Thứ Ba, 30/07/2019 17:11

Thủ tướng: Bảo đảm năm 2020 thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thủ tướng yêu cầu cơ bản thông xe toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào năm 2020 và khánh thành vào năm 2021.

Thủ tướng: Bảo đảm năm 2020 thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh 1.
Tỉnh Tiền Giang phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Sau khi nghe ý kiến về tình hình triển khai dự án, các vướng mắc và giải pháp tháo gỡ cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý nghĩa kinh tế, chính trị của tuyến đường này với đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm gồm 13 tỉnh thành, hơn 20 triệu dân.

Ngoài tuyến đường này, Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì với các bộ liên quan nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng nêu rõ với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án, tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Chính phủ, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Về tiến độ, Thủ tướng nhắc lại yêu cầu cơ bản thông xe toàn tuyến vào năm 2020 và khánh thành vào năm 2021. 

Bên cạnh đó, cần bảo đảm chất lượng thi công, không phải vì thúc đẩy tiến độ mà làm trước hỏng sau, để người dân kêu ca, do thất thoát, do không giám sát, do thi công cẩu thả, do thiết kế không tính toán.

Về những vướng mắc liên quan đến thẩm định thiết kế, thiết kế cơ sở, đơn giá vật liệu, tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông vận tải cùng các bộ liên quan họp để thống nhất giải quyết dứt điểm trên cơ sở pháp lý. Phải xử lý nhanh những thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản hiện nay, trước hết là phê duyệt tổng mức đầu tư.

Thủ tướng lưu ý việc xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải bảo đảm hiệu quả, công khai, minh bạch và không có tham nhũng, tiêu cực. Các ngân hàng có trách nhiệm cung ứng đủ vốn, kịp thời.

Thủ tướng yêu cầu hằng tháng, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Tiền Giang báo cáo Thủ tướng tiến độ cũng như các công việc liên quan tới dự án.

Trước đó, Công ty TNHH Thành Nơi, nhà thầu phụ thi công gói thầu XL -13 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đã dừng thi công gói thầu để giải quyết các khoản nợ với nhà thầu chính - Công ty cổ phần cầu 12. 

Hiện Công ty cổ phần cầu 12 vẫn chưa trả chi phí thi công cho Công ty TNHH Thành Nơi.

Bên cạnh đó, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang đói vốn nên rơi vào đình trệ.

B.Ngọc

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Doanh thu quý 2 thấp nhất trong 10 năm, PVX trở lại với quỹ đạo thua lỗ (30/07/2019)

>   Công an điều tra các dự án ma ở TP.HCM (30/07/2019)

>   Thủ tướng duyệt đầu tư sân golf hơn 1.100 tỷ tại Cần Thơ (29/07/2019)

>   Lấy tiền đâu để "giải cứu" dự án Nhiệt điện Thái Bình 2? (27/07/2019)

>   Bộ Xây dựng nói không liên quan việc điều chỉnh quy hoạch khu HH Linh Đàm (26/07/2019)

>   Dự án có Casino hơn 2 tỷ USD của KN Cam Ranh: Vốn “khủng” đến từ đâu? (26/07/2019)

>   Chủ tịch địa ốc Alibaba 'bận' livestream, 'phớt lờ' thư cơ quan chức năng mời làm việc (26/07/2019)

>   "Bên trong" dự án có casino vốn hơn 2 tỷ USD của KN Cam Ranh có gì? (26/07/2019)

>   Novaland Group nhận giải Best Developer Vietnam 2019 (26/07/2019)

>   Cả gan rao bán 200 ha đất công ở TPHCM (26/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật