Thứ Sáu, 26/04/2019 07:02

Nhiều phản ánh tiền điện tăng, EVN SPC yêu cầu dùng máy ghi chỉ số điện kế

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết khu vực miền Nam đang trong giai đoạn nắng nóng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện.

EVN SPC tuyên truyền kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, tổng công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện một loạt biện pháp.

Đối với các Công ty Điện lực thành viên, EVN SPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc.

EVN SPC khuyến khích khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam sử dụng điện đúng chỗ, đúng lúc, đúng cách và đúng nhu cầu để tăng hiệu quả sử dụng điện trong mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.

Đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng, cần bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các Điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, không để khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Vĩnh Hoàng

TUỔI TRẺ

Các tin tức khác

>   Vì sao hóa đơn tiền điện nhảy vọt? (26/04/2019)

>   Vụ đường dây đánh bạc ngàn tỉ: Bắt chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (25/04/2019)

>   Tiết lộ mức lương thưởng dịp lễ 30.4, 1.5 năm nay (24/04/2019)

>   Việt Nam có thêm thời gian kiểm tra khắc phục “thẻ vàng” thủy sản (24/04/2019)

>   "Cấm cửa" máy móc cũ trên 10 năm tuổi nhập khẩu vào Việt Nam (24/04/2019)

>   Trung Quốc rót 1,3 tỷ USD đầu tư các dự án mới vào Việt Nam trong 4 tháng (24/04/2019)

>   Bộ Tư pháp đề xuất bỏ quy định gắn mào xe công nghệ (24/04/2019)

>   Đón cơ hội phát triển ngành nhựa, đóng gói và in ấn (24/04/2019)

>   Khẩn trương gỡ vướng logistics cho ĐBSCL (24/04/2019)

>   Nhà máy từ Trung Quốc dời sang Việt Nam ồ ạt tuyển người (24/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật