Thứ Năm, 31/05/2018 13:42

Bí quyết thành công trong sự nghiệp là sở hữu... thú cưng?

Rất ít điều có thể sánh được với niềm vui của việc trở về nhà chơi với chú thú cưng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần một lý do khác để ôm chặt chú thú cưng, thì đây: Động vật cung cấp các lợi ích về tinh thần và sức khỏe, có thể mang lại lợi ích cho bạn trong sự nghiệp.

 

Những công ty như Google và Amazon đã ý thức được điều này, và nhiều nơi làm việc hiện nay rất thân thiện với thú cưng. Một số tỷ phú công nghệ như nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và CEO Tesla Elon Musk là những chủ sở hữu thú cưng đầy tự hào.

Dưới đây là ba cách đã được khoa học chứng minh rằng sở hữu một con vật cưng có thể đóng góp vào thành công của bạn:

1. Giảm stress

Khoa học chỉ ra rằng thú cưng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và cảm giác lo âu. Trong một nghiên cứu, những người tham gia đã được tiếp xúc với một tình huống gây căng thẳng và được giao nhiệm vụ vuốt ve một con thỏ, rùa hoặc phiên bản đồ chơi của những động vật nói trên. Các đồ chơi đó không có tác dụng làm giảm căng thẳng của họ nhưng vuốt ve các động vật thật đã mang lại tác dụng - ngay cả đối với những người ban đầu nói rằng họ không thích động vật.

Trong một nghiên cứu khác, chó được thấy rằng có thể làm giảm mức độ căng thẳng trước kỳ thi ở các sinh viên đại học, và vào năm 2013, Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã có một công bố chính thức rằng sở hữu thú cưng có tác dụng giảm bớt căng thẳng.

Mặc dù nhiều người trưởng thành ở độ tuổi đi làm quen với việc sống trong tình trạng căng thẳng liên tục, nhưng Annie McKee và Emma Seppälä, hai nhà nghiên cứu về nơi làm việc và hạnh phúc, lại nói rằng điều đó có thể gây tác hại lớn cho bạn về mặt tinh thần và cảm xúc, và cuối cùng làm hỏng thành công của bạn.

2. Cải thiện tâm trạng

Thú cưng có thể giúp ngăn ngừa cảm giác buồn bã hoặc trầm cảm nhẹ vì chúng ngăn không cho sự cô đơn gây hại đến bạn. Các nghiên cứu cũng cho thấy chơi với thú cưng có thể thúc đẩy tâm trạng tích cực và khiến não phát ra những dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác tốt như oxytocin, một chất tạo cảm giác bình tĩnh, và serotonin, chất kiểm soát tâm trạng.

Và theo người sáng lập tập đoàn Virgin, Richard Branson, một thái độ tích cực về cuộc sống là thực sự cần thiết để thành công. Tỷ phú này nói rằng ông đã có thể xây dựng nên tập đoàn đa quốc gia trên bởi vì ông không tập trung vào các khía cạnh tiêu cực của các hãng hàng không khác và những gì mà họ đang làm sai.

"Tư duy tích cực là [một] công cụ cực kỳ mạnh mẽ", Branson nói. "Nói một cách đơn giản là: hành vi chủ động, tích cực thúc đẩy hành vi chủ động, tích cực".

3. Giúp bạn hòa nhập với xã hội

Thú cưng không chỉ là bạn đồng hành, mà còn có thể giúp nuôi dưỡng sự tương tác giữa người với người. Một nghiên cứu cho thấy người sở hữu thú cưng có khả năng làm quen với những người mới biết cao hơn 60% so với người không sở hữu thú cưng. Riêng những người sở hữu chó có khả năng kết bạn hoặc nhận sự hỗ trợ từ người mà họ gặp trong một tình huống liên quan đến thú cưng hơn nhiều.

Khoa học cho thấy có những tình bạn thân thiết có thể giúp bạn tăng cường khả năng phục hồi và vui vẻ trở lại sau những khó khăn - một kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn thành công.

Đừng nhìn đâu xa, hãy nhìn vào tình bạn giữa hai tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates để hiểu rõ vai trò quan trọng của bạn bè trong sự nghiệp. Trong 25 năm qua, họ đã thảo luận ý tưởng kinh doanh của nhau và tư vấn cho nhau về các lĩnh vực chuyên môn tương ứng của họ.

"Một số bạn bè tạo ra những điều tốt nhất ở bạn", Gates nói tại một hội đồng của trường Đại học Columbia với Buffett, "vì vậy, thật tốt khi đầu tư vào những tình bạn đó".

Nhã Thanh

FILI

Các tin tức khác

>   Kinh doanh thực phẩm sạch dưới hình thức trực tuyến lên ngôi (29/05/2018)

>   Những nước cấm quảng cáo bia rượu trên thế giới (27/05/2018)

>   Vượt Singapore, hộ chiếu Nhật quyền lực nhất thế giới (23/05/2018)

>   Chủ nhân giải độc đắc công khai hình ảnh lĩnh 42 tỷ đồng (23/05/2018)

>   Lời khuyên hữu ích của Oprah Winfrey dành cho sinh viên mới ra trường (23/05/2018)

>   Nhà mạng tiếp tục 'thúc' bổ sung thông tin (23/05/2018)

>   Chủ nhân giải Jackpot 300 tỷ đồng đã xuất hiện (18/05/2018)

>   6 điều cần biết về cô dâu Meghan Markle trước lễ cưới hoàng gia Anh (18/05/2018)

>   Bằng cách nào nhóm 1% có thể kiểm soát hơn 80% tài sản của thế giới? (19/05/2018)

>   Bát nháo thị trường hàng xách tay (16/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật