Thứ Sáu, 28/06/2019 15:40

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 28/06: Thêm một phiên ATC “nghẹt thở”

Tiếp nối ngày 27/06/2019, thị trường tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho nhà đầu tư với một phiên ATC “nghẹt thở”. Hoạt động kéo xả các trụ chính diễn ra rất sôi động, qua đó giúp chỉ số VN30 bứt phá gần 10 điểm. Nhiều khả năng sự bất ngờ này đến từ hoạt động chốt NAV quý II của các quỹ.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0.72%, đạt 949,94 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.55 điểm, đạt  103.51 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên mua với 343 mã tăng điểm và 286 mã giảm điểm.

Nhờ vào lực cầu lớn trong phiên ATC, hàng loạt các Large Cap lấy lại sắc xanh. Điển hình là đà tăng hơn 3% của HDB, HPGCTD. Khối ngoại kết phiên cũng mua ròng những mã này.

Nhóm ngân hàng khá tích cực với chỉ 4 mã giảm điểm, đồng thời hầu hết các ông lớn của ngành là TCB, VCB, STB đều xuất hiện sắc xanh. Điểm nhấn của nhóm là đà tăng gần 4% của HDB, mạnh nhất trong số các cổ phiếu ngân hàng thuộc nhóm VN30.

CTG bất ngờ kết phiên giảm cận sàn nhưng khối lượng giao dịch cũng lớn.

Diễn biến nhóm phát điện khá trái chiều khi kết phiên, mã POW tăng hơn 5% với lực mua lớn đến từ khối ngoại, trong khi GEG, NT2 ngụp lặn dưới mốc tham chiếu.

Hàng loạt mã tăng mạnh và cận trần với mức thanh khoản tốt sau phiên ATC hôm nay, điển hình là  PHR, DCM, CRE, trong khi trước đó các mã này được giao dịch khá giằng co. Hai anh em nhà HAGL là HAGHNG cũng tiếp tục có phiên tăng trưởng ấn tượng, kết thúc tuần với đà tăng gần 6% ở HAG và 9% ở HNG, qua đó đánh dấu sự trở lại của xu hướng tăng ở hai cổ phiếu.

Các cổ phiếu nhóm chứng khoán có một phiên giao dịch đầy khả quan khi các mã như VND, HCM, SSI, SHS đều xuất hiện sắc xanh, với đà tăng hơn 1% của HCM và SHS.

Ngành sản xuất thiết bị, máy móc là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.1% Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.47%.

Khối ngoại mua ròng gần 70 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 0.57 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã VJCVHM trên sàn HOSE. NDN là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: VN-Index đột ngột tăng vọt

Lực cầu lớn liên tục xuất hiện đã khiến đà giảm của các Large Cap bị thu hẹp (nhiều mã còn lấy lại sắc xanh), từ đó giúp chỉ số VN-Index giành lại sắc xanh của mình.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 254 mã tăng điểm và 311 mã giảm điểm.

Đứng đầu độ củng cố thị trường vẫn là hai mã GAS, VHM khi cả hai đóng góp gần 3 điểm vào chỉ số VN-Index. Khối ngoại cũng đang mua ròng mạnh hai mã này. Trong khi đó, VNM và HDB là hai mã tác động tiêu cực nhất tới thị trường.

Tương quan rổ VN30 hiện có 19 mã tăng, 9 mã giảm và 2 mã đứng giá. Sắc xanh trở lại với hàng loạt cổ phiếu rổ này, điển hình là CTD, CTG, TCB, VCB,… Ấn tượng nhất là DPM khi mã tăng mạnh 1% trở lại.

Sắc xanh bất ngờ trở lại với nhóm dệt may khi TNG bật tăng 4%, TCM gần 2% và MSH nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Khối ngoại cũng đang mua ròng những mã này.

Cổ phiếu ngành nhựa là BMP tiếp tục có phiên giằng co khi hiện lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu, trong khi AAADAG lại tăng điểm với mức hơn 1% ở mã AAA.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 4.34%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.5%.

Phiên sáng: Đảo chiều giảm điểm

Vào gần cuối phiên sáng, VN-Index đã không thể đứng vững trước áp lực mạnh của bên bán. Chỉ số đảo chiều giảm điểm và tạm dừng trên mốc 940 điểm.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 940.78 điểm, giảm 0.25%. HNX-Index dừng tại mức 102.37 điểm, tương đương mức giảm 0.57%.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 197 mã tăng điểm và 334 mã giảm điểm.

Sự phân hóa vẫn đang chi phối nhóm Large Cap. GAS, VHM, SAB là các trụ chính trên thị trường giúp VN-Index tránh giảm điểm sâu. Trong khi đà giảm của VIC, VCB, VNM là các nhân tố chính tác động tiêu cực lên thị trường.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang giao dịch khá ảm đạm. Cả VJC và HVN đều đang giao dịch với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.81%. Ngược lại, nông – lâm – ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.26%.

Khối ngoại mua ròng 46 tỷ đồng trên sàn HOSE và giao dịch cân bằng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các cổ phiếu VHM và VJC trên sàn HOSE. 

10h20: Thị trường “giảm nhiệt” và trở lại giằng co

Sau phiên ATO đầy hưng phấn, áp lực từ bên bán mạnh dần khiến các chỉ số thị trường liên tục suy yếu và bắt đầu đi vào trạng thái giằng co. Không may mắn thay, chỉ số HNX-Index đã rớt khỏi mốc tham chiếu.

Tính đến 10h15, độ rộng thị trường đã nghiêng về bên bán với 214 mã tăng và 235 mã giảm điểm.

Đà bứt phá hơn 4% của GAS vẫn là lý do chính giúp chỉ số VN-Index giữ vững sắc xanh. Tuy nhiên, sự suy yếu của các mã VIC, SAB và hoán đổi thành sắc đỏ của VCB đã khiến đà tăng của chỉ số chỉ còn gần 3 điểm. 

Mã DPM tiếp tục sụt giảm trong hôm nay, đánh dấu đà giảm 4 phiên liên tiếp của mã này. Trong khi đó, ông lớn nhóm thép là HPG đã tăng trưởng lại. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn đang bán ròng hai cổ phiếu này.

Hôm nay đánh dấu ngày đầu giao dịch của các chứng quyền có bảo đảm (CW). Dòng tiền chảy vào sản phẩm này khá yếu khi hầu hết khối lượng các chứng quyền đều dưới 100,000. Cao nhất trong nhóm này là mức thanh khoản của mã CFPT1901 do CTCK VNDirect phát hành.

Diễn biến nhóm dệt may khá ảm đạm trong phiên hôm nay dù đã nhận được hỗ trợ từ thông tin hiệp định EVFTA sẽ được ký kết vào ngày 30/06/2019. Hiện tại, sắc đỏ xuất hiện trên các mã VGT, MSH, VGG, với đà giảm mạnh nhất của MSH ở mức 3.1%. Ngoài ra, tình trạng dư bán nhiều hơn dư mua đang xảy ra với hai mã VGT và VGG.

Một nhóm khác cũng hưởng lợi từ hiệp định EVFTA này chính là nhóm thủy sản, tuy nhiên diễn biến nhóm này cũng khá trái chiều. IDI quay đầu giảm điểm, trong khi ANV, VHC nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.24%. Ngược lại, chăm sóc sức khỏe hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.32%. 

Mở cửa: VN-Index có được sắc xanh

Sau phiên đạp trụ mạnh trong hôm qua, các chỉ số thị trường đã có sự hồi phục khi các Large Cap đã nhận được lực cầu mạnh trở lại.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 199 mã tăng và 141 mã giảm điểm.

Sau phiên giảm cận sàn vào ngày hôm qua, cổ phiếu GAS đã tăng trưởng trở lại với mức tăng hơn 4%, nhờ đó trở thành trụ chính củng cố cho sắc xanh của thị trường. Kế theo sau là các mã SAB, VCB, MSN. Ở chiều giảm điểm, VHM và KDH là hai mã ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường, tuy nhiên mức ảnh hưởng này là không đáng kể.

Tuy giá dầu thô có tin tích cực khi tiếp tục nhích nhẹ sau phiên vọt hơn 3% hôm trước, diễn biến nhóm dầu khí lại không mấy khả quan khi chỉ có PVD, PVS, TDG tăng điểm, trong khi BSR, PCN xuất hiện sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng mở phiên khá lạc quan khi chỉ có hai mã giảm điểm. Hầu hết các Large Cap nhóm này là CTG, VCB, MBB, STB đều hiện sắc xanh, với TCB tăng mạnh 1%.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.5%. Ngược lại, sản xuất thiết bị máy móc hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.62%.

Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2019 - IR Awards 2019 do Vietstock phối hợp với Tài chính và Cuộc sống điện tử (FiLi.vn) chính thức mở hệ thống Bình chọn trực tuyến từ ngày  18/06/2019 đến hết ngày 18/07/2019.

Tham gia bình chọn tại: https://ir.vietstock.vn/

Mỗi nhà đầu tư bình chọn 01 lần, tối đa 03 doanh nghiệp trong mỗi nhóm vốn hóa (Large Cap - Mid Cap - Small & Micro Cap).

Thể lệ bình chọn: https://ir.vietstock.vn/the-le.htm

Tham gia bình chọn để nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Lý Hỏa

FILI

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 28/06: Đặt hy vọng vào mốc 940 điểm (27/06/2019)

>   Chứng khoán phái sinh 28/06: Ngày càng bi quan (27/06/2019)

>   Vietstock Daily 27/06: Xu hướng chưa rõ ràng (26/06/2019)

>   Chứng khoán phái sinh 27/06: Sự bi quan tiếp tục gia tăng (26/06/2019)

>   Nhịp đập Thị trường 26/06: Đuối sức cuối phiên (26/06/2019)

>   Vietstock Daily 26/06: Tiếp tục giằng co? (25/06/2019)

>   Chứng khoán phái sinh 26/06: Tình hình đang chuyển biến xấu (25/06/2019)

>   Nhịp đập Thị trường 25/06: Suy yếu về cuối phiên, VN-Index lùi về 960 điểm (25/06/2019)

>   Chứng khoán phái sinh 25/06: Tâm lý lạc quan vẫn còn (24/06/2019)

>   Vietstock Daily 25/06: Thiếu động lực bứt phá mạnh (24/06/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật