Thứ Tư, 07/10/2020 09:29

Nở rộ các tour nghỉ dưỡng kết hợp học tập từ xa

Với việc học sinh tiểu học và trung học ở nhiều nước phải học trực tuyến vào mùa thu này, các khách sạn đang giới thiệu hình thức du lịch “có một không hai”: Nghỉ dưỡng kết hợp học tập từ xa.

Các gia đình bị “dụ” khỏi nhà bởi các khách sạn hứa hẹn sẽ thay đổi cảnh quan cùng với cung cấp dịch vụ dạy kèm, trợ giúp công nghệ 24/24 và các hoạt động sau giờ học thú vị hơn những gì sẵn có ở nhà.

Giảm bớt nhiệm vụ công nghệ cho phụ huynh

Kimpton Hotels đang giải quyết một trong những vai trò đau đầu nhất mà phụ huynh đã đảm nhận kể từ khi nhiều trường học đóng cửa vào mùa xuân này: Công việc của nhân viên hỗ trợ công nghệ không được trả lương.

Khi lắng nghe ý kiến ​​của các bậc phụ huynh, một trong những điểm khó khăn lớn nhất với việc học tập qua mạng internet là làm cho con họ đăng nhập và duy trì chế độ trực tuyến - đặc biệt là với những người có con nhỏ - trong khi phải quản lý khối lượng công việc và các cuộc họp của riêng họ. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ một phần nào đó cho các bậc cha mẹ đi du lịch cùng con cái và giúp họ giảm bớt phần việc này", Kathleen Reidenbach, giám đốc thương mại của Kimpton, cho biết.

Khách sạn này đã chuẩn bị sẵn các nhân viên phụ trách việc học tập qua mạng để giúp trẻ em làm mọi thứ, từ đăng nhập Zoom đến các vấn đề in ấn. Những nhân viên này có thể được gọi khi cần thiết hoặc đặt trước, và cũng cung cấp đồ ăn nhẹ, dụng cụ học tập, bàn học cho trẻ em.

Reidenbach cho biết chương trình này được phát triển từ các gói “Làm việc từ khách sạn” của Kimpton và sự thay đổi xu hướng du lịch do việc học từ xa gây ra.

Chương trình thử nghiệm này đang được triển khai tại 9 địa điểm Kimpton ở Mỹ và Canada, với một số nơi cho phép đặt thêm phòng trong giờ học với giá từ 79 USD/ngày.

Gia sư và môn tự chọn ngoài trời

Du khách hạng sang có thể đăng ký học cho trẻ em từ 6-17 tuổi tại Học viện Montage, gói “Quay lại trường học” được tung ra vào ngày 08/09 đi kèm quyền truy cập vào hội trường học tập và dạy kèm ảo suốt ngày đêm cho hơn 180 môn học thông qua Tutor.com, một dịch vụ thuộc sở hữu của The Princeton Review.

Jason Herthel, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Montage International, cho biết: “Chúng tôi đã chuyển đổi không gian hội họp tại mỗi cơ sở thành hội trường học tập chuyên dụng. Ở đây có nhân viên chào đón sinh viên, giám sát phòng và trả lời các câu hỏi, đảm bảo việc giãn cách xã hội, hỗ trợ các nhu cầu về CNTT, điều phối việc ăn trưa, giải lao, và tạo điều kiện thuận lợi cho môn tự chọn buổi chiều”.

Một môn tự chọn được cung cấp mỗi ngày, từ làm mộc, nấu ăn đến câu cá bằng ruồi và thiên văn học, thay đổi tùy theo khách sạn.

Herthel cho biết chương trình được tạo ra để giúp đỡ các gia đình trong giai đoạn “bất thường” này.

Nó có sẵn tại các khách sạn Montage ở Park City (Utah), bãi biển Laguna (California), Bluffton (South Carolina) và Cabo San Lucas (Mexico).

Kỳ nghỉ kết hợp học tập cho những người yêu thích lịch sử

Những gia đình muốn trải nghiệm lịch sử, thay vì chỉ học về nó, có thể khám phá gói “Trở lại trường” tại Grand Hotel của đảo Mackinac. Ra mắt vào ngày 21/08, chương trình kết hợp thời gian học tập ảo với các hoạt động xung quanh hòn đảo này, vốn là địa danh lịch sử quốc gia ở hồ Huron, Michigan.

Doug Dean, phó giám đốc điều hành hoạt động của Grand Hotel, cho biết: “Gói dịch vụ này được đưa ra như cách khuyến khích khách chọn Grand Hotel làm cơ sở chính trong thời gian học tập ảo và làm việc từ xa này. Mục đích là để các gia đình có thể nghỉ ngơi, để dành thời gian ngoài trời và trải nghiệm mọi thứ mà đảo Mackinac mang lại".

Khách sạn được khai trương vào năm 1887 này đã tạo ra không gian học tập cho trẻ em trong phòng họp rộng 22,000 foot vuông, với các khu vực học tập đảm bảo giãn cách xã hội và một nhân viên hỗ trợ những vấn đề liên quan đến máy tính.

Grand Hotel

Dean cho biết đến nay, đã có 13 gia đình tham gia.

Trẻ em từ 17 tuổi trở xuống được ở miễn phí. Chương trình bao gồm hai bữa ăn hàng ngày, sân chơi gôn cho trẻ em, vé vào cửa và giảm giá cho những chuyến tham quan bảo tàng và địa điểm du lịch trong vùng.

Buổi chiều ở Vương quốc Phép thuật

Những đứa trẻ phải vật lộn để hoàn thành việc học tập qua mạng có thể có động lực mới để hoàn thành các lớp học - những buổi chiều vui nhộn trong bốn công viên giải trí của Walt Disney World.

Với giá thấp nhất từ 50 USD/ngày, Four Seasons Resort Orlando tại Walt Disney World Resort đang tiến hành những buổi học tập ở trường trong các môi trường lớp học nhỏ có giám sát. Hai lịch học hiện đang được áp dụng là: Nửa ngày từ 9-24 giờ hoặc cả ngày kết thúc lúc 15 giờ và bao gồm ăn trưa.

Học tiếng Tây Ban Nha và các lều học tập

Four Seasons Resort Punta Mita, nằm ở phía bắc Puerto Vallarta ở Jalisco, Mexico, đã công bố chương trình “Kiến thức cho tất cả các mùa” mới cho những người học từ xa. Chương trình này bao gồm hỗ trợ kỹ thuật 24/24, bạn cùng học để giúp làm bài tập trên lớp, hồ bơi riêng và "lều học tập" trên bãi biển được trang bị màn hình, Wi-Fi, bộ sạc di động và thức ăn nhẹ.

Trẻ em cũng có thể tìm hiểu về lịch sử, ẩm thực và văn hóa Mexico ngay tại khách sạn thông qua các buổi học ngoại ngữ và những xưởng thủ công mỹ nghệ.

Tại The St. Regis Punta Mita Resort gần đó, các kỳ nghỉ kết hợp làm việc cung cấp nơi làm việc và những khoảng thời gian vui vẻ cho phụ huynh, đồng thời hỗ trợ học tập cho trẻ em.

Khách sạn có thể giúp điều phối các lớp học hoặc dạy kèm riêng thông qua The Punta Mita Homeschool, một công ty địa phương có thể hỗ trợ đào tạo từ xa hoặc điều phối các bài học nghệ thuật, âm nhạc, thể thao hoặc tiếng Tây Ban Nha.

Công ty cũng tổ chức các dự án môi trường vào sáng thứ Bảy, chẳng hạn như chương trình thả rùa và dọn dẹp bãi biển.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Buổi phỏng vấn căng thẳng hay cuộc trò chuyện thú vị? (06/10/2020)

>   Cửa hàng lưu niệm bán đồng xu 'Trump đánh bại Covid-19' (06/10/2020)

>   Công ty lãi lớn, tặng hơn 4.000 ô tô cho nhân viên (06/10/2020)

>   Australia trở thành cường quốc điện mặt trời mái nhà thế nào (05/10/2020)

>   Vô hiệu hóa tài khoản ngân hàng không hoạt động trong 90 ngày? (05/10/2020)

>   Có thể trốn đi trong đêm, lúc khu cách ly... mất điện (04/10/2020)

>   Gần 20 đại học công bố điểm chuẩn năm 2020 (04/10/2020)

>   Lịch cúp điện hôm nay 3.10 và ngày mai 4.10.2020 tại TP.HCM (03/10/2020)

>   Một người về từ Nhật Bản nhiễm nCoV (02/10/2020)

>   Thành phố Thụy Sĩ áp dụng lương tối thiểu cao nhất thế giới (02/10/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật