Tập đoàn Nagakawa lên kế hoạch lãi 2020 giảm 43%
CTCP Tập đoàn Nagakawa (HNX: NAG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu lãi sau thuế đạt 8 tỷ đồng, giảm 43% so với thực hiện năm trước.
Về chỉ tiêu doanh thu, NAG cũng đưa ra kế hoạch đạt 1,000 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với năm 2019.
Theo NAG, trong năm 2020, bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với những thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Do đó, HĐQT NAG nhận định ngành điện lạnh - gia dụng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kinh tế trong nước và ngoài nước.
Trước các đối thủ nước ngoài mạnh về cả vốn lẫn kinh nghiệm lại được hỗ trợ từ các chính sách thu hút như biểu thuế suất giảm dần về 0% đối với các sản phẩm nhập khẩu từ những nước thành viên hiệp định thương mại của Việt Nam, NAG đã đưa ra loạt chiến lược.
Cụ thể, NAG lên kế hoạch sẽ phát triển ngành hàng mới là gia dụng và tiếp tục mở rộng kệnh phân phối mới, khác biệt với kênh phân phối truyền thống mà tất cả các hãng điều hòa đang triển khai và phù hợp với xu thế phát triển của Việt Nam. Đó chính là phát triển kênh siêu thị và kênh bán hàng trực tuyến.
Đồng thời, NAG sẽ tiếp tục phát triển kênh phân phối truyền thống với mục tiêu mở rộng 5,000 điểm bán ngành hàng gia dụng, 3,000 điểm bán ngành hàng điều hòa.
Trong năm 2020, NAG tiếp tục thực hiện công ước và Nghị định thư Montreal cùng cam kết vơi Ngân hàng thế giới - World Bank về việc loại bỏ chất suy giảm tầng Ozone HCFC giai đoạn 2, để bảo vệ môi trường, NAG cho ra đời dòng sản phẩm điều hòa không khí thế hệ mới sử dụng môi chất - gas R32 thân thiện với môi trường và dòng sản phẩm điều hòa không khí Multi Inverter.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, NAG cũng dự kiến sẽ chi hơn 7.9 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 5% và lợi nhuận còn lại chưa phân phối hơn 3 tỷ đồng.
Minh Hồng
FILI
|