Năm 2019, TIE đặt mục tiêu thoát lỗ
CTCP TIE (HOSE: TIE) dự kiến trình cổ đông kế hoạch năm 2019 với tổng doanh thu 150 tỷ đồng và 5 tỷ đồng lợi nhuận thực hiện.
Cụ thể, năm 2019 TIE đặt mục tiêu 150 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng hơn 27% so với thực hiện năm 2018. Tổng lợi nhuận thực hiện cũng ở mức 5 tỷ đồng, thoát khỏi con số lỗ hơn 25 tỷ đồng vào năm 2018.
Đối với lĩnh vực đầu tư, TIE lên kế hoạch tìm kiếm những đối tác có năng lực để cùng hợp tác đầu tư dự án nhằm đem lại lợi nhuận cho công ty
Về mảng kinh doanh, TIE hướng tới mục tiêu trở thành công ty chuyên sản xuất, gia công, xuất khẩu các sản phẩm đạt chất lượng cao trong lĩnh vực hàng tiêu dung bằng việc việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh trong ngắn hạn cũng như dài hạn, tập trung đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm thương hiệu TIE Stationary, Aladin, Bến Nghé,… TIE cho biết, trong năm 2018, tình hình kinh tế có nhiều diễn biến khó lường, xuất phát từ những xung đột thương mại Mỹ-Trung. Những xung đột đó làm ảnh hưởng đến những mối quan hệ sản xuất, kinh doanh trên toàn thế giới, gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế mới nổi, trong đó có Việt Nam.
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ TIE năm 2019
|
Trước tình hình đó, năm 2018 TIE ghi nhận hơn 118 tỷ đồng doanh thu, tăng 79% so với năm 2017. Tuy nhiên, giá nguyên vật liệu biến động thất thường từ nguồn cung ứng giấy từ Trung Quốc làm ảnh hưởng rất lớn đến chi phí vốn nguyên liệu của công ty. Năm 2018, doanh thu từ hoạt động kinh doanh của TIE đạt hơn 110 tỷ đồng, tuy nhiên giá vốn hàng bán đã lên tới 101 tỷ đồng. TIE ghi nhận mức lỗ hơn 25 tỷ đồng vào năm 2018.
TIE cho biết thêm, sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ cạnh tranh dẫn đến việc công ty phải đẩy mạnh công tác marketing, quảng bá thương hiệu làm tăng chi phí.
Lệ Nhi
Fili
|