Tuyến metro số 1 chạy nước rút, tuyển đào tạo 58 kỹ thuật viên lái tàu
Tuyến metro số 1 của TP.HCM đến nay đã đạt 71,13% khối lượng tổng thể và quyết tâm đạt 85% khối lượng toàn dự án trong năm 2020.
Tuyến metro số 1 đang chạy nước rút để về đích đúng hẹn năm 2021
Ảnh: Độc Lập
|
Để chuẩn bị tốt công tác nhân sự phục vụ việc đưa dự án vào hoạt động theo đúng kế hoạch năm 2021, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM vừa thông báo tuyển dụng đào tạo kỹ thuật viên lái tàu cho tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).
Theo đó, đơn vị này đăng tuyển 58 người có độ tuổi 21 - 35. Nội dung công việc là kỹ thuật viên lái tàu. Người đăng ký được chọn sẽ tham gia đào tạo, sau khi hoàn thành đạt yêu cầu, được cấp chứng chỉ chương trình đào tạo nghiệp vụ lái tàu đường sắt đô thị của tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tham gia sát hạch và được cấp giấy phép lái tàu đường sắt đô thị. Tổng thời gian đào tạo khoảng 19 tháng.
Đơn vị tuyển dụng yêu cầu người lao động đăng ký phải có hồ sơ lý lịch rõ ràng, có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật. Ưu tiên người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, gia đình chính sách. Trình độ chuyên môn: phải tốt nghiệp bậc phổ thông trung học trở lên; ưu tiên tốt nghiệp trung cấp các ngành lái tàu, điều hành chạy tàu hoặc điện, điện tử, thông tin tín hiệu đường sắt, cơ khí, đầu máy toa xe, vận tải đường sắt. Người biết ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật có kỹ năng tin học cơ bản sẽ có thêm lợi thế.
Thời gian nộp hồ sơ: 6.4 - 29.4 nếu gửi theo đường bưu điện. Hồ sơ nộp qua hộp thư điện tử có thời hạn nhận 6.4 - 23.4.
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), sau khi ký biên bản cam kết với MAUR vào đầu năm nay, các nhà thầu đang làm việc hết công suất, tiến độ mỗi tháng tăng lên khoảng 2%. Trong quý 2 này, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian dự kiến vận hành chạy thử đoạn Bình Thái - depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8.
"Chắc chắn trong năm nay tuyến metro số 1 sẽ chạy thử tàu. Hiện chúng tôi đang cân nhắc để lựa chọn phương án chạy thử trên toàn tuyến hay dưới depot, làm sao để đảm bảo an toàn tuyệt đối và đánh giá được kết quả tốt nhất. Có thể sẽ chia thành từng giai đoạn, thử hệ thống thông tin tín hiệu trước, sau đó tới hệ thống điện…", đại diện MAUR thông tin.
Hà Mai
Thanh niên
|