Bia Sài Gòn Sông Tiền đặt kế hoạch lãi ròng tăng 15%
Năm 2019, CTCP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Tiền (UPCoM: SST) đề ra kế hoạch sản lượng bia gần 241 triệu lít, doanh thu đạt hơn 4,700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 105 tỷ đồng.
Việt Nam là thị trường lớn với tổng lượng bia tiêu thụ hàng năm khá cao, là thị trường béo bỡ để các nhãn bia ngoại xâm nhập vào để chiếm lĩnh thị trường, phân chia thị phần, với các chiến lược Marketing rầm rộ nhằm quảng bá hình ảnh và gia tăng độ phủ. Bên cạnh đó, các chính sách nhà nước ngày càng siết chặt về tiêu dùng bia rượu, thuế tiêu thụ đặc biệt tiếp tục ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm.
Đánh giá được những điều trên, SST đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản lượng và lợi nhuận năm 2019 đã được Tổng Công ty giao gần 241 triệu lít bia Sài Gòn các loại, doanh thu đạt hơn 4,700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 105 tỷ đồng. So với con số thực hiện năm 2018, kế hoạch doanh thu tăng 9% và lãi ròng tăng đến 15%.
Kế hoạch năm 2019 của SST
Nguồn: SST
|
Năm 2018 là năm có nhiều biến động lớn với nhiều cơ hội và thách thức trong ngành bia nói chung và SST nói riêng. Với những thay đổi theo hướng tích cực, cùng sự nổ lực của toàn thể người lao động trong Công ty. Kết thúc năm 2018, tổng sản lượng bia tiêu thụ các loại đạt gần 231 triệu lít, vượt nhẹ 1% so kế hoạch. Tổng doanh thu đạt hơn 4,300 tỷ đồng, tăng 5% so năm trước nhưng chỉ đạt 96% kế hoạch đặt ra. Lãi ròng năm 2018 đạt 91 tỷ đồng, vượt nhẹ 2% so với kế hoạch.
Hiện tại, hệ thống kho bãi, văn phòng làm việc đều đáp ứng nhu cầu kinh doanh của SST chỉ còn kho Đồng Tháp hiện tại chưa đủ sức chứa, chưa đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa nhập xuất vào các dịp cao điểm như lễ, tết…
Minh Nhật
FILI
|