Thứ Hai, 28/05/2018 20:30

ISP đang đàm phán để thâu tóm Trường Quốc tế Canada tại Việt Nam

International Schools Partnership Ltd. đang trong quá trình đàm phán để đầu tư vào Trường Quốc tế Canada ở Việt Nam, trong bối cảnh các công ty nước ngoài đổ xô vào khu vực Đông Nam Á để tìm kiếm các thỏa thuận trong ngành giáo dục, dựa trên nguồn tin thân cận.

International Schools Partnership (ISP) – có trụ sở ở Anh và được hỗ trợ bởi công ty Thụy Sỹ, Partners Group Holding AG – đang thực hiện quá trình rà soát đặc biệt (due diligence) về Trường Quốc tế Canada ở Việt Nam và có thể mua lại một lượng lớn cổ phần với mức giá 150 triệu USD, bao gồm cả nợ, dựa theo nguồn tin thân cận. Các bên có thể ký kết một thỏa thuận sớm nhất là vào tháng tới.

Các công ty điều hành trường học ở Đông Nam Á đã thu hút mối quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm TPG và công ty Thụy Điển EQT Partners AB. Các công ty này cho rằng thu nhập ngày càng cao sẽ thúc đẩy chi tiêu cho giáo dục nhiều hơn. Trường Quốc tế Canada ở Việt Nam – hiện có 2 chi nhánh ở Thành phố Hồ Chí minh – chấp nhận các học sinh từ mẫu giáo cho đến cấp trước đại học, theo thông tin trên trang web công ty.

Nám ngoái, EQT Partners đã mua lại một lượng cổ phần tại trường dạy tiếng anh ILA Việt Nam, còn TPG đồng ý đầu tư vào Trường Quốc tế Australia Việt Nam. APIIT Education Group của Malaysia đã được bán cho KV Asia Capital Pte trong năm nay.

Làn sóng thâu tóm

ISP vẫn chưa tiến tới thỏa thuận cuối cùng và cũng không có gì chắc chắn rằng cuộc đàm phán sẽ dẫn tới một giao dịch thực sự, nguồn tin thân cận cho biết.

Các dại điện của Trường Quốc tế Canada Việt Nam và Partners Group từ chối bình luận về thông tin trên. Trong một tuyên bố, ISP cho biết Công ty đã tăng trưởng nhanh chóng thông qua các đợt thâu tóm trong vài năm qua, và hiện đang tiếp tục trao đổi với một số chủ sở hữu trường ở nhiều nơi trên thế giới. ISP từ chối bình luận về các thỏa thuận cụ thể.

Công ty đầu tư niêm yết ở Luân Đôn của Partners Group – Princess Private Equity Holding Ltd. – đã thành lập công ty mẹ của ISP trong năm 2013 như là một phần của chiến lược xây dựng mạng lưới quốc tế của các trường tư nhân. ISP sở hữu 29 trường học ở 8 quốc gia, theo tuyên bố của Công ty trong ngày thứ Hai (28/05).

Trong tháng 1/2018, ISP đã mua lại Tenby Education Group – vốn sở hữu 7 trường học ở Malaysia – từ công ty quỹ vốn tư nhân Ekuiti Nasional Bhd.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   PNJ sắp phát hành 54 triệu cp chia thưởng cho cổ đông tỷ lệ 50% (28/05/2018)

>   Thị trường M&A: Vẫn còn những khoảng tối (28/05/2018)

>   DRH dự kiến phát hành 12 triệu cp (25/05/2018)

>   Yeah1 thu hút 100 triệu USD vốn ngoại trước thềm niêm yết HOSE? (24/05/2018)

>   MSN sẽ phát hành 5.7 triệu cổ phiếu ESOP (24/05/2018)

>   Ế nặng, đấu giá quyền mua Vietnam Airlines thu về vỏn vẹn 1.5 tỷ đồng (22/05/2018)

>   HII: Thông báo phát hành cổ phiếu ESOP 2018 (21/05/2018)

>   Hoàn tất chuyển đổi cổ phiếu, SHS và SHBS chính thức về chung một nhà (21/05/2018)

>   Quyền mua cổ phiếu Vietnam Airlines ế nặng (17/05/2018)

>   Phó thủ tướng thúc hướng dẫn thực hiện kết luận thanh tra vụ mua AVG (16/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật