Chủ Nhật, 08/12/2019 21:00

Uniqlo thành công ở châu Á nhưng gian nan tại thị trường Mỹ

Tiếp tục chinh phục thành công thị trường châu Á, thế nhưng tại Mỹ, thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản Uniqlo lại gặp gian nan.

Uniqlo thành công ở châu Á nhưng gian nan tại thị trường Mỹ
Nguồn ảnh: NYT

Cái tên Uniqlo đã tạo ra sức hút rất lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia châu Á. Thống kê cho thấy, hãng có tới hơn 2.100 cửa hàng bán lẻ trên thế giới. Đáng chú ý là thương hiệu này lại chỉ có 50 cửa hàng tại Mỹ và bị đánh giá là không thành công tại thị trường này. Sau đây là một số lý do khiến Uniqlo gặp khó khăn tại Mỹ:

Hạn chế về nhận diện thương hiệu

Theo CNBC, Uniqlo có 9 cửa hàng tại New York, tuy nhiên nhiều người Mỹ chưa bao giờ biết về Uniqlo hoặc không biết cách phát âm tên thương hiệu này. Nhiều thông tin cho biết, Uniqlo còn đang thua lỗ tại thị trường này.

Ông Masahiko Nakasuji, Giám đốc Tiếp thị của Uniqlo cũng thừa nhận những khó khăn khi tiếp cận thị trường xứ cờ hoa. "Uniqlo là thương hiệu lớn ở châu Á, nhưng ở Mỹ, chúng tôi cần làm nhiều hơn để người tiêu dùng Mỹ biết đến thương hiệu Uniqlo" - ông Masahiko Nakasuji nói.
 

Uniqlo thành công ở châu Á nhưng gian nan tại thị trường Mỹ

Vấn đề về kích cỡ

Ba cửa hàng đầu tiên của Uniqlo ở Mỹ đều nằm tại các siêu thị thuộc bang New Jersey. Hãng gặp nhiều vấn đề kích cỡ sản phẩm. Người Mỹ thường cao lớn hơn người Nhật Bản. Hãng phải đóng cửa các cửa hàng này trong vòng một năm.

Cạnh tranh khốc liệt

So sánh với các đối thủ thời trang nhanh như Zara, HM thì Uniqlo không chạy theo xu hướng, không đua theo các mùa mốt. Những sản phẩm phổ biến nhất của hãng được bày bán từ tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

Phong cách thiết kế của Uniqlo ít nhiều giống với GAP. Người tiêu dùng Mỹ một thời rất chuộng thương hiệu này nhưng cũng thoái trào. Uniqlo không có nhiều sự đột phá, sự giản dị của hãng chưa thể quyến rũ được người tiêu dùng Mỹ.

Thái Bình

Nhịp cầu đầu tư

Các tin tức khác

>   Nhà in tiền lớn nhất thế giới sắp cạn tiền (08/12/2019)

>   Maldives chật vật với khoản nợ Trung Quốc (08/12/2019)

>   Doanh nghiệp Mỹ hoang mang với Trump (08/12/2019)

>   EU tính mở rộng danh sách các 'thiên đường trốn thuế' (07/12/2019)

>   Thỏa thuận rất gần nhưng Mỹ sẵn sàng ngoảnh mặt nếu có điều khoản không như ý (07/12/2019)

>   Hàn Quốc: Thu nhập bình quân đầu người dự kiến giảm trong năm 2019 (07/12/2019)

>   Hãng Ericsson nộp phạt 1 tỉ USD vì hối lộ quan chức nhiều nước (07/12/2019)

>   Các thành phố lớn nhất thế giới sẽ “hạ nhiệt” tăng trưởng trong năm tới (06/12/2019)

>   Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Trung Quốc giàu rồi, đừng nên vay ưu đãi nữa (06/12/2019)

>   WSJ: Mỹ và Trung Quốc bất đồng về quy mô mua nông sản (06/12/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật