Thứ Bảy, 19/12/2020 09:17

Ba cách để làm việc năng suất như cựu Tổng thống Barack Obama

Nếu bạn gặp khó khăn trong tập trung và sắp xếp công việc khi làm việc tại nhà, hãy nhớ rằng ngay cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đôi khi cũng phải vật lộn với vấn đề này.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trong một cuộc gọi video với Eva Chen - giám đốc đối tác thời trang của Instagram, ông Obama đã chia sẻ các mẹo làm việc năng suất và tiết lộ điều mà ông không xuất sắc.

Về vấn đề năng suất, “Điều quan trọng nhất là hãy chia nó ra thành nhiều phần. Tôi là người tin rằng không có việc lớn nào có thể được hoàn thành ngay lập tức và chẳng có ích gì khi phải lo lắng về việc cố gắng làm mọi thứ”, Obama nói với Chen.

Thay vì cố gắng hoàn thành mọi thứ, điều khôn ngoan là “có những kỳ vọng thực tế. Hãy tự hỏi ‘Tôi có thể hoàn thành nó bao nhiêu vào một thời điểm nào đó?’”, ông Obama khuyên.

Một mẹo khôn ngoan khác ư? “Hãy xây dựng đội ngũ ở bất cứ nơi nào bạn có thể. Hầu hết việc lớn trong đời, chúng ta sẽ không làm một mình. Hãy học cách có được hệ thống hỗ trợ tuyệt vời, vì có những người giỏi làm một số việc hơn những người khác”, ông nói.

Ông Obama chia sẻ khi còn là tổng thống, điều quan trọng là phải có người chịu trách nhiệm theo dõi các công việc giấy tờ. Ví dụ: Công việc của tổng thống bao gồm việc đọc bản tóm tắt hàng ngày về những thông tin cấp cao, tất cả nguồn và phân tích về những vấn đề an ninh quốc gia. “Tôi không giỏi sắp xếp. Có một số việc tôi làm tốt, nhưng đó không phải là một trong số chúng”, ông nói.

Gợi ý cuối cùng của ông Obama là "có óc khôi hài". Về cơ bản, bạn nên nhẹ nhàng với bản thân và buông bỏ chủ nghĩa hoàn hảo.

Ông Obama nói: “Nếu bạn thuộc kiểu người quá cầu toàn, thì cần cải thiện điều đó một chút. Việc tha thứ cho bản thân một chút, vì biết rằng không có gì là hoàn hảo, sẽ cho phép bạn đạt được nhiều thành tựu hơn”.

Trong suốt quá trình viết cuốn sách gần đây nhất A Promised Land, ông Obama cho biết ông đã trải qua sự thiếu tự tin. “Trong thời gian viết cuốn sách đó và tất cả những cuốn sách khác, ít nhất một lần mỗi ngày tôi đều nói: 'Sẽ không ai muốn đọc cuốn sách này', 'Cuốn sách này không hay như tôi hy vọng' hoặc ‘Tôi có thể diễn đạt điều đó tốt hơn’".

“Hãy cảm thấy thoải mái với thực tế rằng chúng ta là con người và chúng ta sẽ không hoàn hảo. Nhưng nếu chúng ta nỗ lực, hy vọng kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra. Và điều đó dường như hiệu quả với tôi”, ông nói.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Mổ xẻ mức độ giàu có của người Việt (18/12/2020)

>   Nhiều quy định mới về chăm sóc sức khỏe với lao động nữ (17/12/2020)

>   Những người tiêm mũi vắc xin Covid-19 'made in Việt Nam' đầu tiên (17/12/2020)

>   Có 3 người tiêm thử nghiệm vắcxin Nano Covax trong ngày 17/12 (17/12/2020)

>   Gần 3,6 triệu người di cư khỏi New York trong đại dịch Covid-19 (16/12/2020)

>   TPHCM gỡ phong tỏa các khu vực liên quan 4 ca COVID-19 (16/12/2020)

>   Tim Cook: 'Cứ làm việc bạn thích rồi bạn sẽ không còn cảm giác phải đi làm nữa' là một suy nghĩ sai lầm (16/12/2020)

>   10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với lao động ngoại quốc năm 2020 (15/12/2020)

>   Hơn 1,3 triệu dân miền Tây di cư (15/12/2020)

>   Một người đặt mua 280 đơn hàng trực tuyến trong sáng 12/12 (13/12/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật