Ngân hàng kiến nghị nhà mạng giảm giá cước tin nhắn
Ngày 17/7/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản số 168/HHNH-PLNV gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm mức giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng.
Đây cũng là lần thứ 3 Hiệp hội ngân hàng gửi kiến nghị tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông giảm giá cước tin nhắn dịch vụ, ngân hàng.
Theo nội dung của công văn, đề xuất này cũng nhằm hỗ trợ các ngân hàng thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ, tín dụng theo Chỉ thị số 11/CT-TTg trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Trước đây, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn (SMS) đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng vào ngày 09/04/2020 và ngày 14/5/2020 tiếp tục có ý kiến trực tiếp tại cuộc họp giữa Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại.
Tiếp đó, ngày 17/6/2020, Hiệp hội Ngân hàng tiếp tục có văn bản về nội dung này. Tuy nhiên, đến nay Hiệp hội Ngân hàng vẫn chưa nhận được thông tin kết quả xử lý của Bộ Thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động chưa có động thái giải quyết yêu cầu của các ngân hàng.
Ngày 17/7/2020, Hiệp hội Ngân hàng tiếp tục có văn bản lần thứ 3 gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng.
Hàn Đông
FILI
|