Thứ Hai, 11/03/2019 09:30

Dịch vụ

Hải Phát Invest nhận bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk

Ngày 10/3/2019, trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Tiềm năng của Đắk Lắk – Cơ hội của doanh nghiệp” tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, bản ghi nhớ đầu tư cho gần 40 dự án với tổng số vốn hơn 71,000 tỷ đồng.

Theo đó, dưới sự chứng kiến của UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ ngành, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HOSE:HPX) và Công ty xây dựng công trình giao thông - Cienco 5 (công ty liên kết của Hải Phát Invest) đã kí kết biên bản ghi nhớ đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk với tổng giá trị  dự kiến 5,750 tỷ đồng vào lĩnh vực đầu tư dự án Khu đô thị tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, Hải Phát Invest dự kiến đầu tư 5,000 tỷ đồng và Cienco 5 là 750 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest (đứng giữa) nhận bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đâu tư tỉnh Đắk Lắk 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo các Bộ ngành hoàn thiện thể chế pháp luật thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Yêu cầu các bộ ngành phải quyết liệt ủng hộ tạo ra các cơ chế chính sách cho các nhà đầu tư đầu tư vào Đắk Lắk.”

Cùng ngày, Hải Phát Invest và Cienco 5 cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk về quy trình thực hiện các thủ tục đầu tư đối với dự án Khu đô thị, Khu nhà ở trên địa bàn tỉnh trước khi bắt tay vào triển khai đầu tư các dự án trên địa bàn.

Đại diện Hải Phát Invest và Cienco 5 làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk sau Hội nghị.

Đắk Lắk có diện tích tự nhiên đứng thứ 4 cả nước với gần 5,400 km2 diện tích đất sản xuất nông nghiệp, đa số là đất bazan màu mỡ, phù hợp để phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế và xuất khẩu như cà phê. Đắk Lắk xác định nông nghiệp là một trong những lĩnh vực chú trọng thu hút đầu tư phát triển theo hướng công nghệ cao, hữu cơ nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu để khai thác tối đa hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng và thu nhập cho người dân.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch cũng được Đắk Lắk đặc biệt quan tâm nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh để hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn của cả nước.

Bên cạnh du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, Đắk Lắk còn có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời cao tập trung ở hai huyện Ea Súp và Buôn Đôn với tổng bức xạ năng lượng mặt trời dao động từ 4.3 - 5.7 triệu kwh/m2, số giờ nắng cao đạt từ 2,000 - 2,600 giờ/năm; điện gió có tổng công suất quy hoạch là 1,452 MW, tập trung tại các huyện Ea H’leo, Krông Năng, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ).

FILI

Các tin tức khác

>   11/03: Đầu tuần giao dịch thì đọc gì? (11/03/2019)

>   Đâu là công ty niêm yết có vốn hóa thị trường lớn nhất trên sàn HOSE? (09/03/2019)

>   CTCP Tập đoàn Vingroup chính là công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên sàn HOSE (08/03/2019)

>   Thua cuộc trong tranh chấp chuyển nhượng cổ phần, ITD phải hoàn trả án phí (08/03/2019)

>   Lệnh ATC là lệnh ưu tiên khớp trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (08/03/2019)

>   Exchange Traded Fund hay ETF là một hình thức quỹ đầu tư thụ động mô phỏng theo một chỉ số cụ thể (08/03/2019)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 11/03 (11/03/2019)

>   HAR: “Chậm công bố thông tin vì… không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh” (08/03/2019)

>   Mark Mobius: Chứng khoán Việt Nam là nơi đáng đầu tư nhất trên thế giới tại thời điểm này (08/03/2019)

>   08/03: Đọc gì trước giờ giao dịch? (08/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật