Thứ Sáu, 04/10/2019 13:00

Dịch vụ

LDG Group: Nhiều tín hiệu khả quan trong kế hoạch phát triển 5 năm

Nằm trong chuỗi sự kiện của CTCP Đầu tư LDG (LDG Group, HOSE: LDG) nhằm xây dựng hình ảnh cổ phiếu doanh nghiệp, mới đây, tập đoàn này đã tổ chức hội thảo “LDG - Triển vọng phát triển 2019-2023” dành cho các chuyên viên tư vấn và nhà đầu tư trên thị trường tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Chương trình diễn ra vào ngày 01/10/2019 đã thu hút sự tham dự của gần 200 nhà đầu tư và các chuyên viên tư vấn trên thị trường và các công ty chứng khoán tại khu vực phía Nam. Đây là hoạt động giúp nhà đầu tư có thể tiếp cận nhiều hơn các thông tin của doanh nghiệp và tạo điều kiện để các chuyên viên tư vấn có thêm thông tin hỗ trợ cho các nhà đầu tư khác.

Hội thảo “LDG - Triển vọng phát triển 2019-2023” vừa được LDG Group tổ chức ngày 01/10/2010.

Tại buổi hội thảo lần này, đại diện LDG Group đã chia sẻ kế hoạch 5 năm đầy tham vọng của mình. Trong đó, doanh nghiệp này tiếp tục chọn mảng hoạt động đầu tư phát triển bất động sản để đẩy mạnh. Chủ yếu tập trung vào loại hình căn hộ thông minh, các khu đô thị quy mô lớn, các đô thị thương mại dịch vụ và giải trí mang đến doanh thu cao.

Hiện thực hóa kế hoạch này, LDG Group sẽ là doanh nghiệp tiên phong trong việc đầu tư phát triển các khu đô thị thương mại dịch vụ và giải trí. Đây cũng là định hướng phát triển và lợi thế cạnh trạnh của doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 3-5 năm tới.

LDG Group đặt mục tiêu đạt mức doanh thu hơn 28,000 tỷ đồng và mức lợi nhuận hơn 5,000 tỷ đồng vào năm 2023. Kế hoạch này sẽ giúp tập đoàn này trở thành doanh nghiệp “tỷ USD”. Để đạt được con số ấn tượng này, ông Nguyễn Minh Khang, CEO của LDG, cho biết doanh nghiệp đã và đang hợp tác với 5 quỹ đầu tư nước ngoài đến từ các nền kinh tế phát triển như Anh, Mỹ, Brunei, Singapore… Ngày 27/09 vừa qua, LDG đã ký kết thành công với quỹ Red Brick Capital International với quy mô hợp tác lên đến 350 triệu USD.

Hội thảo thu hút đông đảo nhà đầu tư và chuyên viên tư vấn chứng khoán quan tâm.

Trong phần giao lưu trực tiếp với các chuyên viên tư vấn và nhà đầu tư, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị LDG Group, đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi được đặt ra. Trả lời câu hỏi về việc tăng vốn, ông Hưng cho biết trong vòng 3 năm tới, LDG Group sẽ không phát hành cổ phiếu để tăng vốn.

LDG Group đã làm việc với nhiều quỹ đầu tư để cùng hợp tác các dự án trong quỹ đất của LDG Group và các dự án sẽ được M&A trong thời gian sắp tới. Trong đó, các dự án mang tính chiến lược ở Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương… đã được ký kết xong. Riêng dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những bước ban đầu để tiến tới việc đàm phán sâu hơn nữa.

Với câu hỏi về việc dòng tiền âm trong ba quý vừa qua, vị Chủ tịch này cho biết LDG Group có tỷ lệ nợ vay thấp. Hầu như LDG không sử dụng vốn vay từ các ngân hàng vì rủi ro thắt chặt các chính sách tín dụng bất động sản. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Công ty phải sử dụng dòng tiền để đầu tư mở rộng quỹ đất và M&A các dự án dẫn đến dòng tiền âm. Cuối năm nay, một số dự án được bàn giao và hạch toán doanh thu thì dòng tiền sẽ dương trở lại và có thể tăng cao vượt bậc.

Ông Hưng cho biết thời gian qua, Công ty thực hiện tái cơ cấu từ chiến lược, định hướng phát triển cho đến vốn về chủ sở hữu và bộ máy quản trị. Ông công bố việc cấu trúc thành công cơ cấu nguồn nhân lực theo hướng tinh gọn và hiệu quả. Mặc dù giảm nhân sự nhưng hiệu quả công việc và doanh thu vẫn tăng đều hàng năm. Sau giai đoạn tái cấu trúc sẽ là thời kỳ phát triển vượt bậc của công ty.

Kết thúc buổi hổi thảo, ông Nguyễn Khánh Hưng khẳng định đây là lúc doanh nghiệp chú trọng việc thực hiện xây dựng hình ảnh cổ phiếu. Ông cho rằng thị giá hiện tại của cổ phiếu đang quá thấp so với giá trị thực. Theo đánh giá khách quan của các chuyên gia phân tích, cổ phiếu của LDG phải nằm trong khoảng từ 18,000-27,000 đồng/cổ phiếu. Mặc dù vậy, vị Chủ tịch tập đoàn vẫn chưa hài lòng với mức giá này vì vẫn chưa xứng với tiềm năng doanh nghiệp.

FILI

Các tin tức khác

>   ĐHĐCĐ bất thường 2019: Ông Vũ Quang Lãm giữ chức Chủ tịch HĐQT Saigonbank (04/10/2019)

>   HFB: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (04/10/2019)

>   CC4: Báo cáo tài chính bán niên năm 2019 (04/10/2019)

>   HKB: Thông báo bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường (04/10/2019)

>   NHP: Thông báo về việc bị nhắc nhở toàn thị trường (04/10/2019)

>   TNG: Nghị quyết Hội đồng quản trị (04/10/2019)

>   WCS: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (04/10/2019)

>   DBT: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (04/10/2019)

>   HLD: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (04/10/2019)

>   TV4: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (04/10/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật