Thứ Hai, 29/06/2020 21:50

Thêm một ứng dụng gọi xe Việt gia nhập thị trường

Sau Be, thị trường gọi xe công nghệ Việt vừa tiếp tục có thêm một ứng dụng gọi xe do người Việt phát triển.

Sau Be, thị trường gọi xe vừa đón nhận thêm một ứng dụng gọi xe ViệtẢnh CTV

Công ty cổ phần GV ASIA chiều nay, 29.6, tổ chức họp báo công bố ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ GV Taxi - ứng dụng gọi xe của người Việt.

GV Taxi là một ứng dụng gọi xe công nghệ với các tính năng tương tự như các ứng dụng khác đang hoạt động tại Việt Nam (Grab, be, GoViet, MyGo, FastGo, MyGo, Vato...). Với chức năng chính là gọi xe gồm cả xe máy, xe ô tô, taxi tải, vé xe khác. Ứng dụng này cũng đặt mục tiêu sẽ tích hợp nhiều dịch vụ trong thời gian tới như giao hàng, đồ ăn, du lịch.

GV Taxi được Công ty taxi tải GV ASIA đầu tư trực tiếp xây dựng và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam. Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc GV ASIA, cho biết lợi thế của hãng so với các ứng dụng khác là công nghệ nhận biết với khoảng cách định vị chính xác vị trí trong bán kính dưới 10 m, qua đó nhanh chóng xác định và kết nối người sử dụng tới tài xế gần nhất.

Đại diện công ty này chưa tiết lộ nguồn vốn kêu gọi đầu tư, nhưng cho biết cam kết tạo thu nhập ổn định cho đối tác tham gia mạng lưới với việc nghiên cứu tối ưu thu nhập tốt nhất cho tài xế trên từng chuyến đi; đồng thời, mang lại dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý cho mỗi chuyến đi.

Về cước phí, hãng này đưa ra mức cước khá cạnh tranh, từ 5.000 đồng/km với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe riêng và cũng chỉ từ 11.000 đồng/km với xe taxi.

Hiện ứng dụng GV Taxi đã có trên các hệ điều hành iOS và Google Play. Mục tiêu trước mắt của GV Taxi trong vòng 6 tháng tới sẽ thu hút 8.000 tài xế đối tác, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày.

Theo một chuyên gia, việc các ứng dụng gọi xe mới ra mắt tại thời điểm này khi thị trường gọi xe trong nước đã tương đối bão hoà là bài toán khó cho các nhà đầu tư.

Để cạnh tranh được với Grab, Be hay Goviet - vốn đã phân chia tương đối rõ các phân khúc thị trường, các tân binh ra đời sau sẽ phải chạy đua về giá khuyến mại để thu hút người dùng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải trường vốn đầu tư. Nếu vốn mỏng, các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng "chết yểu" hoặc hoạt động lay lắt.

Mai Hà

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau: Điện lực giải thích gì? (29/06/2020)

>   Hiệp định EVFTA: Thực thi cơ chế hạn ngạch thuế quan (29/06/2020)

>   Nông, lâm thủy sản xuất siêu 4.5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm (29/06/2020)

>   Cục Hàng không đề xuất nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế từ cuối tháng 7 (29/06/2020)

>   Kim ngạch xuất khẩu quý 2 giảm 8.3% so với quý 1/2020 (29/06/2020)

>   6 tháng đầu năm, tổng vốn FDI vào Việt Nam giảm 15.1% so với cùng kỳ năm trước (29/06/2020)

>   Tăng trưởng của công nghiệp 6 tháng đầu năm 2020 đạt 2.71% so với cùng kỳ năm trước (29/06/2020)

>   Vì sao số điện tăng gấp đôi, tiền phải trả lại gấp ba? (29/06/2020)

>   Tổng rà soát bằng lái toàn bộ phi công nước ngoài tại Việt Nam (29/06/2020)

>   Thanh tra 5 công ty bán hàng đa cấp (29/06/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật