Nestle trả 7.15 tỷ USD để được quyền bán cà phê của Starbucks
Ông lớn thực phẩm Thụy Sỹ, Nestle, sẽ trả cho Starbucks khoảng 7.15 tỷ USD tiền mặt để đổi lấy quyền bán các sản phẩm thuộc chuỗi cà phê Starbucks trên khắp thế giới và mối liên minh toàn cầu này là nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh cho đế chế cà phê của họ.
Thỏa thuận trong ngày thứ Hai (07/05) về một mảng kinh doanh với 2 tỷ USD doanh thu sẽ củng cố thêm vị thế của Nestle khi công ty cà phê lớn nhất trên thế giới này cố gắng duy trì vị trí đứng đầu trong lúc thị trường biến đổi nhanh chóng.
Chi nhánh Starbucks ở Seattle cho biết sẽ sử dụng lượng tiền có được từ thương vụ trên để đẩy nhanh chương trình mua lại cổ phiếu và thỏa thuận trên sẽ giúp gia tăng hệ số EPS muộn nhất là vào năm 2021.
Nestle cho hay họ kỳ vọng thương vụ bán cà phê đóng gói và thức uống của Starbucks sẽ làm gia tăng lợi nhuận của công ty vào năm 2019.
JAB Holdings, công ty đầu tư tư nhân của gia đình tỷ phú Reimann tại châu Âu, đã thúc đẩy làn sóng hợp nhất bằng hàng loạt thỏa thuận bao gồm Douwe Egberts, Peet's Coffee & Tea và Keurig Green Mountain, qua đó thu hẹp khoảng cách với Nestle.
“Liên minh cà phê toàn cầu này sẽ mang trải nghiệm Starbucks tới nhà của hàng triệu con người trên khắp thế giới thông qua phạm vi tiếp cận và danh tiếng của Nestle”, Tổng Giám đốc của Starbucks, Kevin Johnson, cho hay.
Cà phê là thức uống phổ biến đối với giới trẻ – những người lớn lên cùng với thương hiệu Starbucks và cũng thường tìm đến với những thương hiệu cà phê nhỏ nhưng đặc sắc hơn. Sự sẵn sàng chi thêm tiền để mua những loại hạt cà phê đặc sắc và thức uống đặc biệt của người tiêu dùng có thể giúp các công ty có được biên lợi nhuận cao hơn so với ở mảng thực phẩm đóng gói truyền thống.
Vũ Hạo (Theo CNBC)
FiLi
|