Thứ Tư, 22/07/2020 09:09

Ngân hàng kiến nghị nhà mạng giảm giá cước tin nhắn 

Ngày 17/7/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản số 168/HHNH-PLNV gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm mức giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Đây cũng là lần thứ 3 Hiệp hội ngân hàng gửi kiến nghị tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông giảm giá cước tin nhắn dịch vụ, ngân hàng.

Theo nội dung của công văn, đề xuất này cũng nhằm hỗ trợ các ngân hàng thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ, tín dụng theo Chỉ thị số 11/CT-TTg trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trước đây, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn (SMS) đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng vào ngày 09/04/2020 và ngày 14/5/2020 tiếp tục có ý kiến trực tiếp tại cuộc họp giữa Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại.

Tiếp đó, ngày 17/6/2020, Hiệp hội Ngân hàng tiếp tục có văn bản về nội dung này. Tuy nhiên, đến nay Hiệp hội Ngân hàng vẫn chưa nhận được thông tin kết quả xử lý của Bộ Thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động chưa có động thái giải quyết yêu cầu của các ngân hàng.

Ngày 17/7/2020, Hiệp hội Ngân hàng tiếp tục có văn bản lần thứ 3 gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng.

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Kienlongbank: Lãi trước thuế giảm 31%, nợ xấu tăng gấp 5.6 lần trong nửa đầu năm 2020 (22/07/2020)

>   Techcombank 5 năm tạo cảm hứng vượt trội (21/07/2020)

>   Vietcombank: Lãi ròng nửa đầu năm đi ngang, nợ xấu tăng 11% (21/07/2020)

>   Sacombank: Thu từ hoạt động kinh doanh ngoại hối tăng mạnh trong quý 2 (21/07/2020)

>   Công cụ trái phiếu chính phủ hỗ trợ giảm lãi suất (21/07/2020)

>   Các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc 'bào mòn' 80% lợi nhuận quý 2 của NVB (23/07/2020)

>   Tăng 45% chi phí dự phòng, lãi trước thuế nửa đầu năm Bac A Bank giảm 19% (21/07/2020)

>   NHNN đề xuất lùi lộ trình siết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn  (21/07/2020)

>   TPBank: Lợi nhuận quý 2 tăng 34%, nợ xấu tăng 20% (21/07/2020)

>   Thu từ dịch vụ của VIB tăng mạnh trong quý 2 (20/07/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật