Doanh thu quý 2 của DGW cao nhất kể từ ngày thành lập, lãi sau thuế tăng hơn 50%
CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) vừa công bố ước tính về kết quả kinh doanh quý 2/2019 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng xấp xỉ 50% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, đây là quý có doanh thu cao nhất kể từ ngày Công ty thành lập, nhờ lực đẩy từ tất cả ngành hàng.
Quý 2/2019, DGW đạt doanh thu thuần 2,012 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động của nhà phát triển thị trường này.
Nguồn: DGW
|
Lợi nhuận sau thuế quý 2/2019 của DGW ước đạt 35 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với kết quả quý 2/2018.
Nguồn: DGW
|
Tổng kết 6 tháng đầu 2019, doanh thu thuần của DGW ước đạt gần 3,384 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 60 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 28% và 41% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, Công ty đã thực hiện được hơn 47% kế hoạch doanh thu và 43% chỉ tiêu lãi sau thuế cả năm 2019. Cần nhớ rằng nửa đầu năm thường là giai đoạn kinh doanh thấp điểm của doanh nghiệp này.
Nguồn: DGW
|
Tăng trưởng đến từ tất cả ngành hàng
Phía DGW cho biết tăng trưởng đến từ tất cả các ngành hàng, từ máy tính xách tay (laptop), điện thoại di động, thiết bị văn phòng cho đến hàng tiêu dùng.
Đối với mảng điện thoại và laptop, DGW cho biết đã vươn lên nắm 30% thị trường laptop và 8% thị trường smartphone (so với các mức 28% và 6% của năm 2018), chưa tính đến yếu tố giá bán trung bình tăng tương đối trong kỳ.
Trước đây, Chủ tịch DGW - ông Đoàn Hồng Việt từng nói: “Đối với các sản phẩm điện thoại di động, khi một hãng điện thoại (Xiaomi) đã đạt ngưỡng thị phần 5%, nếu không đầu tư lớn thì không thể vượt lên nữa. Bởi lẽ đó, DGW một phần nào đó cũng phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh, định hướng phát triển từ phía Xiaomi tại thị trường Việt Nam.”
Như vậy, với những con số thị phần vừa được DGW công bố, cam kết của Xiaomi đối với DGW và thị trường Việt Nam đã phần nào rõ ràng.
Bên cạnh đó, nhiều khả năng thị phần lớn hơn ở mảng smartphone của DGW cũng một phần xuất phát từ hợp đồng ký mới với Nokia hồi cuối năm 2018.
Mảng thiết bị văn phòng (phần cứng, phần mềm, dịch vụ đám mây, giải pháp năng lượng,...) và cả mảng ICT của DGW tăng trưởng tích cực, nhờ động lực thúc đẩy chính từ xu hướng chuyển đổi số. Đặc biệt là ở giai đoạn đầu tiên của xu hướng đó - giai đoạn số hóa, nhu cầu về phần cứng và dịch vụ tăng mạnh.
Theo phía DGW, mảng thiết bị văn phòng là một trong những trụ cột tăng trưởng chính của Công ty vào các năm tới (bình quân tăng trưởng kép 25% mỗi năm), với kỳ vọng sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm.
Mảng hàng tiêu dùng của DGW tăng trưởng mạnh mẽ với hợp đồng mới ký cùng Nestlé hồi đầu tháng 1/2019. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo DGW từng cho biết đã triển khai cơ cấu lại công ty con CL (phụ trách mảng hàng tiêu dùng) trong năm 2018. Theo đó, DGW sẽ đưa CL từ một thương nhân dần trở thành một nhà phát triển thị trường để công ty con này hoạt động hiệu quả hơn, kết nối các nhãn hàng và sản phẩm tốt hơn.
“Tăng trưởng năm 2019 của DGW hầu như đã đảm bảo bởi 2 hợp đồng mới được ký cuối 2018 và đầu 2019 với Nokia và Nestlé. Thử thách lớn hơn cho Ban điều hành là phải đưa ngành thiết bị văn phòng thành trụ cột tăng trưởng trong mảng ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng. Về định hướng phát triển, DGW sẽ luôn mở rộng danh mục nhãn hàng của mình”, là lời phát biểu từ Chủ tịch Đoàn Hồng Việt tại Đại hội thường niên 2019 của DGW.
Thừa Vân
FILI
|