SKG đặt mục tiêu lãi ròng 143 tỷ đồng năm 2019
CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 với kế hoạch hoạt động trong năm 2019.
SKG cho rằng ngành du lịch Việt Nam vẫn còn tiềm năng và dư địa phát triển đối với ngành vận tải ven biển. Để khai thác lợi thế và phát huy tối đa nguồn lực, SKG sẽ thực hiện cải tiến về tốc độ, trang thiết bị, các tiện ích của đội tàu Superdong, tập trung đầu tư khu phức hợp tại bến cảng Trần Đề, khu hậu cần tại Hà Tiên, xe trung chuyển, xe thăm quan đảo cho tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo, Phan Thiết – Phú Quý, đẩy mạnh hơn các hoạt động nhằm tăng cường nhận diện Superdong với khách hàng.
Cụ thể, SKG đề ra kế hoạch doanh thu thuần hơn 533 tỷ đồng, tăng gần 21% so với năm 2018, lãi ròng dự kiến đạt hơn 143 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước, mức chi trả cổ tức cho cổ đông dự kiến tỷ lệ là 20%.
Kế hoạch 2019 của SKG
Nguồn: SKG
|
Dự kiến trong quý 2/2019, SKG sẽ đưa khu phức hợp gồm café, ẩm thực, quà lưu niệm, cửa hàng tiện lợi, các thông tin du lịch tại bến cảng Trần Đề và các điểm đến do SKG khai thác đi vào hoạt động, nghiên cứu hợp tác với các hãng xe để thúc đẩy sự phát triển của tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo. Với tuyến Phan Thiết - Phú Quý, SKG sẽ thực hiện tăng số chuyến và đầu tư thêm xe trung chuyển, xe điện chạy quanh đảo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Tại đại hội sắp tới, SKG sẽ trình về phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2018 cho cổ đông, theo đó, SKG sẽ phát hành tối đa gần 5.8 triệu cp với tỷ lệ 10:01 cho những cổ đông hiện hữu, nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo BCTC đã kiểm toán năm 2018.
Trong năm 2018, việc mở thêm tuyến mới cũng như tăng cường thêm số lượng tàu hoạt động đã đem lại sự tăng trưởng doanh thu, dù vậy Công ty cũng phải đối diện với thử thách từ việc giá vốn tăng mạnh đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, tình hình cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn khi số lượng tàu được đưa vào khai thác tăng mạnh. Ngoài ra, một số khó khăn mà SKG phải gánh như sự khan hiếm nhân sự, nhất là các chức danh quản lý chuyên trách trên tàu, các quy định của Công ty thường xuyên thay đổi dẫn đến ảnh hưởng đến kế hoạch của Công ty, các khó khăn về bến bãi, khu hậu cần, đặc biệt là thời tiết khắc nghiệt.
Do vậy, Công ty đã hoàn thành được chỉ tiêu doanh thu đề ra nhưng chỉ đạt được 80% kế hoạch về lợi nhuận. cụ thể, doanh thu thuần thực hiện năm 2018 hơn 442 tỷ đồng, lãi ròng đạt hơn 130 tỷ đồng.
Minh Nhật
FILI
|