Thứ Hai, 28/12/2020 11:35

Goldman Sachs chuyển hướng sang phục vụ số đông

Suốt nhiều thập niên qua, Goldman Sachs chỉ đặt mục tiêu vào giới thượng lưu toàn cầu khi nói đến việc quản lý tài sản. Giờ đây, họ đang mở cửa cho tất cả những đối tượng khác.

Theo một email độc quyền của CNBC, ngân hàng này đã bắt đầu thử nghiệm nội bộ một dịch vụ đầu tư tự động mới trước khi triển khai rộng rãi hơn vào đầu năm tới. Các nhân viên đăng ký dịch vụ kỹ thuật số này (có tên là Marcus Invest) sẽ trả phí quản lý hàng năm là 0.15%, theo thông báo của công ty.

“Vì đang chuẩn bị cho việc ra mắt công chúng vào quý 1/2021, nên chúng tôi vui mừng mời các đồng nghiệp quản lý tài sản và người tiêu dùng cung cấp phản hồi sớm về Marcus Invest thông qua chương trình thử nghiệm của chúng tôi”, email cho biết. Thông báo trên được ký bởi Tucker York và Stephanie Cohen, đồng giám đốc bộ phận quản lý tài sản và tiêu dùng.

Động thái của Goldman là ví dụ mới nhất về sự chuyển hướng sang phục vụ đại bộ phận dân chúng, bắt đầu từ năm 2016 với Marcus, một thương hiệu cho vay cá nhân và tài khoản tiết kiệm. Lâu nay, ngân hàng này chỉ phục vụ giới siêu giàu, những người đứng đầu doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc các tổ chức, nhưng giờ họ đang tìm kiếm các nguồn thu mới từ mảng ngân hàng thương mại và đầu tư.

Là một phần của sự thúc đẩy đó, công ty hy vọng sẽ mở rộng phạm vi quản lý tài sản cho những người được gọi là “đại chúng giàu có” (theo định nghĩa là có tài sản từ 100,000 USD đến 1 triệu USD). Trong nhiều năm, ngân hàng này chủ yếu nhắm đến những khách hàng có ít nhất 25 triệu USD để đầu tư vào dịch vụ cao cấp do tập đoàn quản lý tài sản tư nhân của họ cung cấp. Vào năm ngoái, Goldman đã mua lại công ty quản lý tài sản cửa hàng United Capital để giúp họ phục vụ các triệu phú ít tài sản hơn một chút.

Tuy nhiên, tài khoản Marcus Invest có thể được bắt đầu với số tiền ít nhất là 1,000 USD. Người dùng có thể chọn trong số ba danh mục đầu tư mô hình bao gồm các ETF từ Goldman và những nhà cung cấp bên ngoài. Nó sẽ được tích hợp với các dịch vụ khác, gồm một công cụ tài chính cá nhân có tên là Marcus Insights, trên ứng dụng Marcus và cổng thông tin trực tuyến. Người phát ngôn của Goldman đã xác nhận tính xác thực của email ngày 14/12 và từ chối bình luận thêm.

Sản phẩm của Goldman dành cho đại chúng ra đời khá trễ so với các phiên bản của đối thủ cạnh tranh như Morgan Stanley, Bank of America và các công ty khởi nghiệp tiên phong trong công nghệ. Điều khác biệt trong sản phẩm của Goldman là một số tính năng ưu việt từng được dành cho những khách hàng giàu nhất của công ty sẽ được chuyển sang dịch vụ kỹ thuật số này.

Theo ngân hàng, phí quản lý 0.15% là “ưu đãi đặc biệt dành cho nhân viên”. Theo một người có kiến ​​thức về kế hoạch này, mặc dù công ty không cho biết mức phí đối với những người không phải là nhân viên, nhưng có khả năng sẽ phù hợp với mức định giá đầu tư tự động của các đối thủ cạnh tranh. Morgan Stanley hiện tính phí 0.35% và bộ phận Merrill của Ngân hàng Mỹ tính phí 0.45% trên một số mức dịch vụ nhất định.

Các giám đốc điều hành của Goldman ban đầu muốn phát hành dịch vụ quản lý tài sản kỹ thuật số này vào năm 2020 nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch bị hoãn lại. Động thái tiếp theo của công ty có thể là tài khoản vãng lai Marcus sẽ khả dụng thông qua ứng dụng này, như một phần trong tầm nhìn của ngân hàng đối với mảng bán lẻ trong tương lai.

Kể từ khi đẩy mạnh lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Goldman đã cùng nhân viên thử nghiệm những sản phẩm mới để tìm ra các lỗi, cả với thẻ tín dụng của Apple được phát hành vào năm ngoái. Trong thông điệp nội bộ, ngân hàng cảnh báo nhân viên không nên chia sẻ chi tiết về dự án mới khi gọi nó là “bí mật và tự nguyện”.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Bức tranh kinh tế toàn cầu sau một năm đại dịch Covid-19 hoành hành (28/12/2020)

>   Bắc Kinh chuyển sang chế độ khẩn cấp vì Covid-19 (28/12/2020)

>   Ông Trump ký thông qua gói cứu trợ 900 tỷ USD (28/12/2020)

>   Cuộc sống ở châu lục cuối cùng trên thế giới nhiễm Covid-19 (27/12/2020)

>   Anh bào chế thành công vắc xin Covid-19 có khả năng ‘bảo vệ 100%’ (27/12/2020)

>   Bloomberg: Kinh tế Trung Quốc có thể vượt Mỹ sớm hơn vì Covid-19 (26/12/2020)

>   Làn sóng Covid-19 mới đe dọa triển vọng kinh tế châu Á (26/12/2020)

>   Dự báo thế giới năm 2021: Năm của các nền kinh tế mới nổi (26/12/2020)

>   Vì sao Trung Quốc siết kiểm soát các hãng công nghệ trong nước (25/12/2020)

>   Fauci thừa nhận nói dối về ngưỡng miễn dịch cộng đồng (25/12/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật