Yeah1 từng bước xây dựng các nội dung tự sở hữu
Cổ phiếu YEG tăng cận trần trong ngày 05/06/2019, khi CTCP Tập đoàn Yeah1 chính thức công bố thông tin sẽ thực hiện mua 2 triệu cp quỹ từ ngày 18/06-17/07/2019. Liên lạc với đại diện Yeah1 để tìm hiểu về tình hình hoạt động doanh nghiệp, được biết Công ty đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển các nội dung tự sở hữu và thu được những khởi đầu tích cực.
Yeah1 hiện đang sản xuất chương trình UM Concert Series là chuỗi sự kiện live-concert được tổ chức bởi kênh truyền hình âm nhạc tương tác UM Channel, dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. UM Concert Series sẽ được phát trực tiếp trên Facebook Yeah1TV, Facebook UM Channel, kênh Youtube Yeah1 Music và phát lại trên kênh truyền hình UM Channel.
Yeah1 đang đẩy mạnh phát triển các nội dung mới.
|
Nói đến UM Channel, đại diện Yeah1 chia sẻ rằng đây là kênh truyền hình âm nhạc tương tác đang được phát sóng trên VTVcab 15 (Yeah1 TV). Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa Tập đoàn Yeah1 và Universal Music Group. Nội dung chính của UM Channel xoay quanh các nghệ sĩ quốc tế, các nghệ sĩ trong khu vực thuộc quyền quản lý của Universal Music Group cùng các nghệ sĩ V-Pop đang hợp tác với Yeah1.
Ngoài ra, một chương trình truyền hình là Yeah1 Music Attack sắp sửa được phát sóng vào tháng 7/2019. Nội dung chính là ca sĩ khách mời bất ngờ “đột nhập” vào những địa điểm được chọn (như trường học, văn phòng, karaoke, tiệc cưới, rạp chiếu phim,…) để hát và giao lưu cùng khán giả. Yeah1 nhận định, chương trình này kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị nghệ thuật và thương mại cho Công ty.
Nội dung phát triển cùng Nickelodeon đạt những thành quả đầu tiên
Yeah1 Network (Y1N - công ty con vận hành mảng Youtube của Tập đoàn Yeah1) hợp tác cùng Viacom International Media Networks (VIMN - đơn vị trực thuộc Tập Đoàn Viacom, có cổ phiếu niêm yết tại sàn NASDAQ với mã VIA) phát hành độc quyền các chương trình thiếu nhi thuộc sở hữu của Nickelodeon trên các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm các kênh YouTube và Facebook của Y1N và cả Nickelodeon. Yeah1 cho biết, người xem ở Việt Nam và Thái Lan sẽ theo dõi những phim hoạt hình nổi tiếng của Nickelodeon như Chú bọt biển tinh nghịch - SpongeBob SquarePants, Ninja Rùa, hay Những chú chó cứu hộ PAW Patrol được lồng tiếng trên các kênh YouTube và Facebook thuộc hệ thống Y1N.
Các nhân vật hoạt hình Nickelodeon. Nguồn: Internet
|
Hiện tại, các phim hoạt hình của Nickelodeon đang được chiếu trên kênh YouTube Yeah1 Kids và kênh Nickelodeon & Yeah1. Theo chia sẻ của phía Yeah1, Dù chỉ mới chính thức phát sóng những tập đầu tiên vào ngày 07/04/2019 nhưng trong tháng đầu tiên các phim hoạt hình của Nickelodeon đã nhận được 70 triệu lượt xem, tháng kế tiếp là 110 triệu lượt xem trên tổng kênh. Yeah1 ước tính mỗi tháng sau này các kênh kể trên có thể mang về 200 triệu lượt xem. Về lượt đăng ký (subscriber) thì lần lượt khoảng 500,000 đối với kênh Yeah1 Kids, 86,000 với Yeah1 Kids Thailand, 97,000 lượt với Nick & Yeah1 VN.
Theo thông tin được công bố tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019, đối với các nội dung mua từ Nickelodeon thì hợp đồng có thời hạn 3 năm. Doanh thu từ những sản phẩm này khi tăng trưởng mạnh lên thì Yeah1 sẽ ăn chia với đối tác cung cấp.
Ngoài ra, Đại diện Yeah1 cũng tiết lộ một số nội dung hướng đến lứa khán giả trẻ mà Công ty đang củng cố, phát triển có thể kể đến như chương trình giải trí 2!Idol, Kênh Youtube Cháo Trắng và Gangz Style.
Bên lề cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019, Chủ tịch Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng chia sẻ: “Khi gặp sự cố, tất nhiên mối liên hệ giữa các mảng kinh doanh ở Yeah1 rất chặt chẽ, khi mảng này gặp vấn đề thì cũng có những ảnh hưởng nhất định đối với mảng khác. Nhưng tinh thần tại Yeah1 là đây cũng chính là cơ hội cho các mảng kinh doanh còn lại. Vì tiền và nguồn lực mà trước đó đáng lẽ sẽ đầu tư cho bên Youtube nhiều thì bây giờ có thể sẽ chảy vào các mảng khác.
Tôi nói với nhân viên là phải chớp cơ hội đó mà phát triển lên, để có thể bù lại phần mất đi từ mảng MCN. Cho nên các anh em ở Yeah1 bây giờ đang hừng hực.”
Vĩnh Thịnh
FILI
|