Thứ Sáu, 18/01/2019 11:39

Digiworld và Nestlé Việt Nam chính thức hợp tác chiến lược

Ngày 18/01/2019, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Digiworld và Nestlé Việt Nam.

Trong thỏa thuận hợp tác, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối tổng (master distributor) cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch; đây là kênh hiện tại Nestlé đang thực hiện phân phối. Bên cạnh đó, Digiworld sẽ tận dụng thêm các kênh phân phối của Công ty để mở rộng hoạt động đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.

Các sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé được sản xuất trên quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt và nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Dòng sản phẩm này của Nestlé đã được phân phối rộng khắp tại nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Úc,…

Một số sản phẩm trong nhóm này như: Nutren Junior dành cho trẻ em, giúp giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng; Nutren Diabetes dành cho bệnh nhân tiểu đường; Nutren Boost Optimum dành cho người cao tuổi;…

Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam - Ông Ganesan Ampalavanar cho biết: “Trên thị trường hiện nay, hoạt động truyền thông tới người tiêu dùng đang được các hãng sữa đẩy mạnh. Tuy nhiên, chúng được tiến hành ồ ạt, khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và khó xác định đầu là sản phẩm phù hợp nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa thế mạnh về sản phẩm của Nestlé và kinh nghiệm phân phối của Digiworld sẽ là lợi thế để phát triển lâu dài và mang tới nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tới người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai.”

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld – ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ: “Nestlé là công ty dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới với những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực y khoa. Chính vì vậy sự hợp tác này của chúng tôi sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thích hợp hơn cho nhu cầu chăm sóc dinh dưỡng.”

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14.8 lít/người mỗi năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/người/năm) và Trung Quốc (25 lít/người/năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ 60 tuổi trở lên) nên nhu cầu về sản phẩm sữa ngày càng tăng cao. Ngoài ra, nền kinh tế ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa, đặc biệt đối với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cũng là những yếu tố giúp cho thị trường tăng trưởng. Theo ước tính, tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt Nam khoảng 7,000 tỷ đồng vào năm 2018.

Với thị trường tiềm năng như vậy, chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng cao để đầu tư. Bên cạnh đó, thị trường này cũng đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực phát triển mở rộng thị trường để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt. Năm 2019, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ngành hàng tiêu dùng là 350 tỷ đồng, riêng thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học hứa hẹn sẽ tăng trưởng 2 con số mỗi năm.

Phía Digiworld cho biết, biên lãi ròng của các sản phẩm dinh dưỡng y học sẽ cao hơn so với các sản phẩm hàng tiêu dùng. Nhóm sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé cũng sẽ được Digiworld phân phối độc quyền và triển khai các kế hoạch marketing.

Vĩnh Thịnh

FILI

Các tin tức khác

>   Nhờ đâu Thép Thái Trung báo doanh thu kỷ lục hơn 2,500 tỷ đồng năm 2018? (18/01/2019)

>   HOSE: Danh sách các Công ty Niêm yết có BCTC quý 4 năm 2018 đã được công bố trên website của HOSE (tính đến hết ngày 18/01/2019) (18/01/2019)

>   AGR: BCTC quý 4 năm 2018 (18/01/2019)

>   Vietbank: Lãi quý 4 giảm 62% so cùng kỳ, nợ có khả năng mất vốn tăng 29% (18/01/2019)

>   CAP: BCTC bộ phận văn phòng - Quý 4.2018 (18/01/2019)

>   CAP: Báo cáo tài chính quý 4/2018 (18/01/2019)

>   DNC: Báo cáo quản trị công ty năm 2018 (18/01/2019)

>   SVN: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (18/01/2019)

>   S74: Báo cáo tài chính quý 4 năm 2018 (văn phòng) (17/01/2019)

>   NBW: Điều chỉnh số liệu báo cáo tài chính theo Kiểm toán nhà nước (17/01/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật