Thứ Hai, 03/12/2018 07:20

Sự cố hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột: Dữ liệu hộp đen đang được giải mã

Mới đây, CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã có thông tin về công tác ứng phó và khắc phục sự cố hạ cánh chuyến bay VJ356 tại Buôn Ma Thuột.

Lúc 23h03, ngày 29/11, chuyến bay VJ356 xuất phát từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố bánh mũi trong quá trình hạ cánh. Tàu bay dừng lại trên đường cất hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách đều an toàn.

Theo VJC, tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã triển khai và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.

Hãng hàng không đã lập tức khởi động uỷ ban ứng phó. Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) cử lãnh đạo trực tiếp tham gia tại trung tâm chỉ huy. Tổng công ty cảng hàng không (ACV), cùng các đơn vị nhanh chóng triển khai công tác phối hợp cứu hộ và khắc phục.

Hành khách sau đó lấy hành lý tại băng chuyền như chuyến bay bình thường. Chỉ có 06 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Công  ty cũng cho biết chuyến bay được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11/2018. Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8,334 giờ bay. Ngay sau sự cố, Vietjet tạm đinh chỉ tổ bay để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh sự cố, giảng bình. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân hoặc lỗi liên quan.

Hiện tại, VJC đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. Ngày 02/12, đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không Châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của hãng. Dữ liệu hộp đen đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích. Công ty cho biết sẽ tiếp tục thông báo sau  khi có kết luận chính thức.

Yến Chi

FILI

Các tin tức khác

>   Hoa Sen giải quyết khó khăn, phát triển thành công ở ngành nhựa  (04/12/2018)

>   AAA trúng thương vụ 1,400 tỷ đồng với đối tác Nhật Bản (03/12/2018)

>   BSR vượt 33% kế hoạch năm chỉ trong 11 tháng thực hiện (02/12/2018)

>   Bí ẩn tại Vinaland: Vì đâu hàng loạt vấn đề trình đại hội đều bị phủ quyết? (Kỳ 2) (05/12/2018)

>   Bí ẩn tại Vinaland: 6 năm thua lỗ, nợ nần chồng chất (kỳ 1) (03/12/2018)

>   DRH ước lãi trước thuế 72 tỷ đồng năm 2018 (30/11/2018)

>   CMG: BCTC Hợp nhất 6 tháng đầu năm 2018 (30/11/2018)

>   CMG: BCTC 6 tháng đầu năm 2018 (30/11/2018)

>   FUCVREIT: Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng từ ngày 21/11/2018 đến ngày 27/11/2018 (30/11/2018)

>   BWE: Thông báo ngày ĐKCC tạm ứng cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt và tham dự ĐHĐCĐTN 2019 (30/11/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật