Đổi tên Nhựa An Phát Xanh, AAA tham vọng thành người dẫn đầu về nhựa thân thiện môi trường ở Đông Nam Á
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 vừa tổ chức ngày 16/04 của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA), ngoài việc trình cổ đông các kế hoạch năm 2019 thì việc thay đổi tên Công ty cùng là nội dung mà nhiều cổ đông quan tâm.
Theo kế hoạch đã được ĐH thông qua, AAA sẽ có tên mới là CTCP Nhựa An Phát Xanh (AnPhat Bio Plastic) thay vì tên gọi CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát như hiện nay. Việc đổi tên này nhằm mục tiêu phù hợp với định hướng chiến lược phát triển mới của Công ty và đem lại các giá trị bền vững cho khách hàng, nhà đầu tư…
Lý giải về nguyên nhân đổi tên Công ty, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết “Việc BLĐ Công ty quyết định đổi tên Công ty nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh. Đây chính là con đường đi sắp tới của An Phát, tập trung vào các sản phẩm xanh - sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong tương lai.
Thay tên đổi họ chỉ là bước đi thể hiện hình thức, còn AAA đã thực hiện hàng loạt hành động vì mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài. Quân bài chiến lược của AAA là dòng sản phẩm mang thương hiệu AnEco.
AnEco là nhãn hiệu dành cho các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn, bao gồm: các loại túi vi sinh tự hủy (túi thực phẩm, túi có quai, túi đựng rác), bộ dao – thìa - dĩa, găng tay vi sinh tự hủy, ống hút vi sinh tự hủy, cốc giấy vi sinh tự hủy và sắp tới là găng tay vi sinh tự hủy. Có nguồn gốc từ tinh bột, AnEco có khả năng phân hủy thành CO2, nước và phân hữu cơ trong điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc công nghiệp. Hơn thế nữa, những sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, được cấp chứng nhận OK Home Compost và OK Compost Industrial.
HIện nay, tại Việt Nam, AnEco đã xâm nhập được vào hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Aeon, hệ thống nhà hàng khách sạn lớn và AAA cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi AAA tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận từ đóng góp của mảng sản phẩm này cũng sẽ cao hơn. Ông Dương cũng tiết lộ, từ khi AAA hợp tác với tuyển thủ bóng đá Quang Hải để cầu thủ này trở thành đại sứ của AnEco thì doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng vọt.
Nói tiềm năng và cơ hội của ngành sản xuất sản phẩm tự hủy, ông Dương cho biết cơ hội là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không làm đại trà được, R&D phải mạnh… Mặt khác, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng tạo điều kiện để chúng tôi phát triển dòng sản phẩm này vì bất kì sản phẩm nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25% và đặc biệt là thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên AAA đã có kế hoạch xây nhà máy sản xuất bao bì thân thiện tại Mỹ. Nhà máy này được mang tên An Phat USA và dự kiến sẽ bán sản phẩm trong quý 1/2020, trước mắt phục vụ thị trường Bắc Mỹ.
BLĐ AAA cho hay trong thời gian tới dự kiến sản phẩm của AnEco sẽ đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của Công ty này.
Với tất cả những nhân tố đó, BLĐ AAA đã không ngại bày tỏ quyết tâm về một sự dịch chuyển chiến lược sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới. Công ty sẽ chú trọng lĩnh vực xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ trọng điểm mới Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc... đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường nội địa.
FILI
|