Thứ Bảy, 13/10/2018 11:19

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp “nản” vì phải tiếp nhiều đoàn thanh, kiểm tra

Trong buổi gặp mặt, tọa đàm giữa Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh với doanh nghiệp, rất nhiều doanh nhân “kêu” chán nản vì chỉ trong thời gian ngắn nhưng phải tiếp nhiều đoàn thanh tra rất mất thời gian.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì buổi tọa đàm, gặp mặt với hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại buổi tọa đàm, rất nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, doanh nhân phản ánh, dù công ty đầu tư sản xuất bình thường không xảy ra sai phạm gì nhưng bị các đoàn thanh tra của cơ quan nhà nước đến kiểm tra liên tục, cùng một nội dung, chồng chéo, khiến doanh nghiệp phải tiếp rất mất thời gian.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì buổi tọa đàm, gặp mặt với hơn 200 doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.

Ông Lê Tiến Sơn - Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ô tô Hoàng thẳng thắn phản ánh tại buổi gặp mặt: “Công ty tôi là doanh nghiệp thương mại nhỏ, nhưng chỉ trong 1 tháng có đến 2 - 3 đoàn kiểm tra đến. Mặc dù doanh nghiệp tôi không sai phạm hay xảy ra sự cố gì mà đến liên tục, kiểm tra cùng nội dung khiến những người doanh nhân như chúng tôi rất chán nản. Chúng tôi đề nghị các đoàn cần tập hợp lại để thực hiện nhiệm vụ thanh kiểm tra, hạn chế việc mất thời gian, lúc đó doanh nghiệp mới phát triển được”.

“Tôi nói thật, nếu giờ họ chưa về hưu tôi cũng không dám nói đâu. Có ông Chánh thanh tra Sở KHĐT nay đã nghỉ hưu, cứ mỗi khi uống rượu vào là gọi điện cho tôi đòi thu hồi đất mặc dù đất dự án đã đấu thầu giao cho doanh nghiệp. Cán bộ quản lý nhà nước sách nhiễu doanh nghiệp như vậy thì thử hỏi ai dám đầu tư?” - ông Sơn nói.  

Ông Lê Tiến Sơn - Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ô tô Hoàng "nản" vì thanh, kiểm tra chồng chéo.

Còn ông Phạm Ngọc Thanh - Giám đốc Công ty Xây dựng Đồng Tiến nói: “Công tác thanh kiểm tra chồng chéo, đặc biệt trong xây dựng cơ bản. Không chỉ cấp tỉnh mà cấp bộ cũng có rất nhiều đoàn về kiểm tra cùng một nội dung, khiến doanh nghiệp không còn thời gian làm việc. Cách đây 4 năm, doanh nghiệp của tôi xây dựng một công trình của hải quan tại cửa khẩu Cầu Treo. Mới vào thi công có đoàn kiểm tra của Tổng cục Hải quan về kiểm tra, tháng sau đoàn thanh tra của Bộ Tài chính, tháng sau lại thêm một đoàn kiểm tra khác về làm việc. Mỗi lần các đoàn thanh kiểm tra về, chúng tôi phải chuẩn bị hồ sơ mất vài tuần, rồi tiếp các đoàn làm việc, rất mất thời gian cho doanh nghiệp”.

Trả lời các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đối với các đoàn thanh kiểm tra đến các doanh nghiệp, đa số đều có kế hoạch cụ thể từ trước. Một số thời điểm do các đoàn thanh tra, kiểm tra trùng lịch gây khó khăn doanh nghiệp, việc này tỉnh tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước lưu ý.

Hữu Anh

Dân Việt

Các tin tức khác

>   Khi Thủ tướng cùng xúc tiến đầu tư, thương mại (13/10/2018)

>   Đang thanh tra toàn diện khu đô thị mới Thủ Thiêm (13/10/2018)

>   Nhiều nhà hát ở Hà Nội hoạt động cầm chừng (13/10/2018)

>   Grab sẽ phải 'đeo gông' như taxi truyền thống, ai chịu thiệt ? (12/10/2018)

>   Chủ sàn vàng ảo lĩnh 22 năm tù (12/10/2018)

>   Nhiều dự án ngành giao thông bị chậm tiến độ giải ngân (12/10/2018)

>   Chính phủ Canada đánh thuế quan đối với 7 loại thép nhập khẩu (12/10/2018)

>   Sớm có quy định quản lý xe ôm công nghệ (12/10/2018)

>   Đường sắt tốc độ cao: Lo trả lương chuyên gia chục ngàn đô/tháng (12/10/2018)

>   Quảng Ninh chi gần 50 tỷ đồng xây dựng hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu (11/10/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật