Thứ Tư, 12/09/2018 17:27

Có thể dùng Internet Banking, SMS Banking để chuyển đổi thuê bao 11 số

Các ngân hàng có thể áp dụng công nghệ như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… để chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số cho khách hàng.

Ngày 12-9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông tin liên quan đến việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số sang 10 số từ 15-9 theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các NH đã có phương án giúp khách hàng có nhiều cách đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại. Ảnh: NLĐ

Theo đó, NHNN đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành NH và chỉ đạo các NH thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi (theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động); chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking… bảo đảm thuận tiện cho khách hàng;

NHNN yêu cầu các NH thương mại trong quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ NH.

Theo một số NH thương mại có lượng thuê bao lớn phải chuyển đổi, các NH này hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, thời gian triển khai đổi đầu số thuê bao bắt đầu từ ngày 15-9-2018 đến tháng 6-2019 và trong thời gian này, vẫn duy trì song song 2 số mới và cũ. Các nhà mạng cho biết người dùng có thể yên tâm, không phải ồ ạt đi đăng ký lại thông tin số điện thoại với NH thương mại.

T.Phương

Người Lao động

Các tin tức khác

>   Sáu cựu cán bộ Eximbank bị truy tố vì 264 tỷ tiết kiệm 'bốc hơi' (12/09/2018)

>   BaoVietbank: Chi phí dự phòng "ăn mòn" 92% lợi nhuận 6 tháng đầu năm (12/09/2018)

>   “Bão quà tặng” xe, nhà tiền tỷ cho khách hàng TPBank (12/09/2018)

>   Lý do ngân hàng đồng loạt rao bán tài sản khủng (12/09/2018)

>   'Phổ cập' thanh toán điện tử (12/09/2018)

>   Dùng cà phê tạp chất làm tài sản thế chấp, qua mặt 7 ngân hàng (11/09/2018)

>   Sacombank xác định được khách hàng trúng thưởng khuyến mãi "Rước xe đón hè" (11/09/2018)

>   Ngân hàng đua xuất ngoại (11/09/2018)

>   Tín dụng đen lại 'hoành hành' (11/09/2018)

>   Tạm đình chỉ điều tra vụ 'đại án' hơn 300 tỉ ở Agribank (11/09/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật