Thứ Sáu, 02/08/2019 20:50

Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu khách cao tốc Superdong 3

Sau 2 ngày bị cháy tầng trên, đến nay nguyên nhân vụ cháy chiếc tàu cao tốc Superdong 3 chạy tuyến Rạch Giá-Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Chiều 2-8, đại tá Phạm Trung Thành - trưởng Phòng tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết hiện Công an TP Rạch Giá đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu Superdong 3 theo thẩm quyền.

Đại tá Thành cũng khẳng định đến thời điểm này chưa có dấu hiệu bất thường hay bất kỳ nghi vấn nào về nguyên nhân vụ cháy tàu Superdong 3. Cũng như các vụ cháy nhà hoặc phương tiện khác, xảy ra trên địa bàn TP Rạch Giá thì sẽ giao cho công an địa phương điều tra theo thẩm quyền.

"Có thông tin một số báo điện tử đưa tin Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy, tôi khẳng định không có việc này. Đây là vụ cháy thuộc thẩm quyền Công an TP Rạch Giá xử lý" - đại tá Thành nói.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 31-7, tàu cao tốc Superdong 3 (do Malaysia chế tạo) thuộc Công ty CP tàu cao tốc Superdong (SKG) trong lúc neo đậu tại cảng hành khách Rạch Giá đột nhiên phát cháy từ tầng trên.

Các tàu khách neo đậu xung quanh cùng thuyền viên của tàu Superdong 3 đã cùng nỗ lực dập lửa, đồng thời kéo chiếc tàu cháy ra xa để tránh lây lan. Sau đó 2 xe chuyên dụng chữa cháy đã tới hiện trường và dập tắt đám cháy trên tàu sau gần 30 phút.

Ngày 1-8, Công ty CP tàu cao tốc Superdong đã phát đi thông cáo báo chí cho biết con tàu bị cháy đang trong giai đoạn tạm ngưng hoạt động để sửa chữa nâng cấp. Toàn bộ tàu của công ty này đều đã mua bảo hiểm theo quy định.

Trước khi tạm dừng hoạt động, tàu Superdong 3 từng 2 lần gặp sự cố trên biển do vướng rác vào chân vịt và trục trặc động cơ phải nhờ tàu khác lai dắt vào bờ.

Ông Lê Việt Bắc - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang - cho biết việc kiểm tra an toàn chạy tàu được thực hiện rất thường xuyên, đủ điều kiện thì Cảng vụ hàng hải mới cho phép xuất bến.

Trên thực tế, hành khách đi tàu biển tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại chỉ được hướng dẫn mặc áo phao, phát tín hiệu cấp cứu trong trường hợp tàu chẳng may bị chìm. Còn trường hợp thoát nạn khi tàu cháy chưa bao giờ được hướng dẫn cho hành khách. 

K.NAM

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   GEX: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện trả cổ phiếu thưởng do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (02/08/2019)

>   KDC: Nghị quyết HĐQT về việc thoái vốn tại CTCP TM và Hợp tác quốc tế Hà Nội (02/08/2019)

>   DHM: Thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần 28 (02/08/2019)

>   HAX: Nghị quyết HĐQT về việc thông qua hợp đồng giao dịch với công ty con (02/08/2019)

>   HAX: Nghị quyết HĐQT về việc đăng ký chứng khoán bổ sung, niêm yết bổ sung và sửa đổi điều lệ (02/08/2019)

>   ADS: Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2019 (02/08/2019)

>   ADS: Nghị quyết HĐQT về việc chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2019 (02/08/2019)

>   BCG: Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi Người đại diện phần vốn góp và đề cử nhân sự tham gia HĐTV Công ty TNHH B.O.T ĐT 830 (02/08/2019)

>   ASM: Đính chính BCTC HN và riêng quý 2/2019 (02/08/2019)

>   SGR: Nghị quyết HĐQT về kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019 (02/08/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật