Sài Gòn Hỏa Xa mất quyền bao tiêu sản phẩm chủ lực
Từ tháng 7/2017, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn tổ chức phân phối thuốc lá Era Tiger tím nên CTCP Sài Gòn Hỏa Xa (UPCoM: SHX) không còn bao tiêu sản phẩm này.
SHX độc quyền bao tiêu sản phẩm thuốc lá Era Tiger tím từ năm 2012, đây được coi là sản phẩm chủ lực trong cơ cấu doanh thu của Sài Gòn Hỏa Xa.
Theo ghi nhận từ báo cáo thường niên 2017, doanh thu 2017 của SHX đạt gần 1,000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 18%. Kết quả này nhờ vào mức tăng trưởng vượt bậc của kinh doanh thương mại, chủ yếu đến từ việc bao tiêu sản phẩm thuốc lá điếu của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn. Vì vậy, khi mất quyền bao tiêu sản phẩm Era Tiger tím sẽ tác động tiêu cực đến doanh thu của Công ty.
Cơ cấu doanh thu năm 2017
Nguồn: BCTC SHX năm 2017
|
Tuy nhiên, lãnh đạo SHX đã nhận ra rằng, mảng kinh doanh thuốc lá không thể được kỳ vọng thành xương sống trong chiến lược phát triển của Công ty do sản phẩm này bị chi phối bởi Luật phòng chống thuốc lá và các chủ trương chính sách. Như đoán trước được điều này, chỉ tiêu doanh thu 2018 ở mức 240 tỷ đồng, tương ứng chỉ bằng 25% năm trước.
Băng Châu
FILI
|