Thứ Ba, 12/06/2018 21:23

8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái

Một trong những nguyên nhân ùn tắc cảng Cát Lái là do tồn gần 8.000 container phế liệu.

Tại một hội thảo mới đây ở TP HCM, ông Nguyễn Năng Toản, Giám đốc Trung tâm Logistics - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết một trong những nguyên nhân gây ùn ứ, ách tắc ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) gần đây là do đang tồn 8.000 container chứa giấy phế liệu và nhựa phế liệu, trong đó 1/3 là tồn trên 90 ngày.

Ông Nguyễn Năng Toản

"Dưới góc độ doanh nghiệp quản lý và khai thác cảng, chúng tôi phối hợp với khách hàng, hãng tàu để tìm hiểu vì sao phế liệu tiếp tục về Việt Nam. Nguyên nhân là do Trung Quốc và một số nước thay đổi chính sách, không tiếp nhận phế liệu nên một số lô hàng từ Mỹ, châu Âu từ cảng chuyển tiếp đã chuyển cảng đích về Việt Nam. Đối với Việt Nam, do chính sách về quản lý môi trường còn hạn chế nên có nguy cơ trở thành bãi thải của thế giới" - ông Toản thông tin.

Ông Toản cho biết thêm là qua tìm hiểu thị trường thì đúng là có một số doanh nghiệp có nhu cầu mua phế thải liệu để sản xuất nhưng cũng có doanh nghiệp mua để làm thương mại. Để xử lý các container tồn này, Việt Nam phải tốn rất nhiều chi phí.

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) nhận định vấn đề trên doanh nghiệp không thể tự giải quyết mà cần chính sách quốc gia để Việt Nam không trở thành bãi rác của các nước.

Liên quan đến hoạt động nhập khẩu phế liệu, mới đây Chính phủ vừa yêu cầu 4 bộ là Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Giao thông - Vận tải khẩn trương rà soát, siết chặt hoạt động nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam sau khi Trung Quốc cấm nhập mặt hàng này, khiến nguy cơ phế liệu sẽ nhập ồ ạt vào Việt Nam.

Tin-Ảnh: Ngọc Ánh

Người Lao động

Các tin tức khác

>   Ứng dụng gọi xe Việt khó thay chân Uber đấu với Grab (12/06/2018)

>   Cao su vỡ mộng: 'Vàng trắng'... mất trắng (12/06/2018)

>   Đề án “Thương hiệu cá tra Việt Nam” đang ở đâu? (12/06/2018)

>   Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng (12/06/2018)

>   Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia sẽ thuộc Bộ Công Thương (12/06/2018)

>   Chuyện hiếm 1 thập kỷ: Dân đầu cơ quá ngán vàng với USD (12/06/2018)

>   "Cửa khó" để nông sản Việt vào siêu thị (12/06/2018)

>   Đừng để đường sắt đứng im (12/06/2018)

>   Xuất khẩu tôm sang Mỹ rất khó tăng trưởng mạnh thời gian tới (11/06/2018)

>   VTV có thể thu 1-1,5 tỷ đồng/phút quảng cáo trận Chung kết World Cup (11/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật