Thứ Ba, 02/10/2018 13:37

Thành công với thương hiệu hoa ngoại, shark Khoa lấn sân bán online

Sau những thành công nhất định với chuỗi cửa hàng hoa ngoại 38 Degree Flowers, shark Lê Đăng Khoa đã bước vào thị trường hoa nội, chuyên kinh doanh hoa trực tuyến.

“Hoa là ngành khó nhất mà tôi từng đầu tư”, shark Khoa nhận định, bởi chỉ cần để tồn kho 5 ngày là hoa héo, vốn đầu tư về không. Hơn nữa, hoa là ngành đa dạng chủng loại. Cái khó của người bán là làm sao mang đến cho khách hàng nhiều loại hoa nhất, trong thời gian ngắn nhất. Cuối cùng, dù hoa xuất xứ ở đâu cũng phải đặt ra mục tiêu bán với giá tốt nhất để đại chúng hóa sản phẩm.

Dù khó khăn như vậy, nhưng doanh nhân trẻ này vẫn nhận định hoa tươi là ngành rất hấp dẫn. Thị trường hoa quốc tế rất lớn, ngấp nghé mức tỷ đô, là ngành tiềm năng. Hoa tươi là sản phẩm quà tặng khó thay thế, lại có sự phát triển bền vững chứ không phải ngành nghề trào lưu.

Shark Lê Đăng Khoa khẳng định rằng hoa là ngành khó nhất mà anh từng đầu tư.

Thế nên sau khi thành công với chuỗi cửa hàng nhập ngoại cao cấp Hoa 38 độ, shark Khoa quyết định mở thêm mô hình đặt hàng hoa trực tuyến mang tên Hoa online 247. Anh chia sẻ đây là phân khúc lớn nhất mà mình phải mất 6 năm mới sẵn sàng để bước vào.

Việc tiến vào phân khúc phổ thông còn nằm trong chiến lược khuyến khích sử dụng nguồn nội địa, đưa những cánh hoa Việt Nam ra tầm thế giới mà doanh nhân 8X này ấp ủ. Anh đang đầu tư nông trường tại Đà Lạt để trồng cẩm tú cầu, hướng dương, cúc và một số giống khác để phục vụ trong nước, tiến tới xuất khẩu.

Shark Khoa muốn đưa những cánh hoa Việt Nam vươn ra thế giới.

Để tạo khác biệt với những thương hiệu hoa khác, Lê Đăng Khoa nhận thấy tại Việt Nam thị trường hoa tươi online có tiềm năng phát triển, chưa nhiều người khai phá. Để cạnh tranh, Hoa online 247 cam kết cung cấp giá tốt, mẫu mã đẹp với tính ứng dụng cao và tươi lâu đến một tuần.

“Tại cửa hàng truyền thống, mỗi ngày chỉ có khoảng 5 khách đến mua, còn nếu qua website có thể tiếp cận 1.000 khách mà không gặp trở ngại gì”, founder Hoa online 247 ước tính.

Hoa truyền thống trước khi đến tay người dùng dưới dạng thành phẩm hoàn chỉnh phải đi qua 5-6 khâu trung gian. Vì vậy, để giải quyết bài toán hàng tồn kho, đảm bảo hoa mới mỗi ngày, chú trọng độ tươi lâu, cửa hàng sẽ nhập trực tiếp từ nhà vườn Đà Lạt, không qua đại lý.

Riêng sản phẩm nhập ngoại, shark Khoa cùng cộng sự nghiên cứu cho ra đời hệ thống giữ lạnh chuyên biệt. Các lồng kính áp dụng công nghệ làm lạnh tối ưu, điều hòa nhiệt độ ở mức 8-10 độ C, thích hợp cho hoa sinh trưởng tốt, giữ độ tươi lâu ngay cả khi khách mang về nhà.

Thời gian vận chuyển của Hoa online 247 được rút ngắn đến mức thấp nhất: vài giờ ở trong nước, và tối đa 2 ngày nếu nhập từ nước ngoài.

“Thời điểm này, cùng với mức tiêu thụ cao của 38 Flowers Degree, toàn bộ hoa của cửa hàng nhập về đều được thanh lý hết trong ngày, không trữ qua đêm, hôm sau tiếp tục đón kiện hoa mới”, Lê Đăng Khoa cho biết.

Để tạo nên khác biệt cho Hoa online 247, bộ phận sáng tạo với hơn 20 nghệ nhân có kỹ thuật cắm hoa độc đáo phải cho ra những thiết kế mới theo nhiều trường phái nghệ thuật của thế giới và trong nước mỗi ngày. Hàng năm, đội nghệ nhân được cử đi đào tạo tại nước ngoài để cập nhật, nâng cao kỹ năng. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi nội bộ nhằm khuyến khích sự sáng tạo, nâng cao chất lượng, mẫu mã.

Cuối cùng, kinh doanh hoa trực tuyến không tốn tiền thuê mặt bằng, góp phần giúp giảm chi phí đầu vào. “Sau khi đầu tư vào Hoa 38 độ, tôi thấy nếu giá rẻ một chút, đối tượng khách có thể tiếp cận rất lớn. Khi đa dạng mức giá sẽ đáp ứng nhiều hơn khẩu vị khách hàng, tiến tới mở rộng thị phần”, ông chủ Hoa online 247 nhận định.

Hoa online 247 có duy nhất một trụ sở chính, giúp chuẩn hóa và khép kín quy trình. Nguồn nguyên liệu đầu vào, đầu ra tập trung, kiểm soát chặt chẽ hơn. Quá trình sản xuất, cắm, ra hàng cũng thực hiện tại một điểm, đảm bảo chất lượng.

Sau một tháng thử nghiệm, trang hoaonline247.com đã đạt thành tích khả quan với hơn 30 đơn hàng/ngày, doanh thu 15 - 20 triệu đồng. Kỳ vọng của thương hiệu này là tới 2019 sẽ có doanh số 150 - 300 thành phẩm xuất ra mỗi ngày.

Giang Quốc Hoàng

ZING.VN

Các tin tức khác

>   15 chủ đất lớn nhất tại Mỹ (01/10/2018)

>   Công thức giúp nhà sáng lập doanh nghiệp thành công (26/09/2018)

>   Startup thuê người thử pizza với mức lương tới 1.000 USD/ngày (26/09/2018)

>   11 bài học từ Steve Jobs dành cho doanh nhân khởi nghiệp (26/09/2018)

>   5 tỷ phú sở hữu đảo riêng (21/09/2018)

>   Gia tộc xây dựng đế chế bất động sản tỷ đô từ sườn đồi cằn cỗi (21/09/2018)

>   Ra mắt Shark Tank, “thiếu gia” Đặng Hồng Anh vẫn chưa được xuống tiền (20/09/2018)

>   Thấy gì từ nhà máy sữa tươi Việt trên nước Nga? (20/09/2018)

>   Victoria Beckham - Từ ngôi sao nhạc pop tới bà chủ đế chế thời trang (19/09/2018)

>   Từ bỏ học phổ thông thành "vua lẩu" Trung Quốc (18/09/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật