Thứ Sáu, 02/08/2019 10:47

Vietstock: 17 năm mang TÀI đến cho người VIỆT

1 năm sau kể từ ngày đầu tiên cổ phiếu sàn HOSE giao dịch thì CTCP Tài Việt (Vietstock) chính thức ra đời. Đến nay, Vietstock.vn đã đồng hành cùng nhà đầu tư xuyên suốt chặng đường dài 17 năm với sứ mệnh “mang TÀI đến cho người VIỆT”.

Khi thị trường chứng khoán Việt Nam ra đời, mọi giao dịch còn quá mới mẻ, thông tin hiếm hoi, chưa có hệ thống và không phải nhà đầu tư nào cũng có thể tiếp cận được. Bởi muốn xem bảng điện, muốn đặt lệnh mua bán cần phải đến công ty chứng khoán, muốn tìm thông tin khi đó cũng chỉ biết trông chờ vào bản tin giấy được Sở giao dịch Chứng khoán xuất bản hằng ngày trong suốt nhiều năm. Dữ liệu cổ phiếu, thông tin doanh nghiệp niêm yết, tin tức thị trường hay diễn đàn trực tuyến dành cho nhà đầu tư là “mặt hàng xa xỉ” thời bấy giờ. Công nghệ thông tin những năm 2000 cũng còn rất sơ khai tại Việt Nam.

Với tâm thế muốn giải quyết những nhu cầu thiết thực của nhà đầu tư, CTCP Tài Việt (Vietstock) chính thức ra đời từ năm 2001 với mong muốn phát triển lĩnh vực truyền thông tài chính, xây dựng một cổng thông tin toàn diện và chuyên nghiệp về tài chính - chứng khoán, giúp nhà đầu tư có được cái nhìn thấu đáo về thị trường và tự tin trong các quyết định đầu tư của mình. Mang thị trường tài chính đến gần với nhà đầu tư Việt Nam là ý nghĩa của cái tên Tài Việt mà ông Nguyễn Văn Dương - nhà sáng lập ấp ủ xây dựng. Và đến ngày 02/08/2002, cổng thông tin Vietstock.com.vn đã chính thức ra mắt cộng động nhà đầu tư.

Diễn đàn chứng khoán online của Vietstock sau khi ra đời đã nhanh chóng trở thành nơi sinh hoạt không thể thiếu của nhà đầu tư, thu hút được hơn 160,000 thành viên với nhiều cây viết uy tín.

Đến năm 2005, Vietstock.vn đổi sang phiên bản mới, hình thành mảng phân tích và tin tức về thị trường chứng khoán. Vietstock tiếp tục tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích kỹ thuật (Technical Analysis) tại thị trường Việt Nam.

Năm 2008, Vietstock cho ra đời hàng loạt công cụ đầu tư tích hợp dữ liệu tài chính trực tuyến mang tên VietstockFinance, eDocument, Vietstock Pedia, bộ lọc cổ phiếu, …

Đến nay, sau 17 năm phát triển vững chắc, Vietstock.vn đã tạo được nền tảng kiềng ba chân, phục vụ nhu cầu của nhà đầu tư một cách tốt nhất:

  • Vietstock (vietstock.vn): Không chỉ tin tức, sự kiện nóng về kinh tế - tài chính - đầu tư và thị trường chứng khoán mà còn cập nhật toàn diện các công bố thông tin của doanh nghiệp đại chúng niêm yết và chưa niêm yết, các báo cáo phân tích chuyên sâu về cổ phiếu nóng trên thị trường.
  • VietstockFinance (finance.vietstock.vn): Cơ sở dữ liệu tài chính và công cụ đầu tư chứng khoán toàn diện và chính xác. Dữ liệu giao dịch chứng khoán realtime, dữ liệu doanh nghiệp niêm yết được số hóa từ những ngày đầu thành lập thị trường chứng khoán, bộ chỉ số tài chính hoàn thiện dành phân tích cơ bản, biểu đồ phân tích kỹ thuật trực tuyến và nhiều công cụ đầu tư hữu ích khác.
  • Đấu trường chứng khoán (dautruong.vietstock.vn): Chứng khoán ảo tại Vietstock được mô phỏng theo thị trường chứng khoán thật, dữ liệu giá cổ phiếu thật và realtime. Đây là môi trường tập dợt tốt dành cho những nhà đầu tư chuẩn bị bước vào thị trường chứng khoán, các bạn sinh viên thực hành và thỏa đam mê với đầu tư cổ phiếu hay dân chuyên nghiệp muốn thử nghiệm những phương pháp đầu tư mới nhưng ngại rủi ro mất tiền thật trên thị trường.

Cùng với sự bùng nổ của các cuộc cách mạng công nghệ là sự lớn mạnh của thị trường chứng khoán và hàng loạt các doanh nghiệp “lũ lượt” đưa nhau lên sàn. Từ hai doanh nghiệp thuở sơ khai mới lên sàn ngày nào, hiện số lượng doanh nghiệp niêm yết gồm hơn 384 trên HOSE và 366 trên HNX, gần 849 giao dịch trên UPCoM và hàng ngàn doanh nghiệp đại chúng khác. Tất cả lượng thông tin đồ sộ liên quan đến các doanh nghiệp này cũng như những khía cạnh của nền kinh tế và các kênh đầu tư khác liên tục được Vietstock số hóa, cập nhật và truyền tải hằng ngày với phương châm “refresh always”.

Là cổng thông tin tài chính số 1 tại Việt Nam, Vietstock còn cung cấp những dịch vụ về quảng cáo, truyền thông tài chính, quan hệ nhà đầu tư (IR), dữ liệu tài chính, các khóa đào tạo phân tích và đầu tư trên thị trường chứng khoán…

Chặng đường 17 năm đồng hành “biết bao nhiêu tình” gắn cùng nhịp đập và hơi thở thị trường chứng khoán, có những thăng hoa và cả những giọt nước mắt. Nhưng, đội ngũ của Vietstock luôn tự hào rằng đó cũng là những giọt nước mắt hạnh phúc. Bởi chúng tôi biết rằng, sứ mệnh của chúng tôi, của Vietstock là để “mang TÀI đến cho người VIỆT”.

Chương trình ưu đãi kỷ niệm Vietstock.vn tròn 17 tuổi dành cho KH cá nhân

  • Updater:

-  Tặng 50% thời gian sử dụng cho KH mới ký gói 01 năm trở lên

  • Ấn phẩm:

-  Sách A-Z: Giá chỉ còn 180,000 đồng/cuốn

-  Sách IR: Giá chỉ còn 200,000 đồng/cuốn

-  Mua số lượng trên 10 cuốn: Chiết khấu 30% giá bìa

-  Đối với KH mua sách tại văn phòng Vietstock, khi vào địa chỉ fanpage: Vietstock "LIKE" và đăng trạng thái "CHECK IN" ở chế độ public sẽ nhận ưu đãi mua sách A-Z giá 160,000 đồng/cuốn, sách IR 175,000 đồng/cuốn. Chỉ áp dụng cho 1 KH (1 tài khoản Facebook) khi mua 1 cuốn sách mỗi loại.

  • Dữ liệu nghiên cứu:

-  Giảm 20% phí mua dữ liệu phục vụ nghiên cứu

Chương trình áp dụng từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019. Thông tin chi tiết xem tại: https://vietstock.vn/

Ban Biên tập Vietstock

FILI

Các tin tức khác

>   02/08: Đọc gì trước giờ giao dịch? (02/08/2019)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 02/08  (02/08/2019)

>   Đâu là cổ phiếu niêm yết tăng mạnh nhất trong tháng 7/2019? (01/08/2019)

>   Đó chính là cổ phiếu LM7 (01/08/2019)

>   Đó chính là ROS (01/08/2019)

>   PLX là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất và HPG chính là cái tên đứng đầu trong danh sách bán ròng (01/08/2019)

>   01/08: Đọc gì trước giờ giao dịch?  (01/08/2019)

>   Luyện cán thép Gia Sàng bị phạt tiền vì vi phạm công bố thông tin  (31/07/2019)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 01/08 (01/08/2019)

>   HNX: Bản công bố thông tin của CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (VTR) (31/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật