắng tạo ra sản phẩm của họ hấp dẫn nhất có thể”, theo ông Musk.

Ông Musk hối thúc các CEO hãy lùi lại một bước và tự hỏi rằng “Sản phẩm của mình làm ra đã thật sự hoàn hảo chưa? Có lẽ là chưa. Thế thì chúng ta sẽ làm gì để sản phẩm trở nên tuyệt vời?”

Ông Musk nói: “Tôi chân thành khuyên những vị đang lắng nghe tôi chia sẻ hãy giảm bớt thời gian dành cho các buổi họp lại, hạn chế những bài thuyết trình bằng PowerPoint, bớt thời gian cho các bảng tính và dành thêm thời gian hơn để trực tiếp xem xét công việc tại nhà máy sản xuất đồng thời cũng dành thời gian tiếp xúc với khác hàng”.

Ông Musk cho rằng mục tiêu trên hết của các CEO là trở thành “một người theo chủ nghĩa hoàn hảo tuyệt đối về khía cạnh sản phẩm của công ty làm ra hay dịch vụ do công ty cung cấp, tiếp nhận những phản hồi tiêu cực từ mọi phía, từ khách hàng và cả những người chưa phải là khách hàng".

Ngay cả khi một nhà điều hành không có chuyên môn về sáng tạo sản phẩm, ông Musk cho rằng họ hoàn toàn có thể học hỏi kỹ năng đó. Ông nói "Đó không phải là một điều huyền bí".

Ông Musk nhấn mạnh: ‘Nếu các vị chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh thì các vị đang đi sai đường”.

Khai Tâm (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   30 tuổi thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Australia (09/12/2020)

>   Ra mắt hoành tráng hút về triệu USD rồi bất ngờ thảm bại (07/12/2020)

>   Sinh viên bỏ học thành tỷ phú tự thân trẻ nhất hành tinh (07/12/2020)

>   'Người khiêm nhường' tìm ra vaccine Pfizer cứu thế giới (06/12/2020)

>   Tài sản của ông chủ Uniqlo tăng gấp đôi lên hơn 41 tỷ USD (05/12/2020)

>   'Doanh nghiệp tạo tác động xã hội thiếu tính thực chiến' (04/12/2020)

>   Bốn lời khuyên từ cô bé 17 tuổi khởi nghiệp thành công (04/12/2020)

>   Trùm truyền thông Murdoch làm cách nào để giàu gấp 8 lần ông Trump? (01/12/2020)

>   CEO JPMorgan: 'Thành công không chỉ cần siêng năng và thông minh' (30/11/2020)

>   Lập công ty có doanh thu triệu đô nhờ một lần về thăm quê hương (30/11/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật