Thứ Bảy, 26/05/2018 16:00

Bài học nào đã truyền động lực thành công cho nhà sáng lập SkinnyMint và BodyBoss?

Nhà khởi nghiệp người Úc Emily Hamilton chính là người đứng sau những sản phẩm mang lại "mái tóc được chăm sóc tốt nhất" - từ dùng trên các phương tiện truyền thông, và cô đang phụ trách một đế chế kinh doanh nho nhỏ.

Emily Hamilton

Nhưng thành công của nhãn hiệu mặt nạ chăm sóc tóc Coco & Eve được lấy cảm hứng từ Bali và một loạt những nhãn hiệu làm đẹp đi cùng, không phải tự nhiên mà có được.

Cô chia sẻ trong chuyên mục CNBC Make It rằng thực tế điều này có thể không bao giờ xảy ra nếu không nhờ bài học từ người cha quá cố của cô.

Khi Hamilton còn là một thanh thiếu niên, cô đã có được nhận thức sâu sắc và điều đó tiếp tục đồng hành với cô hơn 20 năm qua.

Đó là thời điểm những năm 1990, khi nước Úc đang chìm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Cuộc đại suy thoái những năm 1930. Ở thời khắc đỉnh điểm nhất, lãi suất tăng lên gần 18%.

Cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng nặng nề đến công việc kinh doanh bất động sản của cha cô và cả gia đình buộc phải dọn nhà từ Geelong, một thành phố gần Melbourne, đến một căn nhà nhỏ hơn.

“Điều này giống như việc bạn đi lùi 10 bước rồi nhảy một bước thật xa về phía trước” -  Emily Hamilton, nhà đồng sáng lập của Supernova, nói.

Tuy nhiên, quyết tâm không để điều đó khiến sự nghiệp của ông sụp đổ, cha cô quyết định mua lại một tòa nhà bị bỏ hoang ở vùng ngoại ô của Geelong và đặt mục tiêu sẽ tái cấu trúc nó lại thành một tòa nhà văn phòng.

Công trình đó là một động lực, Hamilton hồi tưởng lại, và trong suy nghĩ của gia đình cô cũng như những người khác, mục tiêu của ông ấy hầu như là không thể đạt được.

Nhưng, ngược lại với dư luận, ông đã làm được, và công trình đó đã trở thành một trong những trung tâm kinh doanh hàng đầu trong khu vực.

Hamilton nhớ lại: “Cha tôi đã nói ông sẽ biến nó thành một công viên kinh doanh – và ông đã làm được”. “Điều này giống như việc bạn đi lùi 10 bước rồi nhảy một bước thật xa về phía trước”.

Trải nghiệm này đã để lại ảnh hưởng sâu sắc đến Hamilton và 3 chị em cô.

Hamilton chia sẻ rằng điều đó không chỉ tạo động lực cho họ phấn đấu để trở thành doanh nhân mà còn giúp họ có thể đương đầu khi đối mặt với những thử thách không thể tránh khỏi trong việc kinh doanh.

“Điều đó thật sự đã dạy cho tôi hiểu rằng thậm chí khi bạn đã gục ngã, bạn vẫn phải tiếp tục đứng lên” -  Emily Hamilton, nhà đồng sáng lập Supernova, chia sẻ.

Năm 2014, thất bại trong việc thâm nhập thị trường châu Á đồng nghĩa với việc Hamilton phải đóng cửa chi nhánh tại Singapore trong dự án đầu tiên của cô là Bellabox - một dịch vụ đăng ký làm đẹp xuất phát từ Úc, được gầy dựng cùng với người em sinh đôi của cô là Sarah.

Nhưng chưa sẵn sàng từ bỏ, Hamilton quyết định thay đổi chiến lược: Thay vì cung cấp cho khách hàng sản phẩm mẫu dùng thử mỗi tháng, theo mô hình của Bellabox, cô bắt đầu tìm hiểu xem nhu cầu nằm ở đâu, rồi sau đó tạo ra những loại mỹ phẩm để đáp ứng cho phù hợp.

Vài tháng sau, cô cùng chồng tạo ra tủ ấp mỹ phẩm Supernova và dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đầu tiên, trà giải độc SkinnyMint.

Đúc kết từ những bài học trước kia của cha cô, Hamilton chia sẻ rằng: “Điều đó thật sự đã dạy cho tôi hiểu rằng thậm chí khi bạn đã gục ngã, bạn vẫn phải tiếp tục đứng lên”.

Sự kiên trì đã được đền đáp. Sau 4 năm, Supernova giờ đã thành công vang dội với một loạt nhãn hiệu, bao gồm mặt nạ dưỡng da Sand & Sky, sản phẩm giữ gìn vóc dáng BodyBoss và sản phẩm mới tung ra gần nhất là mặt nạ chăm sóc tóc Coco & Eve.

Công ty vẫn hoàn toàn duy trì việc sử dụng nguồn vốn tự có. Tuy nhiên, Hamilton chia sẻ cô dự định sẽ sớm tìm nguồn đầu tư để phát triển trụ sở ở Singapore, cũng như văn phòng được điều hành bởi em cô tại Melbourne và những trung tâm nhỏ hơn ở Luân Đôn và Delhi.

Khi được hỏi kinh nghiệm gì cô hy vọng có thể truyền đạt lại cho những người khởi nghiệp trong tương lai, Hamilton chia sẻ tất cả đều xuất phát từ việc sáng tạo và đầu tư thời gian để theo dõi kết quả được mang lại.

Cô nói: “Điều quan trọng là bạn phải có tinh thần khởi nghiệp bởi vì bạn đang bắt đầu từ con số không”.

“Tất cả phải xem xét ở việc bạn có thể khác biệt và nổi bật ra sao”.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   8 thành phố châu Á có thể khởi nghiệp với 3.000 USD (25/05/2018)

>   "Tiền đổ vào start-up Việt đang tăng đột biến" (25/05/2018)

>   Bài học từ lần khởi nghiệp đầu tiên của Jack Ma (23/05/2018)

>   Startup Mỹ gây sửng sốt vì tìm ra cách siêu việt bảo vệ máy tính (22/05/2018)

>   IPO "bom tấn" Xiaomi và chuyện về nhóm triệu phú Lucky 56 (22/05/2018)

>   10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất (22/05/2018)

>   Chân dung người thừa kế tập đoàn LG (21/05/2018)

>   Từ phục vụ bàn thành "vua xe bus" kiêm trùm địa ốc Hồng Kông (19/05/2018)

>   10 thành viên hoàng gia giàu nhất thế giới (18/05/2018)

>   Siêu nhân, nhà hiền triết và giá trị của một tầm nhìn dài hạn (18/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật