Sacombank ngừng cấp mã PIN giấy và mở rộng kênh cho khách hàng chủ động quản lý thẻ
Từ ngày 19/11/2018, nhằm giúp khách hàng tăng cường kiểm soát thẻ an toàn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ngừng cấp mã PIN thẻ bằng hình thức in mã PIN lên giấy và thay vào đó là cho phép khách hàng chủ động đến ATM để thực hiện kích hoạt, tạo mã PIN đối với thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán mới được phát hành.
Trước đó, Ngân hàng cũng đã triển khai các tính năng kích hoạt, tạo hoặc đổi mã PIN và khóa hoặc mở khóa thẻ Sacombank thông qua hình thức tin nhắn điện thoại di động và ứng dụng mCard.
Đối với khách hàng đến trực tiếp ATM, chỉ cần đưa thẻ vào máy ATM và thực hiện các thao tác đơn giản để kích hoạt, tạo mã PIN thẻ hoàn toàn miễn phí.
Đối với khách hàng chọn hình thức tin nhắn điện thoại di động, để kích hoạt và tạo mã PIN thẻ, chỉ cần soạn tin nhắn gửi đến số 8149 với phí 1.500 đồng/tin với cú pháp THE KICHHOAT <4 số cuối của số thẻ> để kích hoạt thẻ, THE CAPPIN <4 số cuối của số thẻ> để tạo hoặc đổi mã PIN thẻ, THE KHOA <4 số cuối của số thẻ> để khóa thẻ và THE MOKHOA <4 số cuối của số thẻ> để mở khóa thẻ.
Ngoài thao tác trực tiếp tại máy ATM và tin nhắn điện thoại di động, khách hàng chọn ứng dụng di động mCard (tải về miễn phí từ App Store hoặc Google Play) chỉ cần truy cập mục “Quản lý thẻ” để thực hiện kích hoạt, tạo hoặc đổi mã PIN, khóa hoặc mở khóa thẻ. Bên cạnh các tính năng này, ứng dụng mCard như là một dạng ví thẻ tạo ra những trải nghiệm mới mẻ về sự tiện ích, hiện đại và an toàn bảo mật cho khách hàng Sacombank trong giao dịch thanh toán. Trong đó, hai tiện ích nổi bật nhất là thanh toán nhanh và rút tiền nhanh trên hệ thống ATM Sacombank bằng QR thay thế cho thẻ. Ứng dụng mCard cũng giúp khách hàng quản lý toàn diện thông tin thẻ theo cách hiện đại nhất: Tra cứu thông tin (số dư, sao kê, hạn mức tín dụng…), nạp tiền điện thoại di động, thanh toán thẻ tín dụng mở tại Sacombank cho mình hoặc cho bạn bè, mua thẻ trả trước phi vật lý mà không cần đăng nhập…Bên cạnh đó, để gia tăng bảo mật và tăng cường tính cá nhân hóa, mCard cho phép người dùng đăng nhập bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt (Face ID). Kèm theo đó là việc tích hợp tất cả loại thẻ (mở tại Sacombank) vào một ứng dụng cho phép khách hàng linh động sử dụng tùy vào nhu cầu. Với việc triển khai đồng loạt nhiều kênh giúp khách hàng được chủ động quản lý thẻ mọi lúc mọi nơi, Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế luôn tiên phong cung ứng các dịch vụ và công nghệ thẻ hiện đại, đồng thời ngày càng đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật của khách hàng.
Hướng dẫn kích hoạt và tạo mã PIN thẻ tại ATM Sacombank:
Để kích hoạt và tạo mã PIN thẻ tại ATM Sacombank, khách hàng đưa thẻ vào máy và thực hiện các bước:
- Bước 1: Chọn ngôn ngữ giao dịch (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
- Bước 2: Chọn chức năng “Tạo mã PIN mới”.
- Bước 3: Nhập số điện thoại di động đã đăng ký với Sacombank khi mở thẻ.
- Bước 4: ATM sẽ kiểm tra thẻ đã kích hoạt hay chưa. Trường hợp thẻ đã kích hoạt, khách hàng sẽ nhập mã xác thực sử dụng 1 lần (OTP) gồm 6 số được gửi qua tin nhắn điện thoại di động, hoặc tạo qua ứng dụng xác thực mSign hay trên thiết bị Token (tùy vào hình thức xác thực giao dịch mà khách hàng đã đăng ký với Sacombank). Trường hợp thẻ chưa được kích hoạt, khách hàng chọn “Xác nhận” để kích hoạt thẻ rồi tiếp tục nhập mã OTP. ATM sẽ khóa thẻ nếu khách hàng nhập sai mã xác thực quá 3 lần.
- Bước 5: Sau khi thẻ đã được xác thực, khách hàng đặt mã PIN mới bằng cách nhập 2 lần trên màn hình ATM.
Riêng với thẻ nội địa, sau bước 1, ATM sẽ kiểm tra thẻ đã kích hoạt hay chưa và khách hàng thực hiện các bước tiếp theo như trên để kích hoạt, tạo mã PIN thẻ. |
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 5555 88 hoặc 028 3526 6060; truy cập website sacombank.com.vn và đăng ký thẻ online tại website card.sacombank.com.vn.
FILI
|