Alibaba phá vỡ kỷ lục Ngày độc thân với doanh thu hơn 30 tỷ USD
Tổng giá trị hàng hóa (GMV), một con số cho thấy doanh số trên các nền tảng mua sắm khác nhau của Alibaba, đã vượt qua kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ năm ngoái (gần 30,5 tỉ USD) vào chiều thứ Hai 11/11.
* Khuyến mãi 'điên cuồng', nửa tỉ người canh sale Ngày lễ độc thân 11.11
Một màn hình lớn dựng lên trong Ngày Độc thân, cập nhật con số doanh thu mà Alibaba đạt được theo thời gian thực, trong ngày lễ mua sắm này. (Nguồn: AFP)
|
Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã lập kỷ lục doanh thu mới vào Ngày độc thân (Singles Day), sự kiện mua sắm 24 giờ lớn nhất thế giới.
Tổng giá trị hàng hóa (GMV), một con số cho thấy doanh số trên các nền tảng mua sắm khác nhau của Alibaba, đã vượt qua kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ năm ngoái (gần 30,5 tỉ USD) vào chiều thứ Hai 11/11, và tiếp tục tăng trong suốt thời gian còn lại của ngày.
Trong khoảng thời gian 24 giờ, bắt đầu vào lúc nửa đêm tại Singapore và Hong Kong, Alibaba đã giảm giá rất lớn cho hầu hết các mặt hàng trên các trang web thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn này như Tmall.
Doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân năm ngoái đã vượt quá chi tiêu của người tiêu dùng trong bất kỳ ngày lễ mua sắm nào ở Mỹ như Thứ Sáu Đen (Black Friday) hay Cyber Monday.
Để giúp tăng doanh số, Alibaba đã mở rộng số lượng mặt hàng giảm giá trong sự kiện năm nay và nhấn mạnh vào việc phát trực tiếp việc bán hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử của mình. Phát trực tiếp đã trở thành một phần lớn của trải nghiệm mua sắm trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc.
Kỷ lục mới trong Ngày độc thân của Alibaba đến trong bối cảnh tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này phải đối mặt với nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước. Trong khi Alibaba là cái tên thường được liên kết với sự kiện mua sắm lớn, thì các đối thủ cạnh tranh JD.com và Pinduoduo cũng có các sự kiện bán hàng của riêng họ. JD.com đã có các chương trình giảm giá trước Ngày Độc thân của Alibaba. Ngay cả các nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á cũng tham gia cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt ở thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.
Trong giờ đầu tiên mở bán, Ngày Độc thân của Alibaba đã đạt doanh thu tới 12,01 tỉ USD và hơn 22 tỉ USD sau 9 giờ. Trong vòng một tiếng rưỡi, doanh thu bán hàng của Alibaba đã vượt quá tổng số đạt được vào Ngày độc thân năm 2016.
Một số sản phẩm bán chạy nhất vào đầu ngày mua sắm bao gồm phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate 30 Pro, và bộ đôi iPhone 11 Pro, Pro Max của Apple./.
Việt Đức
Vietnam+
|