Thứ Bảy, 08/02/2020 09:00

10 thương hiệu mang tính biểu tượng của LVMH

Theo Business of Fashion, LVMH vẫn là tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, với doanh thu 59 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó doanh số thời trang và đồ da đạt 24.5 tỷ USD, tăng 17%. Trên tất cả lĩnh vực, tổng doanh thu của công ty này đã tăng 10% so với năm trước đó.

Tháng 11 năm ngoái, LVMH gây chú ý khi tuyên bố ý định thôn tính nhà bán lẻ trang sức Tiffany & Co. của Mỹ với giá kỷ lục 16.2 tỷ USD. Theo New York Times, đây là thương vụ mua lại đắt nhất mà LVMH từng thực hiện và là thỏa thuận đắt nhất lịch sử ngành hàng xa xỉ.

Thương vụ này dự kiến sẽ khép lại trong năm nay và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Tiffany sẽ trở thành thành viên trong “gia đình” 75 thương hiệu của LVMH.

Và dưới đây là 10 thương hiệu mang tính biểu tượng của đế chế hàng xa xỉ này:

Louis Vuitton

Louis Vuitton là một trong những thương vụ mua lại đầu tiên của LVMH, khi tập đoàn này được thành lập vào những năm 1980. LVMH chính là từ viết tắt thể hiện sự hợp nhất giữa Louis Vuitton và Moët Hennessy.

Louis Vuitton

Năm được LVMH mua lại: 1987

Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp

Thương hiệu này được biết đến với những chiếc túi mua sắm màu cam sáng và các sản phẩm bằng da, được trang trí bằng logo "LV".

Christian Dior

LVMH mua lại Christian Dior trong một thỏa thuận trị giá 13.1 tỷ USD. Trước đây, thương hiệu này thuộc sở hữu của Groupe Arnault, một công ty cổ phần tư nhân thuộc sở hữu của CEO LVMH, Bernard Arnault.

Christian Dior

Năm được LVMH mua lại: 2017

Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp

Dior là một thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng với áo choàng và túi xách. Rihanna và Jennifer Lawrence là những gương mặt đáng chú ý của thương hiệu này.

Le Parisien

Theo trang web của LVMH, tờ báo này được thành lập vào năm 1944 và được gần 18 triệu người đọc mỗi tháng. Theo Reuters, LVMH đã đề nghị mua Le Parisien và tờ Aujourd'hui en France với giá 54.38 triệu USD vào năm 2015.

Le Parisien

Năm được LVMH mua lại: 2015

Ngành hàng: Báo (khổ nhỏ)

Le Parisien là một trong những tờ báo khổ nhỏ đáng chú ý nhất ở Pháp, cùng với Le Figaro Le Liberation.

Bulgari

Thương hiệu trang sức nổi tiếng này được thành lập năm 1884 và bán lại cho LVMH với giá 6.01 tỷ USD (được trả toàn bộ bằng cổ phiếu). Tờ Fashion Law đưa tin gia đình Bulgari đã bán 50.4% cổ phần kiểm soát của họ ở công ty này để lấy 3% cổ phần ở LVMH.

Bulgari

Năm được LVMH mua lại: 2011

Ngành hàng: Trang sức

Thương hiệu trang sức cao cấp Bulgari được biết đến với đồng hồ và dây chuyền kim cương.

Fresh

Fresh

Thương hiệu này được ra mắt tại Boston vào năm 1991 và được biết đến với dòng sản phẩm tự nhiên.

Năm được LVMH mua lại: 2000

Ngành hàng: Mỹ phẩm

Fresh được biết đến với bộ sưu tập các sản phẩm tự nhiên, được bán ở Sephora.

Fendi

Thương hiệu này được thành lập vào năm 1925 và từng được dẫn dắt bởi nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld. Trước đây, nó thuộc sở hữu của cả Prada và LVMH, đến khi công ty này mua lại Prada vào năm 2001. Những năm qua, LVMH đã nâng tỷ lệ sở hữu của họ lên 84%.

Fendi

Năm được LVMH mua lại: 2000

Ngành hàng: Bán lẻ cao cấp

Fendi là thương hiệu xa xỉ, được biết đến nhiều nhất với chữ "F" đặc trưng. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra một bộ sưu tập với rapper Nicki Minaj.

Marc Jacobs

Được đặt theo tên người sáng lập, thương hiệu Marc Jacobs được thành lập vào năm 1984. Người sáng lập tên tuổi của công ty này từng là giám đốc sáng tạo ở Louis Vuitton trước khi ông ra đi để tập trung cho thương hiệu riêng.

Marc Jacobs

Năm được LVMH mua lại: 1997

Ngành hàng: Bán lẻ & Mỹ phẩm cao cấp

Marc Jacobs được nhà thiết kế Marc Jacobs thành lập vào năm 1984. Jacobs trước đây là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.

Givenchy

Thương hiệu xa xỉ này được thành lập vào năm 1952 và từ đó trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

Givenchy

Năm được LVMH mua lại: 1988

Loại hàng hóa: Bán lẻ cao cấp

Givenchy nổi tiếng với việc tạo ra chiếc váy đen mang tính biểu tượng mà Audrey Hepburn mặc trong bộ phim "Breakfast at Tiffany's".

Sephora

Sephora: Chuỗi mỹ phẩm toàn cầu này được thành lập vào năm 1969 và được LVMH mua lại gần 30 năm sau đó.

Sephora

Năm được LVMH mua lại: 1997

Loại hàng hóa: Mỹ phẩm, Nhà bán lẻ

Sephora được biết đến là một trong những cửa hàng làm đẹp hàng đầu thế giới. Sephora có nhiều địa điểm cửa hàng hơn đối thủ của mình là Ulta và sở hữu nhiều nhãn hiệu cao cấp, trong đó có Fenty Beauty của Rihanna và Kat Von D.

Hennessy

Được thành lập vào năm 1765, thương hiệu rượu cognac lừng danh này từ đó đã trở thành một trong những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Hennessy

Năm được LVMH mua lại: 1987

Loại hàng hóa: Rượu & Rượu mạnh

Hennessy là một trong những thương hiệu cognac nổi tiếng nhất thế giới. Trụ sở chính của họ nằm ở thành phố Cognac của nước Pháp, cách Paris khoảng 5 giờ lái xe.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI

Các tin tức khác

>   Mùa chặt chém, rau muống 40 ngàn, riêu cua 100 ngàn, khẩu trang 5 triệu (03/02/2020)

>   Việt Nam đã có 8 bệnh nhân dương tính với corona (03/02/2020)

>   Rau siêu thị 'cháy hàng’, chợ dân sinh ế ẩm (02/02/2020)

>   Đang phát miễn phí hàng trăm ngàn khẩu trang y tế tại TP.HCM (01/02/2020)

>   Công bố dịch viêm phổi cấp do nCoV tại Khánh Hòa (01/02/2020)

>   Phạt 2 chủ cửa hàng bán khẩu trang 'chặt chém' gấp 5-7 lần (01/02/2020)

>   Tranh nhau mua khẩu trang (31/01/2020)

>   Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc từ xa để tránh nguy cơ lây lan Corona (31/01/2020)

>   Bộ Y tế: Nếu tăng giá khẩu trang có thể bị xử phạt (31/01/2020)

>   Thủ tướng: 'Tạm ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc' (31/01/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật