Thứ Ba, 16/06/2020 10:49

Hoàn thành tầng B1 ga Nhà hát TP.HCM, tuyến metro số 1

Ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 190 m, rộng 26 m, sâu hơn 30 m đã hoàn thiện 100% tầng B1.

* Căn hộ ăn theo tuyến metro số 1 giá tăng vọt

* Lời giải duy nhất cho giao thông TP.HCM là metro!

* Mạng lưới metro TP.HCM dần thành hình

Ngày 15/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết tầng B1 của ga Nhà hát TP.HCM đã chính thức hoàn thành.

Ga Nhà hát TP.HCM cùng với ga Ba Son và ga Bến Thành là 3 ga ngầm thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Công trình này pha lẫn kiến trúc cổ điển từ 3 công trình lịch sử như Nhà hát TP.HCM, UBND TP.HCM và khách sạn Rex.

hoàn thành tầng B1 nhà hát TP.HCM ảnh 1
Tầng 1 ga Nhà hát TP.HCM - nơi phục vụ hành khách tra cứu thông tin, thu phí tàu điện ngầm đã hoàn thành. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tầng 1 nhà ga gồm sảnh chờ, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Tầng 3 gồm trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi, trang thiết bị cho nhân viên ga và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí; hệ thống thông gió của nhà ga, phòng cơ điện. Tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón, trả khách.

Ga ngầm Nhà hát TP.HCM có 5 lối lên xuống. Lối số 1 tại Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP.HCM (quận 1), lối số 2 được nối trực tiếp vào tầng hầm của Union Square Tower (quận 1), 3 lối còn lại có vị trí giáp mặt đường Pasteur (quận 1, quận 3).

hoàn thành tầng B1 nhà hát TP.HCM ảnh 2
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vẫn đang hoàn thiện hệ thống đường ray trên cao. Ảnh: Chí Hùng.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên với chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao, 14 nhà ga được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012, với 4 gói thầu chính.

Trong đó có 3 ga ngầm là Bến Thành, Nhà hát TP, Ba Son và 11 nhà ga trên cao là Tân Cảng, Thảo Điền, Văn Thánh, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao, Suối Tiên, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Đại học Quốc gia.

Khối lượng tổng thể của tuyến metro số 1 đạt 73%. Hiện, gói thầu CP1a đạt 69,40%; gói thầu CP1b đạt 83,50%; gói thầu CP2 đạt 84,30% và gói thầu CP3 đạt 56,60%.

Công trình vẫn đang tăng tốc thi công, lắp đặt đối với các hạng mục hệ thống đường ray, cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện các nhà ga còn lại.

Mục tiêu sẽ hoàn thành 85% khối lượng toàn tuyến trong năm 2020, đưa dự án vào khai thác cuối năm 2021. Sau khi vận hành, metro số 1 có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

Thư Trần

ZING

Các tin tức khác

>   Khẩn trương sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất (16/06/2020)

>   Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành (16/06/2020)

>   Điện mặt trời liên tục vỡ quy hoạch: Hệ lụy khó lường (15/06/2020)

>   Đại biểu lo tăng nợ công khi đầu tư 3 dự án cao tốc Bắc Nam (12/06/2020)

>   Báo cáo Quốc hội những vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để có hướng xử lý (12/06/2020)

>   TP HCM ủng hộ mở rộng cao tốc Long Thành (11/06/2020)

>   TP.HCM ủng hộ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây (10/06/2020)

>   Những 'điểm trừ' của bất động sản công nghiệp Việt Nam (10/06/2020)

>   Bài 9: Xử lý sai phạm làm méo mó đô thị: Không có vùng cấm (09/06/2020)

>   Dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông: Chính phủ kiến nghị chuyển đổi hình thức đầu tư (09/06/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật