10 thương hiệu mang tính biểu tượng của LVMH
Theo Business of Fashion, LVMH vẫn là tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, với doanh thu 59 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó doanh số thời trang và đồ da đạt 24.5 tỷ USD, tăng 17%. Trên tất cả lĩnh vực, tổng doanh thu của công ty này đã tăng 10% so với năm trước đó.
Tháng 11 năm ngoái, LVMH gây chú ý khi tuyên bố ý định thôn tính nhà bán lẻ trang sức Tiffany & Co. của Mỹ với giá kỷ lục 16.2 tỷ USD. Theo New York Times, đây là thương vụ mua lại đắt nhất mà LVMH từng thực hiện và là thỏa thuận đắt nhất lịch sử ngành hàng xa xỉ.
Thương vụ này dự kiến sẽ khép lại trong năm nay và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Tiffany sẽ trở thành thành viên trong “gia đình” 75 thương hiệu của LVMH.
Và dưới đây là 10 thương hiệu mang tính biểu tượng của đế chế hàng xa xỉ này:
Louis Vuitton
Louis Vuitton là một trong những thương vụ mua lại đầu tiên của LVMH, khi tập đoàn này được thành lập vào những năm 1980. LVMH chính là từ viết tắt thể hiện sự hợp nhất giữa Louis Vuitton và Moët Hennessy.
Louis Vuitton
|
Năm được LVMH mua lại: 1987
Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp
Thương hiệu này được biết đến với những chiếc túi mua sắm màu cam sáng và các sản phẩm bằng da, được trang trí bằng logo "LV".
Christian Dior
LVMH mua lại Christian Dior trong một thỏa thuận trị giá 13.1 tỷ USD. Trước đây, thương hiệu này thuộc sở hữu của Groupe Arnault, một công ty cổ phần tư nhân thuộc sở hữu của CEO LVMH, Bernard Arnault.
Christian Dior
|
Năm được LVMH mua lại: 2017
Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp
Dior là một thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng với áo choàng và túi xách. Rihanna và Jennifer Lawrence là những gương mặt đáng chú ý của thương hiệu này.
Le Parisien
Theo trang web của LVMH, tờ báo này được thành lập vào năm 1944 và được gần 18 triệu người đọc mỗi tháng. Theo Reuters, LVMH đã đề nghị mua Le Parisien và tờ Aujourd'hui en France với giá 54.38 triệu USD vào năm 2015.
Le Parisien
|
Năm được LVMH mua lại: 2015
Ngành hàng: Báo (khổ nhỏ)
Le Parisien là một trong những tờ báo khổ nhỏ đáng chú ý nhất ở Pháp, cùng với Le Figaro và Le Liberation.
Bulgari
Thương hiệu trang sức nổi tiếng này được thành lập năm 1884 và bán lại cho LVMH với giá 6.01 tỷ USD (được trả toàn bộ bằng cổ phiếu). Tờ Fashion Law đưa tin gia đình Bulgari đã bán 50.4% cổ phần kiểm soát của họ ở công ty này để lấy 3% cổ phần ở LVMH.
Bulgari
|
Năm được LVMH mua lại: 2011
Ngành hàng: Trang sức
Thương hiệu trang sức cao cấp Bulgari được biết đến với đồng hồ và dây chuyền kim cương.
Fresh
Fresh
|
Thương hiệu này được ra mắt tại Boston vào năm 1991 và được biết đến với dòng sản phẩm tự nhiên.
Năm được LVMH mua lại: 2000
Ngành hàng: Mỹ phẩm
Fresh được biết đến với bộ sưu tập các sản phẩm tự nhiên, được bán ở Sephora.
Fendi
Thương hiệu này được thành lập vào năm 1925 và từng được dẫn dắt bởi nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld. Trước đây, nó thuộc sở hữu của cả Prada và LVMH, đến khi công ty này mua lại Prada vào năm 2001. Những năm qua, LVMH đã nâng tỷ lệ sở hữu của họ lên 84%.
Fendi
|
Năm được LVMH mua lại: 2000
Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp
Fendi là thương hiệu xa xỉ, được biết đến nhiều nhất với chữ "F" đặc trưng. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra một bộ sưu tập với rapper Nicki Minaj.
Marc Jacobs
Được đặt theo tên người sáng lập, thương hiệu Marc Jacobs được thành lập vào năm 1984. Người sáng lập tên tuổi của công ty này từng là giám đốc sáng tạo ở Louis Vuitton trước khi ông ra đi để tập trung cho thương hiệu riêng.
Marc Jacobs
|
Năm được LVMH mua lại: 1997
Ngành hàng: Bán lẻ & Mỹ phẩm cao cấp
Marc Jacobs được nhà thiết kế Marc Jacobs thành lập vào năm 1984. Jacobs trước đây là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.
Givenchy
Thương hiệu xa xỉ này được thành lập vào năm 1952 và từ đó trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.
Givenchy
|
Năm được LVMH mua lại: 1988
Loại hàng hóa: Bán lẻ cao cấp
Givenchy nổi tiếng với việc tạo ra chiếc váy đen mang tính biểu tượng mà Audrey Hepburn mặc trong bộ phim "Breakfast at Tiffany's".
Sephora
Sephora: Chuỗi mỹ phẩm toàn cầu này được thành lập vào năm 1969 và được LVMH mua lại gần 30 năm sau đó.
Sephora
|
Năm được LVMH mua lại: 1997
Loại hàng hóa: Mỹ phẩm, Nhà bán lẻ
Sephora được biết đến là một trong những cửa hàng làm đẹp hàng đầu thế giới. Sephora có nhiều địa điểm cửa hàng hơn đối thủ của mình là Ulta và sở hữu nhiều nhãn hiệu cao cấp, trong đó có Fenty Beauty của Rihanna và Kat Von D.
Hennessy
Được thành lập vào năm 1765, thương hiệu rượu cognac lừng danh này từ đó đã trở thành một trong những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới.
Hennessy
|
Năm được LVMH mua lại: 1987
Loại hàng hóa: Rượu & Rượu mạnh
Hennessy là một trong những thương hiệu cognac nổi tiếng nhất thế giới. Trụ sở chính của họ nằm ở thành phố Cognac của nước Pháp, cách Paris khoảng 5 giờ lái xe.
Nhã Thanh (Theo Business Insider)
FILI
|