Thị trường đầu ra khó khăn, DTN đặt kế hoạch lãi chỉ 2 tỷ đồng
Năm 2019, CTCP Diêm Thống Nhất (UPCOM: DTN) đặt kế hoạch đẩy mạnh sản lượng dòng sản phẩm bật lửa từ 14.7 triệu chiếc lên 20.3 triệu chiếc trong năm 2019. Về mặt tài chính, Công ty lên chỉ tiêu lãi thực hiện 2 tỷ đồng.
Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của DTN đạt lần lượt 118 tỷ đồng và 2.7 tỷ đồng, lần lượt tăng 1% và giảm 6.8 % so với năm 2017. Sản phẩm chính của DTN bao gồm sản phẩm diêm xuất khẩu và nội địa, sản phẩm bao bì, bật lửa Thống Nhất và Lucky, trong đó chỉ có sản phẩm diêm xuất khẩu và nội địa là đạt sản lượng đã thông qua trong nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2018. Đáng chú ý, dòng sản phẩm bật lửa mới Lucky bị chậm tiến độ nên sản phẩm ra thị trường muộn, sản lượng Lucky chỉ đạt 10% kế hoạch sản lượng dự kiến.
DTN đặt kế hoạch tổng doanh thu năm 2019 đạt 113 tỷ đồng, giảm 4.2% so với năm 2018. Trong đó, nhóm sản phẩm diêm nội địa và xuất khẩu đóng góp 29 tỷ đồng; nhóm bật lửa đóng góp 33 tỷ đồng ( năm 2018, sản lượng nhóm này chỉ đạt 14.7 triệu chiếc so với kế hoạch 20.3 triệu chiếc của năm 2019) và nhóm bao bì, in đóng góp 43 tỷ đồng. Công ty cũng chỉ đặt kế hoạch lãi thực hiện đạt 2 tỷ đồng và dự chia cổ tức từ 5% đến 6%.
Chia sẻ về tầm nhìn năm 2019, Công ty nhận định tình hình sẽ còn khó khăn hơn năm 2018. Sản lượng diêm và bao bì khả năng cao sẽ tiếp đà giảm mạnh khiến cho Công ty gặp khó khăn trong việc giải quyết lao động dư thừa. Sản phẩm bật lửa chưa thể phát triển mạnh và ồ ạt về số lượng do còn hạn chế về thị trường và sản phẩm nằm ở phân khúc trung bình khá nên không dễ cạnh tranh với các dòng sản phẩm cùng loại, giá rẻ. Ngoài ra, nguồn vốn tiếp tục là bài toán nan giải khi cần mở thị trường, tăng sản lượng. Chi phí vay vốn có xu hướng cao hơn, giá cả nguyên vật liệu chưa ổn định.
Thành Tín
FILI
|