Thứ Tư, 08/01/2020 20:30

6 cuốn sách giúp bạn tập trung phát triển bản thân

Chuyên trang Success liệt kê 6 cuốn sách hữu ích cho những ai đang tập trung vào việc phát triển bản thân.

 

1. “You Can Have It All” của Romi Neustadt

Romi Neustadt viết nhiều người không phân biệt được việc có tất cả với việc làm tất cả.

Chúng ta không thể vừa đáp ứng mọi người, ôm đồm danh sách dài những việc phải làm, vừa hoàn thành những gì chúng ta thực sự mong muốn trong khoảng thời gian quý báu trên cõi đời này mà không bị stress, kiệt quệ hoặc tệ hơn thế nữa”, Neustade viết. “Đó là điều không thể, tuy nhiên, việc có được tất cả những gì thực sự quan trọng với chúng ta lại là điều có thể”.

Tác giả Neustadt chia sẻ về những sáng kiến làm thế nào để giúp bạn tập trung vào những thứ thật sự quan trọng trong quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp cùng lúc. Cô viết quyển sách này dựa trên kinh nghiệm làm luật sư và chuyên gia PR (Quan hệ công chúng) của bản thân, đồng thời dẫn chứng thêm chuyện của người tại các nước khác.

Quyển sách này được viết riêng cho nữ nhưng những ý tưởng mà Neustadt truyền tải có thể giúp mọi người trong bất kỳ ngành nghề nào.

2. “Here to Make Friends” của Hope Kelaher

Thực tế, việc kết bạn ngoài khoảng thời gian đi học có thể khó khăn vì không có nhiều cơ hội và không gian để điều đó diễn ra tự nhiên.

Vậy khi đã trưởng thành, chúng ta nên kết bạn như thế nào?

Trong quyển sách, tác giả Hope Kelaher đề ra giải pháp để xác định các mối quan hệ và làm thế nào để bồi dưỡng chúng. Cô nâng điều này lên tầm mới và đưa ra sáng kiến để duy trì những mối quan hệ bạn bè mà bạn đang có, bồi dưỡng những mối quan hệ cũ, cũng như nhận ra đâu là tình bạn không lành mạnh.

Thậm chí, nếu bạn có nhóm bạn chí cốt rồi, quyển sách này vẫn có ích cho bạn. Kelaher chia sẻ cụ thể về những gì chúng ta nên mong đợi ở tình bạn và cách để trở thành người bạn tốt hơn.

3. “Tiny Habits” của B.J. Fogg

B.J. Fogg nghiên cứu về các thói quen hàng năm trời và ông cho rằng những thói quen càng nhỏ lại càng tốt.

Theo Fogg, “nhỏ” đồng nghĩa với nhanh. Do “nhỏ” nên bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ. Những thói quen nhỏ mang lại cảm giác an toàn, bạn không cần dùng đến động lực hay ý chí và sau này, chúng có thể phát triển thành những thói quen lớn hơn. 

Một phương pháp hữu ích mà Fogg thường chia sẻ chính là tìm cách chặn đứng các thói quen xấu. Ông yêu cầu người đọc viết ra 3 thói quen muốn từ bỏ, rồi tìm cách giảm thiểu động lực mà vẫn bỏ được, và ứng dụng giải pháp đó vào thực tế. Điều này nghe nói thì dễ nhưng từ bỏ một việc đơn giản như thói quen uống soda dường như khó hơn những gì bạn tưởng.

Nếu bạn muốn giảm cân hay bỏ thuốc lá, lời khuyên của Fogg không chỉ hữu ích mà còn hiệu quả nữa. Thậm chí, có thể ứng dụng ở quy mô lớn hơn như xây dựng doanh nghiệp. Đó là lý do B.J. Fogg nói “nhỏ mà có võ”.

4. “Success Freak” của Bruno Gralpois

Làm thế nào để bạn thay đổi cuộc sống trong vòng 1 tuần? Bruno Gralpois chia sẻ những kỹ năng mới mà bạn có thể học trong vòng 7 ngày: Tạo ra thước đo thành công riêng, những cách thức để hành động và suy nghĩ khác biệt, học hỏi từ thất bại, cân bằng suy nghĩ và năng suất, cách quản lý thời gian, tầm quan trọng của sự kiên trì, làm thế nào để sống có mục đích và đam mê.

Gralpois cảnh báo điều này không hề đơn giản nhưng nếu bạn sử dụng những kỹ năng này với sự cam kết, chúng sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thứ hơn. Nhưng đó không phải là kết quả đến liền, thành công đòi hỏi bạn phải nỗ lực.

Để thay đổi cuộc đời ngoạn mục, chúng ta phải làm nhiều hơn chứ không chỉ làm những việc cỏn con như sơn lại xe hơi hay thay pin”, Gralpois viết. “Có thể chúng ta cần thay đổi phương pháp hoặc mục tiêu”.

5. “Edge” của Laura Huang

Laura Huang nói bản thân cô từng do dự liệu có nên viết quyển sách này vì cô không muốn nó giống bao quyển sách mà những giáo sư kinh tế từng viết - kiểu chia sẻ bài học của những người nổi tiếng. Thay vào đó, Huang muốn viết về những người bình thường và cách họ gặt hái được thành công nhờ vào lợi thế.

Cách tiếp cận của cô làm cho cuốn sách hữu ích và gần gũi hơn với người đọc.

Bạn có thể tiếp thêm sức mạnh cho bản thân một cách tinh tế để đối mặt với những thử thách và vượt qua chông gai trên con đường dẫn đến thành công”, Huang viết. “Hãy trau dồi khả năng soi sáng người khác, mở ra các cơ hội và tương tác với người khác một cách có chiến lược”.

6. “All You Have to Do is Ask” của Wayne Baker

Không phải lúc nào chúng ta cũng có quan niệm yêu cầu người khác giúp đỡ mình. Đôi khi, chúng ta quá tự cao, không muốn tỏ ra bản thân yếu đuối hay không đủ năng lực, hoặc chúng ta nghĩ bản thân có thể làm tốt hơn. Nhưng khi không biết yêu cầu giúp đỡ, đôi khi chúng ta sẽ trả giá khá đắt.

Trong quyển sách “All You Have to Do is Ask”, Wayne Baker trình bày nghiên cứu cho thấy không yêu cầu giúp đỡ có thể khiến 500 công ty lớn nhất tại Mỹ thất thoát hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Không tìm được sự giúp đỡ có thể dẫn đến những thiệt hại trong mối quan hệ cá nhân và những ảnh hưởng tiêu cực đối với cuộc sống của chúng ta. Trong quyển sách này, Baker chỉ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc biết nhờ giúp đỡ, nhờ như thế nào và tại sao chúng ta phải biết nhờ giúp đỡ nhiều hơn.

Bản thân bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi biết trao tiếng nói cho những nhu cầu của bản thân”, Baker viết. “Điều đó giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp mới. Đồng thời giúp chúng ta điều chỉnh tốt hơn trước những hoàn cảnh mới mẻ; cải thiện việc học tập và gia tăng tính sáng tạo”.

Tuệ Nhiên (Theo Success)

FILI

Các tin tức khác

>   Vì sao không nên viết năm 2020 thành 20? (07/01/2020)

>   12 nhân vật nổi tiếng thích săn hàng giá rẻ (07/01/2020)

>   Giá quýt hồng Lai Vung lên cao kỷ lục (06/01/2020)

>   Uống một chai bia sau 2 tiếng mới được lái xe (04/01/2020)

>   Chộn rộn thị trường tiền mới lì xì (04/01/2020)

>   Vì sao TP.HCM đáng sống? (04/01/2020)

>   Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lại bị cướp (04/01/2020)

>   Hãng hàng không an toàn nhất thế giới (03/01/2020)

>   Ngưng xây dựng nhà máy nhiệt điện than để bảo vệ sức khỏe người Việt (02/01/2020)

>   2020 có phải năm đầu tiên của thập kỷ mới? (01/01/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật