Thứ Hai, 25/02/2019 15:00

Điện thoại gập mới của Huawei có mức giá vượt cả Apple lẫn Samsung

Mới đây trong ngày Chủ nhật (24/02) Huawei vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh có khả năng gập lại được, đây được xem là hành động đáp trả lại Samsung khi trước đó vài hôm hãng này đã tung ra thị trường chiếc điện thoại gập Samsung Galaxy Fold đầu tiên.

 

Cụ thể, Huawei đã cho ra mắt dòng điện thoại mới Mate X tại sự kiện Triển lãm di dộng toàn cầu (MWC) diễn ra tại Barcelona. Ông lớn công nghệ của Trung Quốc cho biết chiếc điện thoại Mate X dự kiến sẽ được bán với mức giá “trên trời” là 2,299 EUR (khoảng 2,600 USD) và sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào giữa năm 2019. Với giá bán như vậy, Mate X của Huawei đã vượt mặt chiếc Samsung Galaxy Fold về độ đắt tiền, chiếc điện thoại này trước đó đã được Samsung công bố với mức giá niêm yết “ấn tượng” là 1,980 USD, đồng thời cũng đắt hơn hẳn dòng iPhone cao cấp của Apple.

Các quan chức Mỹ đã ra lệnh cấm sử dụng bất kỳ thiết bị nào của Huawei trên cả nước vì lo ngại Trung Quốc sẽ thông qua những thiết bị này do thám thông tin của Mỹ, mặc dù công ty này đã chối bỏ lời cáo buộc trên. Đồng thời, Huawei còn bị kẹt giữa cuộc đua ra mắt mạng 5G của Mỹ và Trung Quốc.

Chiếc Huawei Mate X là một thiết bị dùng mạng 5G có thể gập lại thành một chiếc điện thoại mỏng với màn hình 6.6 inch và khi mở rộng ra thì trở thành một chiếc máy tính bảng với màn hình 8 inch. Việc tung ra thị trường chiếc Mate X là lời khiêu chiến chính thức mà Huawei dành cho Samsung, khi hãng này cũng vừa cho ra mắt chiếc Galaxy Fold vào ngày thứ Năm tuần trước (21/02). Những sự kiện trước mắt cho thấy những “ông trùm” của ngành sản xuất điện thoại thông minh trên thế giới đang cố gắng thúc đẩy sự đổi mới trên thị trường điện thoại đang đình trệ bấy lâu nay.

Không giống như Galaxy Fold của Samsung, điểm đặc biệt của chiếc Huawei Mate X là màn hình hơi uốn cong nên khi gập lại với nhau thì màn hình sẽ hiện lên cả hai mặt của chiếc điện thoại. Thiết kế này của Huawei cũng khiến thiết bị trở nên mỏng hơn so với thiết bị của Samsung khi gập lại.

 

Một số điểm nổi bật của Huawei Mate X có thể kể đến:

- Màn hình OLED linh động

- Có rãnh cong giúp dễ dàng sử dụng bằng một tay

- Hệ thống máy ảnh Leica thế hệ mới

- Có hai SIM

Chiếc điện thoại mới này chạy bằng hệ điều hành Kirin 980 của Huawei và bộ vi xử lý Balong 5000 hỗ trợ sử dụng mạng 5G. Công ty này cho biết rằng bộ vi xử lý siêu nhanh này sẽ cho phép người dùng tải một bộ phim nặng 1 GB chỉ trong vòng 3 giây.

Chiếc Mate X là chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Huawei. Công ty này còn cho biết thêm rằng Mate X có ưu điểm vượt trội hơn hẳn những thiết bị 5G khác bởi vì nó có những thiết bị tối ưu có thể tận dụng tối đa hệ thống mạng không dây để hoạt động. Hãng điện thoại Trung Quốc này cũng là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Huawei không thông báo rõ nơi tung chiếc Mate X, và cũng không rõ là chiếc điện thoại này có thể được bán ở Mỹ hay không.

Sự giám sát khắt khe ngày càng tăng của Mỹ và những quốc gia khác vẫn không làm giảm được doanh số bán hàng của Huawei tính đến nay. Đơn vị này đã báo cáo doanh thu kỷ lục đạt 52 tỷ USD trong năm 2018, tăng 50% so với năm 2017, với lý do dòng điện thoại thông minh cao cấp của hãng có được nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng.

Huawei đã vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong năm 2018, đứng sau mỗi Samsung. Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, công ty này đã cho thấy sự phục hồi nhanh chóng từ đà giảm doanh số điện thoại ở thị trường Trung Quốc, bằng chứng là lượng điện thoại được bán ra trong quý 4/2018 tại Trung Quốc đã tăng 23%. Trong khi lượng hàng bán ra của Apple tại thị trường này lại giảm 20% cùng quý.

 

Báo cáo của IDC cho biết: “Huawei rõ ràng có lợi thế hơn hẳn trong cuộc đua về mảng đa ứng dụng bao gồm phim ảnh, trò chơi và tiện ích cho kinh doanh, được thực hiện bằng cách xây dựng nền tảng và đổi mới công nghệ vững chắc và hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp”.

Tuy nhiên, các chuyện gia phân tích vẫn còn lo ngại về cái giá quá “chát” của các thiết bị gập mới của Huawei và Samsung. Nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng dùng một chiếc điện thoại lâu hơn, không có mấy hy vọng để khách hàng bỏ ra thêm 1,000 USD hoặc hơn nữa để đổi sang một loại điện thoại mới cả. Đáng chú ý là Apple vẫn chưa lên tiếng cho biết liệu hãng này có dự định phát triển một thiết bị gập như vậy hay không.

Máy tính xách tay đời mới của Huawei

Huawei cũng vừa cho ra mắt thế hệ mới của dòng máy tính xách tay cao cấp tại buổi triển lãm ngày Chủ nhật (24/02). Chiếc MateBook X Pro có màn hình hiển thị cảm ứng cho phép người dùng chụp lại màn hình bằng cách dùng ngón tay chạm trực tiếp.

Chiếc máy tính xách tay này còn có thêm tính năng mới gọi là “OneHop” có chức năng tăng tốc việc chia sẻ hình ảnh, video và tài liệu giữa các thiết bị Huawei. Không giống như Airdrop sử dụng Bluetooth của Apple, tính năng mới của Huawei chỉ hoạt động khi dùng điện thoại để gõ vào một cái nút nhỏ trên máy tính xách tay.

Trân Võ (theo CNBC)

Fili

Các tin tức khác

>   Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu (22/02/2019)

>   Samsung đang “bước theo vết xe đổ” của Apple (21/02/2019)

>   Samsung đang “bước theo vết xe đổ” của Apple (21/02/2019)

>   VinFast hoàn thành sản xuất thân vỏ xe Lux SUV đầu tiên (20/02/2019)

>   Tháng 1, chi 274 triệu USD nhập ô tô (19/02/2019)

>   Subaru triệu hồi 3 dòng xe tại thị trường Việt Nam (19/02/2019)

>   Lượng ôtô bán ra hãng xe lớn nhất châu Âu tháng 1/2019 vô cùng ảm đạm (17/02/2019)

>   Tận dụng rắc rối của Huawei, Samsung đặt cược lớn vào thiết bị mạng (16/02/2019)

>   Mua ôtô sau Tết, khách Việt tiết kiệm hàng chục triệu đồng (15/02/2019)

>   Bitcoin thất thế, cơ hội tuyển kỹ sư tiền ảo cho các hãng công nghệ (12/02/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật