Thứ Ba, 21/05/2019 14:41

Tổng cục Đường bộ báo cáo doanh thu các trạm BOT

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng Quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3,379 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng các phương tiện trên toàn quốc trả hơn 1,000 tỷ đồng tiền phí.

Số liệu cho thấy, hiện Tổng cục Đường bộ quản lý 58 dự án BOT đường bộ đang hoạt động. Trong đó, tháng 1, các trạm thu phí thu hơn 1,205 tỷ đồng; tháng 2 hơn 989 tỷ đồng; tháng 3 hơn 1,184 tỷ đồng.

Lũy kết hết tháng 3/2019, các trạm thu phí BOT cả nước đã đã thu được hơn 50,821 tỷ đồng.

Vừa qua, qua giám sát hoạt động thu phí một số dự án, như trạm thu phí: Quốc lộ 5, Dầu Giây, Ninh Lộc, Cầu Bến Thủy, Tổng cục đường bộ đều đánh giá, các trạm thu phí chấp hành đúng quy định, số doanh thu phù hợp với báo cáo đình kỳ gửi Bộ GTVT.

Theo kế hoạch, trong nửa đầu năm 2019, Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện giám sát hoạt động thu phí BOT đường bộ với 11 trạm thu phí, gồm: Phả Lại (QL18, Bắc Ninh); Tam Nông (Phú Thọ); cầu Thái Hà  (Thái Bình); Tiên Cựu (QL10, Hải Phòng), trạm QL38, QL14 (Đường Hồ Chí Minh) qua Đắc Nông và Đắc Lắk, Cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, cầu Mỹ Lợi, và trạm QL1 Bình Thuận.

Thành phần đoàn giám sát gồn lãnh đạo các Cục quản lý đường bộ, đại diện Tổng cục Đường bộ, Cục Thuế các tỉnh có trạm thu phí, Cục An ninh kinh tế, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an). 

Kiểm toán phát hiện hàng loạt sai phạm ở dự án BOT, BT

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/8 dự án là 16.2 năm so với phương án tài chính ban đầu. Đối với kết quả kiểm toán 7 dự án BT, cho thấy việc giao đất chỉ định cho nhà đầu tư là trái với quy định của Luật Đất đai.

Cấp tín dụng cho bất động sản, BOT, BT tiềm ẩn rủi ro

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc cấp tín dụng với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro trong dài hạn; lĩnh vực bất động sản, chứng khoán cũng vướng tình cảnh tương tự.

Bộ GTVT lần đầu công khai chào đầu tư BOT đường bộ

Sáng nay (17/5), lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức một hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ, là một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT, sau nhiều năm hầu hết dự án BOT đường bộ chủ yếu chỉ định đầu. Mức phi cao nhất các nhà đầu tư được thu là 3,400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi.

Bộ Công an điều tra việc thu phí BOT hầm Đèo Ngang

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quản Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc thu phí tại dự án BOT hầm Đèo Ngang, vì nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn dự án.

Bộ Giao thông xin Thủ tướng cho thu phí BOT Cai Lậy

Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Lê Hữu Việt

Tiền phong

Các tin tức khác

>   Vùng Kinh tế Trọng điểm phía Nam: Đầu tàu đang hụt hơi (21/05/2019)

>   Thu hồi hơn 10,000 m2 "đất vàng" ở quận 10 (21/05/2019)

>   Khốn khổ ‘lô cốt’ (21/05/2019)

>   Tôm hùm đất có thể trở thành 'đại họa' cho nông nghiệp Việt Nam (21/05/2019)

>   TP.HCM 'xin' phà Vàm Cống về Cát Lái và Bình Khánh (20/05/2019)

>   Nhiều đại biểu Quốc hội không ủng hộ nghỉ lễ vào ngày 27.7 (20/05/2019)

>   Chiến lược đầu tư nào sẽ có xu hướng gia tăng trong năm 2019? (21/05/2019)

>   6 nhóm ngành hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam trong 12 tháng tới (20/05/2019)

>   Vì sao vốn ODA ngày càng đắt đỏ? (20/05/2019)

>   Tăng giá điện, xăng tiềm ẩn rủi ro cho nền kinh tế (20/05/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật