Thứ Năm, 22/08/2019 22:06

Chấm dứt hợp đồng BOT bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám

UBND TP.HCM chỉ đạo chấm dứt hợp đồng BOT dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám do nhà đầu tư không đủ năng lực và vi phạm hợp đồng.

Chấm dứt hợp đồng BOT bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám - Ảnh 1.
Khu vực dự kiến xây dựng bãi xe ngầm công viên Lê Văn Tám - Ảnh TL

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải có văn bản thông báo với Công ty đầu tư Phát triển không gian ngầm (IUS) về việc chấm dứt hợp đồng dự án xây dựng khai thác tầng ngầm làm bãi đổ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám (quận 1).

Theo UBND TP, việc chấm dứt hợp đồng do nhà đầu tư vi phạm hợp đồng dự án và không đủ năng lực tiếp tục triển khai.

Lãnh đạo UBND TP cũng giao các sở ngành liên quan rà soát để thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư và thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT theo quy định.

Dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám đã được đại diện của UBND TP ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư từ năm 2009.

Theo Sở Giao thông vận tải, đến nay nhà đầu tư chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư, chưa triển khai dự án, khởi công công trình theo cam kết, kéo dài dự án.

Sau khi ký hợp đồng, nhà đầu tư thay đổi thiết kế, tăng diện tích thương mại, giảm diện tích đậu xe công cộng.

Giữa năm 2018, nhà đầu tư gửi văn bản đề xuất UBND TP hỗ trợ thêm nhiều khoản. Cụ thể:

Hỗ trợ lãi suất cho toàn bộ khoản vay trong quá trình thực hiện dự án và trong 10 năm kể từ khi dự án đưa vào khai thác.

Đồng thời tăng thời gian khai thác công trình 18 tháng, áp giá dịch vụ gửi xe theo giá thị trường…

Dự án xây bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám (quận 1) có vốn đầu tư ban đầu là 70 triệu USD, sau tăng lên 200 triệu USD với tổng diện tích sàn là 103.225 m2, gồm một bên là 5 tầng hầm (chiếm 70% diện tích sàn) phục vụ đậu xe và hạ tầng kỹ thuật. Phần còn lại là 3 tầng hầm làm thương mại và dịch vụ công cộng.

Theo thiết kế ban đầu, bãi đậu xe này có sức chứa 2.024 chỗ đậu xe máy, 1.250 chỗ đậu ô tô, 28 chỗ đậu xe buýt và xe tải.

D.N.HÀ

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Metro số 1: Q.1 tính sai đơn giá tháo dỡ, lắp đặt tượng Trần Nguyên Hãn? (22/08/2019)

>   Trạm thu phí sẽ được gọi là... trạm thu phí! (20/08/2019)

>   TP.HCM chuẩn bị đấu thầu thêm 5 tuyến metro (20/08/2019)

>   Vì sao thị trường bất động sản méo mó? (20/08/2019)

>   Vướng mặt bằng, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng nguy cơ trễ hẹn (20/08/2019)

>   17 năm chưa "cứu" được con rạch ô nhiễm nhất TP.HCM (19/08/2019)

>   Các tỉnh, thành bị yêu cầu công khai đồ án quy hoạch đất đai (19/08/2019)

>   Vướng giải tỏa 11,5 km đường, trả lãi vay 66 triệu USD mỗi năm (16/08/2019)

>   Bến xe miền Đông mới tiếp tục "lỡ hẹn" (16/08/2019)

>   Quy định sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư BT (16/08/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật