Grab nói gì về việc bị ‘khoanh vùng’ thí điểm xe taxi công nghệ?
Ứng dụng gọi xe taxi công nghệ của Grab. (Nguồn: Vietnam+)
|
Liên quan đến việc Bộ Giao thông Vận tải không cho Grab mở rộng địa bàn hoạt động, phía Grab Việt Nam đã có phản hồi trong đó nhấn mạnh, theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, dịch vụ GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở Giao thông Vận tải địa phương cấp phép.
Về việc triển khai dịch vụ kết nối cho xe taxi (dịch vụ GrabTaxi), theo lãnh đạo Grab Việt Nam, vừa qua, Công ty đã phối hợp với một số đối tác doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại một số tỉnh, thành phố. Dịch vụ này giúp mang đến cho người tiêu dùng và các đối tác taxi tại địa phương một phương thức kết nối hiện đại, tiện lợi và hiệu quả.
Bên cạnh GrabCar, GrabBike và GrabExpress, đại diện Grab khẳng định, GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.
“Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo km của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi,” đại diện Grab cho hay.
Khẳng định Grab Viêt Nam luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Công ty này cam kết chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở Giao thông Vận tải của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm.
“Grab Việt Nam không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc đề án thí điểm,” lãnh đạo Grab quả quyết.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab Việt Nam không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng theo Quyết định 24 trên địa bàn tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh; đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý vận tải khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải địa phương.
Được biết, Công ty Grab Việt Nam cũng giới thiệu dịch vụ Grab Taxi đến các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai... Nội dung được đơn vị này gới thiệu là một dịch vụ trên ứng dụng Grab, giúp kết nối các xe taxi có sẵn trên địa bàn tỉnh với hành khách có nhu cầu di chuyển bằng taxi./.
Việt Hùng
Vietnam +
|