Thứ Bảy, 02/03/2019 14:38

Sau thượng đỉnh Mỹ - Triều, du lịch Việt Nam tự tin sẽ đón 18 triệu lượt khách

Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngành du lịch Việt Nam tự tin mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế của năm 2019 sớm hoàn thành.

Nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, phóng viên quốc tế đến tham quan quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình - Ảnh: TTXVN

Ngành công nghiệp không khói cũng kỳ vọng sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ mở ra nhiều cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam hơn nữa.

Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói:

- Đối với sự kiện hội nghị thượng đỉnh này, chúng tôi đã xác định phục vụ tốt nhất cho các đại biểu, người đi theo, khách tham dự. 2.600 phóng viên đến từ các hãng thông tấn trên thế giới là những người truyền tin nhanh nhất.

Những hình ảnh hội nghị đã được các phóng viên truyền đi khắp thế giới có giá trị quảng bá một cách tự nhiên cho các địa điểm, địa danh nổi tiếng ở Việt Nam.

* Vậy chúng ta đã chuẩn bị gì cho nhóm khách đặc biệt này?

- Nhà báo là kênh truyền thông hiệu quả nhất nên ngay từ đầu chúng ta xác định cần đưa ra thông điệp, hình ảnh, thông tin tích cực nhất, đẹp nhất để tạo cảm xúc tích cực cho những người nước ngoài đến đây.

Họ tới đây đưa tin về hội nghị, nhưng họ cũng đã quan sát cuộc sống của chúng ta. Tất cả, từ món ăn, nụ cười, cử chỉ của người Việt đối với họ, những câu chuyện thú vị họ bắt gặp trên đường phố Việt Nam... tạo nên những xúc cảm cho cá nhân họ.

Khi chúng ta tạo nên ấn tượng tốt đẹp thì những phóng viên quốc tế cũng chia sẻ về chúng ta trên mạng xã hội, trong những bài báo, tạo nên hiệu ứng tích cực.

* Ngành du lịch có tính toán trước về chi phí bỏ ra và cái thu về cho sự kiện lần này?

- Theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, đây là cơ hội đón tiếp, quảng bá không thể bỏ qua, bằng mọi giá phải triển khai khẩn trương, không đặt vấn đề kinh phí. Kinh phí đã phân trong năm, cứ triển khai rồi tính toán sau.

* Vậy ngành du lịch định vị thương hiệu của du lịch Việt Nam thế nào?

- Sản phẩm du lịch phải hướng theo tiêu chí phục vụ tốt nhất để xây dựng sự tin yêu cho khách hàng. Ngành du lịch đón khách bằng tình cảm nồng hậu. Và giá trị cốt lõi của du lịch vẫn phải là con người. Con người tạo nên giá trị cho du lịch.

* Liệu có lạc quan không khi cho rằng hậu hội nghị thượng đỉnh, việc đạt mục tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019 là khả thi?

- Tháng 1-2019 du lịch Việt Nam đã đạt hơn1,5 triệu lượt khách, tháng 2-2019 đạt gần 1,59 triệu lượt. Từ nay đến cuối năm giữ mức đó thì đạt 18 triệu lượt là có cơ sở.

Điều ngành du lịch quan tâm hơn vẫn là khách đến Việt Nam thấy thú vị, cảm thấy tinh thần thoải mái hơn không, chứ số lượng cao nhiều khi cũng không nói lên được tất cả. Người ta có hài lòng và quay lại nhiều lần hay không mới là quan trọng.

NGỌC DIỆP

TUỔI TRẺ

Các tin tức khác

>   Đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an xem xét, xử lý dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (02/03/2019)

>   Lực cản đổi mới giáo dục nếu chỉ có một bộ SGK (02/03/2019)

>   Đối thủ của Uber tại Mỹ nộp đơn IPO (02/03/2019)

>   Thứ trưởng Bộ GTVT: Có thể đấu thầu cạnh tranh xây dựng nhà ga T3  (01/03/2019)

>   Khởi động dự án khí Cá Voi Xanh vào năm 2019 (01/03/2019)

>   Hai tập đoàn Mỹ chọn Đà Nẵng làm cứ điểm rót 240 triệu USD làm linh kiện ôtô, máy bay (01/03/2019)

>   Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trở lại (01/03/2019)

>   Lò điện ở Đông Nam Á đối mặt với mối đe dọa, cơ hội từ lò cao (01/03/2019)

>   Tỉ USD đổ vào trường đua ngựa, đua chó, đua F1 (01/03/2019)

>   Rạp hát TP.HCM ngày càng teo tóp (01/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật