Chủ Nhật, 08/07/2018 21:20

Nhiều người tiêu dùng có xu hướng 'quay lưng' với tiền mặt?

Tổ chức thẻ quốc tế Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu cho thấy số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang tăng cao với tốc độ 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ tháng 7-2017 đến cuối tháng 5-2018.

Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn thanh toán không tiếp xúc - Ảnh: VISA.

Tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc (loại thẻ khi thanh toán không cần cà mà chỉ cần đặt gần máy POS là có thể thanh toán) cũng tăng đều 43% mỗi tháng.

Theo ông Sean Preston - giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào - điều này thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng "quay lưng" với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Theo khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn 2/3 sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai.

Trong đó, sản phẩm thời trang và làm đẹp là nhóm mặt hàng chính được thanh toán bằng phương thức không tiếp xúc.

"Người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Hiện nay, chúng tôi đang ghi nhận những tín hiệu tích cực trong việc đón nhận công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam.

Người Việt cũng đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày", ông Sean Preston nhận định.

Visa hiện có 3 ngân hàng đối tác phát hành thẻ không tiếp xúc. Người dùng Việt Nam hiện có thể áp dụng một phương thức thanh toán này tại các nhà hàng, siêu thị và các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.

Là một công cụ thay thế cho tiền mặt, Visa cho rằng, công nghệ không tiếp xúc đang không ngừng chuyển dịch bối cảnh thanh toán tại các cửa hàng hiện nay, tạo điều kiện cho những phát triển mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, công nghệ này cũng hỗ trợ đơn vị phát hành thẻ giải pháp cải thiện doanh số và chất lượng dịch vụ cũng như phát huy năng suất quầy thanh toán cho các đơn vị bán hàng.

A.HỒNG

TTO

Các tin tức khác

>   Giá USD tự do lập đỉnh mới: 23.210 đồng/USD (08/07/2018)

>   Cửa hàng tạp hóa có thể là đại lý thanh toán ngân hàng (07/07/2018)

>   OCB chốt quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 14.2% (06/07/2018)

>   Chính sách tiền tệ vào giai đoạn quyết liệt (06/07/2018)

>   Cổ phiếu HDBank vào danh sách chứng khoán giao dịch ký quỹ (06/07/2018)

>   TCTD kỳ vọng vào kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 (06/07/2018)

>   Cảnh báo mất tiền vì bị lừa qua email (05/07/2018)

>   Cho vay nặng lãi bất chấp, đòi nợ khủng bố (05/07/2018)

>   Hai đời sếp, thất thoát hơn 17 tỉ đồng tại Saigonbank (05/07/2018)

>   Đề nghị tù chung thân nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỉ đồng (05/07/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật