Thứ Tư, 11/12/2019 22:00

TP.HCM có tuyến phà biển đầu tiên, từ Cần Giờ đi Vũng Tàu chỉ 30 phút

Tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly vận chuyển khoảng 15 km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút.

TP.HCM có tuyến phà biển đầu tiên, từ Cần Giờ đi Vũng Tàu chỉ 30 phút
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến đưa vào khai thác trong đầu tháng 4.2020
Nguồn: Sở GTVT TP.HCM

Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, nhằm phát triển vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy, từ đầu năm 2019, đơn vị này đã nghiên cứu khảo sát tuyến đường thủy bằng phương tiện phà biển chở ô tô từ huyện Cần Giờ- TP.HCM kết nối với TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi tổ chức đánh giá hồ sơ năng lực, Sở GTVT đã chọn được nhà đầu tư, đơn vị khai thác là  Công ty TNHH MTV Quốc Chánh. Theo đó, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút, phương tiện có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 xe ô tô/xe tải, tần suất khai thác dự kiến là 24 lượt/ngày.

Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Sau đó đi phà biển khoảng 30 phút để đến Vũng Tàu. Như vây, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến thành phố Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ (qua tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). Bên cạnh đó, người dân còn có thể ngắm cảnh dọc theo 2 bên đường Rừng Sác cũng như đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ như khu du lịch Rừng Sác, Vàm Sát, …

Ở chiều ngược lại, trước đây, người dân và du khách từ thành phố Vũng Tàu đi đến huyện Cần Giờ bằng ô tô phải mất hơn 3 giờ 30 phút, nhưng bây giờ chỉ tốn khoảng 30 phút đi ô tô qua phà biển để đến tham quan huyện Cần Giờ.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM đánh giá tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đi vào hoạt động, kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối huyện Cần Giờ - huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) sẽ tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ nói riêng cũng như TP.HCM nói chung.

"Trong thời gian tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để triển khai cầu bến khai thác phía TP Vũng Tàu cũng như cấp phép hoạt động tuyến nhằm bảo đảm đưa tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu vào khai thác trong đầu tháng 4.2020" - vị này thông tin.

Hà Mai

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Công ty chi 10 triệu đô thưởng tết, nhân viên sướng tê người (11/12/2019)

>   Vietnam Airlines hay Bamboo Airways sẽ bay thẳng đến Mỹ trước? (11/12/2019)

>   Vượt qua Indonesia, Việt Nam lạc quan thứ 3 thế giới (11/12/2019)

>   'Nóng' chuyện kinh tế cuối năm (11/12/2019)

>   Nguyên bộ trưởng Trương Minh Tuấn liên tiếp hầu tòa trong tháng 12 (11/12/2019)

>   Năm 2019, ngành cá tra Việt Nam giảm toàn diện (11/12/2019)

>   Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 66,6 tỉ USD (11/12/2019)

>   Dự án gang thép Thái Nguyên 'đắp chiếu', Bộ Tài chính nói gì? (11/12/2019)

>   Nhiều Startup không dám gọi vốn vì sợ mất công ty (11/12/2019)

>   Còn 92 doanh nghiệp phải cổ phần hóa đến hết năm 2020 (11/12/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật