BMP: Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp quý 2/2019 gấp đôi cùng kỳ
Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đã bào mòn lợi nhuận của CTCP Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP) trong quý 2/2019.
Kết quả kinh doanh của BMP trong quý 2/2019
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: BCTC hợp nhất quý 2/2019
|
Theo BCTC hợp nhất quý 2/2019, BMP đạt doanh thu thuần hơn 1,177 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn thu từ hoạt động tài chính (chủ yếu là lãi tiền gửi, tiền cho vay) ghi nhận gần 11 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với quý 2/2018.
Đáng chú ý, các chi phí bán hàng (phần lớn là chi phí hệ thống phân phối, dịch vụ mua ngoài) và chi phí quản lý doanh nghiệp của BMP trong quý 2/2019 lần lượt ghi nhận gần 67 tỷ đồng và 41 tỷ đồng, đều gấp hơn 2 lần so với các chi phí ở cùng kỳ năm trước.
Kết quả, lãi ròng của BMP trong quý 2/2019 (gần 119 tỷ đồng) giảm hơn 14% so với quý 2/2018, mặc dù lợi nhuận gộp tăng trưởng 10%.
Tổng kết 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đạt doanh thu thuần gần 2,109 tỷ đồng và lãi trước thuế hơn 262 tỷ đồng, tương ứng tăng gần 22% và giảm gần 7% so với nửa đầu 2018. Với kết quả này, BMP đều thực hiện xấp xỉ 49% các chỉ tiêu doanh thu và lãi trước thuế đề ra cả năm 2019.
Thừa Vân
FILI
|