Thứ Sáu, 06/09/2019 14:10

Top 5 thành phố du lịch nổi tiếng nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul đã trở thành những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dựa theo một nghiên cứu mới đây.

Năm điểm nóng du lịch này đã thu hút được hơn 1/5 (22%) tổng số khách du lịch qua đêm đến với khu vực trong năm 2018, Chỉ số Điểm đến châu Á-Thái Bình Dương hàng năm của Mastercard cho biết vào ngày thứ Tư (04/09). Những điểm đến này cũng là những nơi có lượng tiền chi tiêu dành cho ngành du lịch nhiều nhất trong khu vực, đem về tổng cộng hơn 1/4 (25.2%) tổng số chi phí du lịch của 161 thành phố được nghiên cứu.

Top 4 điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của khu vực trong năm 2018 không mấy thay đổi so với năm 2017. Trong năm thứ 9 thực hiện xếp hạng, Bangkok (1) và Singapore (2) vẫn giữ vững vị trí trong bảng, chào đón lần lượt 22.8 triệu và 14.7 triệu lượt khách quốc tế qua đêm.

Kuala Lumpur (3), vốn là Á quân của khu vực vào năm 2009, hiện đang đuổi sát Singapore với 13.8 triệu khách du lịch, nhưng thành phố này vẫn phải giữ vị trí thứ 3. Trong khi đó, Tokyo vẫn là thành phố nổi tiếng xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng, trong đó thành phố này thu hút được 12.9 triệu khách.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là “nơi mới nổi” duy nhất được xếp vào top 5 điểm đến trong năm 2018, vị trí thứ 5 này vốn do đảo Phuket của Thái Lan chiếm giữ vào năm 2017.

Nguồn: CNBC

Số lượng khách du lịch khổng lồ mà những thành phố hàng đầu này thu được phản ánh sự phát triển mạnh của ngành du lịch nội địa đổ về khu vực châu Á Thái Bình Dương trong thập kỷ vừa qua.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã đón tiếp 342.2 triệu chuyến đi công tác và giải trí trong năm 2018, tăng từ 159,1 triệu lượt vào năm 2009. Trong cùng khoảng thời gian đó, số tiền chi tiêu cho du lịch của khu vực này đã tăng hơn gấp đôi từ 117.6 tỷ USD lên đến 281.1 tỷ USD.

Gần một nửa (49.8%) trong số những chuyến đi trên đều tập trung vào top 20 thành phố nổi tiếng nhất của khu vực.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy chủ yếu bởi các du khách nước ngoài người Trung Quốc, số lượng khách du lịch Trung Quốc đã tăng mạnh từ 10.5 triệu người trong năm 2009 lên đến 62.4 triệu người trong năm 2018. Hiện tại Trung Quốc đã trở thành thị trường du lịch nước ngoài đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ.

Ngoài ra, tỉnh Okinawa của Nhật Bản cũng vừa trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trong khu vực, tăng hơn 109 bậc trong bảng xếp hạng kể từ năm 2009. Thành phố công nghiệp Ludhiana thuộc bang Punjab phía bắc Ấn Độ là điểm đến du lịch phát triển nhanh thứ hai khi vươn lên được 78 bậc trong thập kỷ qua.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Người "thổi hồn" cho tiền Việt (02/09/2019)

>   Nghỉ lễ ngắn ở nhà đi mua đồ, hàng hóa khuyến mãi 'bung lụa' (01/09/2019)

>   Bí kíp du lịch ngày lễ không bị chặt chém (31/08/2019)

>   Khi gỗ không còn là kim chỉ nam cho nghệ thuật kiến trúc (30/08/2019)

>   Hai phương án nghỉ Tết âm lịch 2020 (26/08/2019)

>   Đừng dễ dãi khi mua hàng qua mạng (25/08/2019)

>   Người Mỹ đột nhiên quan tâm tới đảo Greenland (23/08/2019)

>   Lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản tăng mạnh (23/08/2019)

>   Công nghệ giải trí không dây trên máy bay của Bamboo Airways có gì nổi bật? (22/08/2019)

>   Hai tình huống chi tiêu không nên dùng tiền mặt (19/08/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật